Gàu TRẮNG XÓA, tóc RỤNG cũng bị đánh bại bằng 1 CỦ GỪNG - muốn tóc mượt mà thật dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng, đầu đầy gàu không những gây khó chịu mà còn khiến ta trở nên tự ti trong cuộc sống. Bạn có tin điều đó sẽ được giải quyết chỉ bằng một củ gừng

Gàu ? 

nam-da-dau

Gàu là bệnh mạn tính xuất hiện ở da đầu, biểu hiện của bệnh là làm bong tróc những mảnh da chết trên da đầu và triệu chứng này có thể từ mức độ nhẹ đến nặng. Trong trường hợp hiếm, gàu gây ra tình trạng rụng tóc nếu không được điều trị. Các vảy gàu có thể tự rơi xuống trên vai. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy khô và ngứa. Bệnh không làm ảnh hưởng tới tổng thể sức khỏe, nhưng sẽ tác động đến chất lượng sống, khiến bạn khó chịu và ngại giao tiếp. Một thống kê gần đây cho thấy, khoảng 70% dân số Việt Nam bị gàu, trong đó chiếm tỷ lệ lớn nhất là những người ở độ tuổi 20-40.

Công dụng của gừng 

Củ gừng có những tác dụng bất ngờ trong việc làm đẹp tóc và chữa trị một số bệnh cho tóc mà bạn có thể chưa từng biết tới.

gung-1523412794_720x480

Gừng giảm tình trạng tóc rụng: Nếu bạn bị rụng tóc quá nhiều khiến mái tóc xơ xác, mỏng tang hãy áp dụng cách lấy một vài lát gừng tươi chà sát lên da đầu của bạn sau đó ủ tóc 10-15 phút rồi gội sạch. Bạn phải thực hiện việc làm này thường xuyên trước khi gội đầu sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn, làm giảm tình trạng rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

Chữa gàu, giảm bã nhờn trên đầu: Bạn có thể xay gừng ra lấy nước sau đó xoa bóp lên tóc và da dầu đều đặn 2 lần/ ngày. Trong củ gừng có những chất có đặc tính kháng khuẩn nên làm giảm sản xuất bã nhờn trên da đầu, giảm gàu trên tóc rất hiệu quả.

1. Công thức trị gàu bằng gừng

cach-chua-khan-giong-3

Nguyên liệu cần có: 1 củ gừng

1/2 thìa nước cốt chanh

1 chút muối.

Cách làm:

Đầu tiên, rửa sạch củ gừng, cắt hết phần vỏ. Sau đó giã nhỏ rồi ép lấy 1 – 2 thìa nước cốt, đem trộn cùng 1/2 thìa nước chanh + 1 chút muối thành hỗn hợp đồng nhất.Tiếp đến, bạn gội qua mái tóc của mình bằng nước ấm để phần nào loại bỏ bụi bẩn, gàu ngứa, đồng thời giúp các nang lông giãn nở, hấp thụ dưỡng chất thấm sâu tối ưu.

Bạn dùng khăn thấm qua mái tóc rồi thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn. Ủ tóc như vậy trong khoảng 30 phút rồi gội lại với nước sạch. 

Thực hiện 3 lần 1 tuần, lưu ý là bạn chỉ dùng đầu ngón tay để xoa chứ không gãi mạnh bằng móng tay, hạn chế dùng lược chải trong khi gội để tránh làm tóc bị rụng và da đầu tổn thương.

2. Kích mọc tóc

Nguyên liệu cần có:

1 củ gừng

1 củ hành tây.

Cách làm:

Trộn nước ép gừng và hành tây theo tỉ lệ 1:2, ép lấy nước cốt và thoa lên da đầu. Nếu có dầu dừa/ dầu hạnh nhân/oliu thì bạn thêm 1/2 thìa cà phê vào.

Ủ 30 phút sau đó gội đầu lại bằng nước sạch, phương pháp này còn hữu hiệu với cả những người hói đầu nữa đấy.

3. Dưỡng tóc óng mượt

18700269_469895103343546_8105827852765298544_n

Nguyên liệu cần có:

1 củ gừng

1 lọ dầu dừa

Cách làm: 

Bạn ép lấy 2 thìa nước gừng, trộn cùng 1 thìa dầu dừa, thoa lên tóc và ủ giống như trị gàu là được.

Đừng bỏ qua phương pháp làm đẹp này nhé, chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link