Thời điểm nào trong năm thụ thai sẽ tốt nhất cho con

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang dự định sinh con, hãy lựa chọn thời điểm tốt nhất trong năm để thụ thai, để bé sinh ra thông minh và khỏe mạnh nhất nhé.

 Từ xa xưa, y học đã khẳng định rất rõ sự ảnh hưởng của yếu tố thời gian và điều kiện hoàn cảnh bên ngoài khi thụ thai đối với sức khỏe của thai nhi, trong đó, khí hậu và môi trường tự nhiên có vai trò khá quan trọng.

Bởi nếu chọn được thời điểm thụ thai tốt thì đứa trẻ sinh ra không những ít bệnh tật mà còn thông minh, nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

IMG_8591

1. Chú ý sức khoẻ của bố mẹ

Khi quyết định thụ thai, cần tránh những thời điểm mà vợ hoặc chồng đang bị ốm, cơ thể mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vì thân thể không khỏe mạnh, tế bào trứng thụ tinh yếu, thụ thai vào lúc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.

IMG_8594

Các cặp vợ chồng không nên xác định việc có con vào những kỳ thăm quan, du lịch vì lúc này sinh hoạt thường ngày bị xáo trộn, thụ thai sẽ không tốt.

2. Chú ý đến thời điểm thụ thai

Theo nghiên cứu giới y học nhất trí cho rằng, trẻ sinh vào cuối Xuân, đầu Hạ thể chất tốt, ít mắc bệnh.

Ở cả nam giới và phụ nữ, serotonin – chất dẫn truyền thần kinh đem lại cảm giác hưng phấn được sản xuất trong não suốt mùa xuân và mùa hè. Với sự gia tăng độ sáng của ánh sáng mặt trời, việc sản xuất serotonin cũng tăng theo. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy như có ham muốn quan hệ tình dục nhiều hơn vào mùa xuân – hè.

IMG_8592

Thụ thai vào đầu mùa hè thì trong giai đoạn đầu và giữa của thai kỳ, thai phụ tránh được khá nhiều bệnh lý truyền nhiễm của mùa đông – xuân nên cũng hạn chế được tối đa những dị tật rủi ro cho thai nhi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn đúng mùa để thụ thai và sinh con, nên dù mang thai vào mùa nào, bạn cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, khám thai định kỳ theo đúng lịch hẹn.

Cố gắng tránh cảm cúm trong ba tháng đầu vì nếu mẹ mắc bệnh này, thai nhi sẽ dễ bị dị tật bẩm sinh.

IMG_8593

Thời điểm tốt nhất cho việc thụ thai trong đời người phụ nữ là 24-29 tuổi, đàn ông khoảng 30 tuổi. Tuổi người phụ nữ còn quá nhỏ (dưới 20 tuổi) hoặc đã cao (trên 35 tuổi) đều bất lợi cho ưu sinh (sinh con theo ý muốn).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn