Gia đình bạn món này đều đặn đảm bảo cả đời bạn sẽ ít phải dùng tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Gia đình bạn món này đều đặn đảm bảo cả đời bạn sẽ ít phải dùng tới thuốc tây - ai cũng nên biết.

canh-ngao

 

Dinh dưỡng hơn thịt gà

Trong 85 g ngao có chứa khoảng 20g protein và ít hơn 2g chất béo. Lượng protein trong ngao nhiều hơn hàu và sò điệp và xấp xỉ bằng lượng protein và chất béo có trong gà. Tuy nhiên, lượng vitamin và các khoáng chất cần thiết cho có thể có trong ngao nhiều hơn trong thịt gà.

Nhiều sắt hơn thịt bò

Ngao là loại thực phẩm rất giàu sắt, lượng sắt cao hơn nhiều sắt có trong một miếng thịt bò có xương hình chữ T hay một miếng gan bò. Lượng sắt có trong 85gr ngao nấu chín, hoặc khoảng 90 con ngao nhỏ khoảng 24mg. Lượng sắt này nhiều hơn mức khuyến nghị hàng ngày cho người trưởng thành (18mg sắt RDA mỗi ngày cho phụ nữ tiền mãn kinh và 8mg mỗi ngày cho nam giới trưởng thành và phụ nữ mãn kinh).
Phụ nữ nếu không nhận đủ lượng sắt mỗi ngày có thể dẫn đến thiếu máu. Nếu bạn bị thiếu sắt, nên ăn ngao thường xuyên sẽ giúp duy trì lượng sắt dự trữ trong cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người hấp thu sắt quá nhiều từ thực phẩm, ăn ngao thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngao không chỉ cung cấp chất sắt mà còn chứa các khoáng chất như phốt pho, kali, kẽm, đồng, mangan và selen tốt cho sức khỏe.

mon-ngao

 

Về lượng Cholesterol

Lượng cholesterol trong ngao ở mức hợp lý. Lý do mà những người có lượng cholesterol cao vì vẫn có thể ăn hải sản, đặc biệt có thể ăn ngao bình thường vì chúng có chứa hàm lượng các chất béo và chất béo bão hòa thấp. Ăn một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa để đảm bảo lượng cholesterol quan trọng hơn nhiều so với ăn một chế độ ăn uống ít cholesterol.

Theo:  khoevadep.com.vn