Gia đình bạn sẽ xung đột, bất hòa nếu mắc phải những lỗi phong thủy này

( PHUNUTODAY ) - Khi ngôi nhà không hợp phong thủy thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hòa khí của gia đình. Dưới đây là những điều cần tránh trong phong thủy để gia đình luôn hòa thuận.

Cửa chính phải được thiết kế đúng phong thủy

cua chinh

Đặc điểm ở cửa ra vào sẽ quyết định năng lượng tích cực hay tiêu cực sẽ xâm nhập vào nhà bạn. Chúng ta đều muốn ngôi nhà của mình tràn ngập sức sống, sôi động, vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Do đó, hãy chắc chắn rằng lối ra vào nhà bạn thực sự được thiết kế theo đúng phong thủy.

Thông thường, một cánh cửa to vững chắc sẽ giúp ngôi nhà đón nhận được luồng sinh khí mạnh mẽ, tươi đẹp. Ngoài ra, hình dáng, màu sơn và thảm lót trước cửa cũng phải hài hòa và thích hợp với ngũ hành của gia chủ.

Phong thủy xung quanh nhà

Không phải chỉ ở trong nhà, không gian xung quanh như sân vườn cũng cần phải phù hợp phong thủy. Sinh khí bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của mọi người.

Bạn nên thường xuyên chăm sóc không gian xung quanh, có thể sơn lại cánh cửa, đặt một số cây cảnh, hay tạo một lối đi nhỏ để cải thiện nguồn sinh khí bên ngoài ngôi nhà.

kien truc biet thu 2

Phòng ngủ phong thủy xấu

Sẽ không thể có sự yên bình nếu bạn phải ngủ trong một căn phòng có phong thủy xấu. Trước hết, hãy dẹp hết tivi, máy tính và các thiết bị khác ra khỏi phòng ngủ. Đây đều là những thứ có thể gây nên sự căng thẳng, thậm chí làm nhạt đi mối quan hệ vợ chồng trong nhà.

Bạn cũng nên thường xuyên mở cửa sổ hoặc dùng máy lọc khí để giữ cho không khí trong phòng được sạch và đủ oxi. Ngoài ra, một số lưu ý khác như thiết kế phòng có màu sắc và ánh sáng dễ chịu; đồng thời tránh những lỗi phong thủy như mở cửa sổ ban đêm hay đặt giường sai vị trí.

Cây to, vũng nước án ngữ trước nhà

Cây to trước nhà nếu ở phía Thanh long (bên trái - hướng từ nhà nhìn ra) thì mang lại vận may nhưng nếu ở bên phía Bạch hổ (bên phải) là xấu.

Cây trước nhà tạo hung sát, ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ. Nếu cây quá gần và nằm chính giữa cửa nhà thì nên chặt bỏ ngay.

Trước nhà của bạn cũng không nên có vũng nước đọng dơ bẩn, hoặc bể cá lâu ngày không sục rửa vì sẽ tạo tử thủy, khiến gia chủ thiếu sức sống, gây cảm giác tù túng, bức bối trong người làm cho người đàn ông trong gia đình không muốn ở nhà. Vũng nước cũng là nơi tập trung muỗi, vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

11394

Thiết kế phòng vệ sinh trong phòng

Nhiều nhà hay thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ vợ chồng, hoặc phải đi qua phòng ngủ vợ chồng để đến phòng khác. Thiết kế này không có lợi về mặt phong thủy vì nó tượng trưng cho bên thứ ba ảnh hưởng, quấy nhiễu cuộc sống riêng tư của 2 vợ chồng.

Đặt gương chiếu vào giường

Bài trí gương soi đối diện hoặc thẳng vào giường ngủ của chủ nhân sẽ dẫn đến bất hòa hoặc ức chế tâm lý giữa 2 vợ chồng.

Bạn và bạn đời của mình cũng có thể giật mình khi nhìn thấy hình ảnh mình trong gương hoặc luôn trong cảm giác bị soi mói, theo dõi. Ngoài ra, nếu có ánh sáng chiếu vào gương sẽ gây khó chịu, không đảm bảo chất lượng giấc ngủ, về lâu dài điều này không có lợi cho sức khỏe và tinh thần.

Cửa phòng vệ sinh và phòng ngủ đối diện

Theo quan điểm phong thủy nhà ở, cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ sẽ gây ra xung đột và bất đồng quan điểm giữa các cặp vợ chồng. Bên cạnh đó, sát khí từ phòng vệ sinh sẽ đi thẳng vào phòng ngủ, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của người sinh sống trong đó.

clip_image005

Phòng bếp đặt ở góc Tây Bắc

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc thuộc hành Kim, đại diện cho của cải, vật chất và các bậc tiền bối, người lớn trong nhà. Phòng bếp thuộc lửa (Hỏa) nếu đặt góc Tây Bắc sẽ khắc (Kim) làm cho trong nhà xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.

Cung Tình duyên (hướng Tây Nam)

Theo phong thủy, có một khu vực nơi kết nối năng lượng tình yêu và các mối quan hệ gọi là cung tình duyên, nằm hướng Tây Nam căn nhà. Không gian này nên được bày biện thoáng mát, màu sắc hài hoà để tạo hoà khí cũng như xây dựng mối quan hệ gia đình bền vững.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn