Những loại nước uống kỳ diệu giúp bạn ngủ thẳng giấc đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ là bệnh lý khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Những căng thẳng trong công việc, áp lực trong cuộc sống… đều có thể khiến cơ thể bạn suy nhược và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hãy lựa chọn một vài loại nước uống dưới đây nhé, đảm bảo giấc ngủ của bạn sẽ không bị gián đoạn

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc vốn được biết đến với công dụng trà an thần dễ ngủ. Cách sử dụng loại trà này rất đơn giản, khi pha bạn cần để hoa cúc khô ngấm trong nước nóng chừng 10 phút là được. Để đảm bảo có thể “đặt lưng xuống” là ngủ, hãy dùng trà này một giờ trước khi đi ngủ.

Trà tâm sen

Đa phần chị em phụ nữ đều e ngại vị đắng của tâm sen nên không phải ai cũng có thể “nhấm nháp” món trà này được. Theo y học cổ truyền thì tâm sen có tác dụng kéo dài giấc ngủ, giảm trợ lực huyết quản và cải thiện tuần hoàn động mạch vành. Thế nên trong danh sách các loại trà chữa bệnh mất ngủ đương nhiên phải nhắc đến loại thực phẩm này.

Bạn có thể dùng tâm sen tươi hoặc khô đều được. Pha một ít tâm sen và nước ấm để dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt cho sức khỏe thì bạn không nên quá phụ thuộc vào loại trà này và nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Sữa ấm

Nên dùng sữa ấm trước 1h đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn

Sữa ấm cũng là một trong các loại thức uống giúp bạn ngủ ngon. Bạn có thể cho thêm một thìa nhỏ mật ong nguyên chất và sữa để tăng hiệu quả. Cũng giống như trà hoa cúc, thức uống này nên dùng trước giờ ngủ khoảng một giờ đồng hồ.

do-uong-tib

Mật ong nước ấm

Thêm một loại nước uống giúp ngủ ngon đơn giản và cực kỳ dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, pha thêm chút nước ấm và sử dụng ngay sau đó. Điểm cần chú ý khi dùng thức uống giúp ngủ ngon này, bạn nên hạn chế việc dùng các loại đồ ăn chế biến từ bột sắn để tránh gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Với những người có tiền sử mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh đường ruột hay xơ gan cũng không nên dùng nhé!

Nước cherry

Loại quả này có giá thành khá cao nên việc dùng chúng hàng ngày sẽ tiêu tốn của bạn một khoảng tiền không nhỏ. Nhưng bù lại, loại quả này là thực phẩm giúp bạn ngủ ngon đẹp da vô cùng hiệu quả.

Bạn nên uống nước cherry vào buổi sáng hoặc trước ngủ tối chừng 15 phút.

Trà bạc hà

Trà bạc hà ấm với chút nước cốt chanh rất có ích cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Loại trà này có công dụng làm dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn, căng thẳng và lo âu. 

tra_bac_ha

Chocolate nóng

Theo Boldsky, uống một cốc chocolate nóng trước khi đi ngủ khiến đầu óc thoải mái, thư giãn, giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bạn có thể thưởng thức đồ uống này với sữa hoặc kem để tăng vị ngon.

Ca cao

Đây là món đồ uống ngon miệng từ hạt ca cao rang, nước nóng và một chút đường. Khi bị mất ngủ, một cốc ca cao nóng mỗi ngày sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả.

Chúc các bạn luôn ngon giấc, sáng da đẹp dáng nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn