Gia đình ca sĩ Ngọc Anh 3A rất "chuẩn" trong mắt em trai

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng thấy Ngọc Anh hôm nay tuy vẫn giữ mái tóc xù như bờm sư tử ngày xưa, nhưng phong cách không còn hoang dã mà đằm thắm, dịu dàng.


Cậu em trai Anh Khang cũng sửng sốt khi thấy chị mình xinh hơn xưa rất nhiều, đẹp hơn và ngay cả giọng hát cũng đằm đượm hơn. Cái giọng hát của người đàn bà đã đủ độ chín và cảm nhận được sự yên bình trong cuộc sống.

Người chị gái lo cho em trai như người mẹ
   
Trên sân khấu “Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế” của chương trình “Không gian âm nhạc số 4” tại Hà Nội, Ngọc Anh đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thật sự ấn tượng. Ngọc Anh vẫn được coi là hát thành công các tình khúc Phú Quang, tên tuổi cũng gắn với nhạc Phú Quang, nhưng đêm nhạc lại cho thấy một Ngọc Anh đa sắc màu, từ sâu lắng, đằm thắm, da diết đến sôi động bốc lửa. Bên cạnh Ngọc Anh khi sâu lắng, khi dữ dội như thế là cậu em trai Anh Khang trẻ trung, nhẹ nhàng giống như một nốt nhạc trong vắt làm dịu dàng hơn những dữ dội của Ngọc Anh.

Cách nhau 14 tuổi, Ngọc Anh và Anh Khang là hai thế hệ ca sĩ đang trưởng thành trong gia đình NSND Hoàng Khiềm (nguyên Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam). Ông tâm sự, trên sân khấu Ngọc Anh dịu dàng, tình cảm với em trai như thế nào thì ngoài cuộc sống cũng thế. Trong gia đình ông, tình cảm yêu thương, trân trọng nhau giữa các thành viên luôn là điều quan trọng nhất, nhưng người mà chăm chút cho em trai kỹ lưỡng như Ngọc Anh thì chính ông cũng thấy… hiếm gặp.
s
Hai chị em Ngọc Anh và Anh Khang
Ngọc Anh giống như bà mẹ thứ hai của Anh Khang chứ không đơn thuần là chị. Khi Anh Khang còn nhỏ, Ngọc Anh chăm sóc em trai có cảm giác còn hơn… mẹ. Có những ngày, Ngọc Anh đi học, đi đến trường rồi lại nghĩ là biết đâu mẹ quên không cho em trai ăn, thế là lại lóc cóc đạp xe về quấy bột cho em. Mặc dù khi đó mẹ cũng đang ở nhà. Ngọc Anh cứ thế đấy, lúc nào cũng tất tả lo cho Anh Khang như thế.

Ngay cả con đường đi hát của Anh Khang sau này cũng do Ngọc Anh thúc đẩy. Từ khi Anh Khang còn nhỏ, Ngọc Anh đã mang về nhà rất nhiều băng đĩa hát nhạc nước ngoài và bật ầm ĩ suốt để cho cậu em trai “thấm” dần tình yêu âm nhạc, chị động viên Khang thi nhạc Viện và lo cho em chu đáo chuyện tiền nong đi học. Không phải bố mẹ không lo đủ tiền cho cậu con trai út mà vì Ngọc Anh cứ lo cho em như thế. Hơn nữa, thực tình là thời kỳ ngày xưa, gia đình Ngọc Anh cũng không phải khá giả, bố mẹ làm công nhân viên chức, đồng lương eo hẹp, Ngọc Anh lại có tính lo toan cho cả nhà nên luôn “giành” lấy cái phần lo lắng giùm bố mẹ.

Bố Hoàng Khiềm thương Ngọc Anh ở điều là lúc nào cô cũng lo cho gia đình, nghĩ ngợi cho bố mẹ. Đêm nhạc “Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế”, Ngọc Anh hát một ca khúc nước ngoài có tên “Sorry seems to be the hardest word” như một lời tạ lỗi đến gia đình vì chị đã không ở bên cạnh để chăm sóc mọi người. Ngọc Anh nói rằng, chị đã khóc rất nhiều mỗi khi hát ca khúc này, và trong giọng hát Ngọc Anh khán giả cảm thấy đầy đủ lời xin lỗi chân thành mà chị muốn nói.

Ngọc Anh không hề "diễn" với tình cảm đó. Người con gái lập gia đình sống xa bố mẹ quen rồi, ra nước ngoài định cư cũng không phải là điều gì đó quá kinh khủng… nhưng với con người tình cảm như Ngọc Anh thì khoảng cách địa lý quả là làm chị luôn lo lắng không yên. Khi ở bên Mỹ, lúc nào chị cũng nói với cả nhà là mọi chuyện của chị rất tốt đẹp, cuộc sống rất “ok”, chị không để cho ai trong nhà lo lắng về mình. Ngược lại lúc nào chị cũng lo cho gia đình, Anh Khang nói thời kỳ chưa biết chát qua mạng thì sáng nào chị cũng gọi điện về nhà nói chuyện. Ngày nào cũng như ngày nào.

Với Anh Khang cũng thế, đi ra nước ngoài nhưng chị luôn lo lắng cho từng bước đi của em trai. Khi Anh Khang được nhạc sĩ Đức Trí đỡ đầu thì Ngọc Anh mới an tâm vì em trai đã được người nhạc sĩ uy tín giúp.

Tính Anh Khang hơi a-ma-tơ, thích cái gì thì làm mà không thích thì bỏ ngang ngay nên Ngọc Anh cũng phải lo lắng, động viên em rất nhiều. Anh Khang còn trẻ, tính hay qua loa, đại khái, Ngọc Anh rèn em qua internet, dạy cách lấy hơi, luyện giọng… cứ thế Anh Khang cũng chỉn chu hơn. Dù ở rất xa phía bên kia địa cầu nhưng hơi ấm của người chị chẳng bao giờ rời xa Anh Khang.

Tuy được chị dìu dắt trên con đường âm nhạc, nhưng Anh Khang lại không ảnh hưởng âm nhạc của chị. Anh Khang biết tìm cho mình con đường đi riêng, có màu sắc của mình. Anh Khang nổi tiếng từ bài hát dân ca “Bèo dạt mây trôi” với chất giọng khá lạ, thơ trẻ và tinh tế. Ca khúc này từng nổi đình nổi đám trên mạng và có lượng tải nhạc chuông, nhạc chờ khá lớn.

Anh Khang không chạy theo nhạc thị trường mà làm âm nhạc theo cá tính riêng và đam mê của mình, không vội vã đi tìm sự nổi tiếng mà chầm chậm nhưng an toàn và chắc chắn. Anh Khang ảnh hưởng ở Ngọc Anh bởi cái tính mạnh mẽ, kiên quyết ấy, luôn làm đúng cái mình muốn chứ không dễ bị ngả nghiêng theo thị hiếu.

Nhìn vẻ ngoài của Ngọc Anh khán giả thường dễ cảm nhận thấy ở chị sự mạnh mẽ, cá tính. Ngọc Anh trong mắt Anh Khang cũng vậy: mạnh mẽ, quyết liệt vô cùng, Anh Khang muốn học hỏi chị điều đó nhưng học chưa… tới. Khang nhớ lại ngày xưa, mật độ chạy show của Ngọc Anh kinh khủng, ngày nào cũng như ngày nào, những hôm ốm, sốt, viêm họng… Ngọc Anh vẫn chạy show mải miết, bất chấp trời mưa gió vẫn phóng xe máy đi ầm ầm. Nhà ở tầng 5, đêm đi diễn về, Ngọc Anh vặn ga xe dream và cứ thế phóng lên tận nhà.
 

Con gái mấy người làm được như thế?! Cũng chính nhờ tính cách quyết liệt đó mà cái tên Ngọc Anh mới vững vàng đến tận hôm nay. Nghệ thuật là sự đào thải vô cùng nhanh chóng và tàn khốc, Ngọc Anh không chỉ giữ được tên tuổi mà khi sang hải ngoại cũng được yêu mến cũng bởi sự cố gắng, quyết liệt.

Anh Khang nói, chị gái còn dạy cho Khang sự chuyên nghiệp và ý chí làm nghề rất sâu sắc. Tuy chị có tên tuổi nhưng luôn ý thức việc rèn luyện, ngày nào cũng tập hơi, tập hát và không bao giờ dừng lại… Cũng vì ảnh hưởng tính cách và sự đam mê nghề của chị nên cách đây 2 năm, Anh Khang quyết tâm “dứt áo” xa nhà vào Sài Gòn lập nghiệp, tự tìm cho mình một con đường đi.

   
Được chị gái yêu thương và cũng yêu chị gái hết mực nên khi Ngọc Anh còn ở Việt Nam thì nhà của Ngọc Anh là nơi để Anh Khang… "định cư" hàng ngày. Anh Khang khoái ở đó vì được cả chị và anh rể chiều chuộng. Anh rể là nhạc sĩ, làm hòa âm, chính anh rể là người dạy Anh Khang chơi những nốt ghi ta đầu tiên, bày cho Khang cách hát “Bèo dạt mây trôi”, dạy Khang cảm nhận về hòa âm….

Giờ đây, nhìn chị trở về, hát chung với chị Anh Khang cảm nhận được chị gái mình đang hạnh phúc, hạnh phúc hiển hiện trong giọng hát của chị. Có một cảm giác mà Khang thấy rõ nét nhất là chị đã tập trung, dành hết tâm sức vào việc hát, không phải lo nghĩ nhiều, không bị chi phối quá nhiều nữa. Ngay cả cái thần sắc của gương mặt cũng thế, đã nữ tính, đằm thắm và bình an hơn.

Ngọc Anh đang hạnh phúc, đó là sự thực mà cả gia đình chị ghi nhận. Hạnh phúc đó đến từ một nữ ca sĩ được thăng hoa trong sự nghiệp của mình và từ một người phụ nữ có gia đình êm ấm, chồng con yêu thương. Ngọc Anh cá tính, mạnh mẽ như thế nhưng thực chất lại là người phụ nữ vô cùng nữ tính và truyền thống khi ở trong gia đình. Anh Khang rất ngưỡng mộ cách vợ chồng anh chị ứng xử với nhau.

Anh rể là người "hiền khô", ít nói và chăm lo vợ con hết sức. Mỗi khi Ngọc Anh bận thì anh đảm đương tất cả các công việc nhà rồi cả việc chăm lo con trai cho chị được yên tâm làm việc. Còn Ngọc Anh lúc nào cũng vậy, luôn ăn nói với chồng dịu dàng, nhẹ nhàng lắm, đúng như người con gái Việt Nam. Đặc biệt, dù bận rộn đến đâu chị cũng không bao gờ quên việc nấu nướng cho gia đình, bao giờ cũng đặt gia đình lên ưu tiên hàng đầu.

Trong mắt Anh Khang gia đình Ngọc Anh thực sự rất… chuẩn, chưa bao giờ Khang thấy anh chị to tiếng với nhau mà luôn là điểm tựa của nhau trong cuộc sống. Công việc của anh rể thường được ở nhà nhiều nên ngoài việc giúp chị việc nhà anh còn luôn là một “tài xế” đắc lực để chở chị đi đây đó. Khi chị qua Mỹ, mỗi lần đi diễn ở xa, anh lại ở nhà đảm đương việc nhà như một phụ nữ, từ đi chợ, nấu cơm, đến đưa đón con đi học… Những lúc gần nhau thì cả nhà lại tíu tít bên nhau, dành nhiều thời gian để đi chơi, thư giãn.

Bởi vì cách ứng xử êm ái, tròn vẹn tình vợ chồng đó của gia đình Ngọc Anh đã  giúp những người thân yêu của chị luôn cảm thấy an tâm về cuộc sống, về hạnh phúc của chị nơi xa xôi kia….
  • Song Phúc     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn