Giã từ làn da dầu bóng nhẫy bằng mặt nạ hoa quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không may sở hữu làn da dầu thì cũng đừng vội chán nản và buồn phiền nhé vì đã có cách để giã biệt làn da dầu bóng nhẫy rồi đây.

(Phunutoday)- Khi kết hợp các loại mặt nạ trên từ giã làn da dầu, bạn hãy chăm chỉ uống thêm nước cam ép từ 02 quả cam mỗi ngày trước bữa ăn sáng nhé. Đây là cách điều trị làn da dầu từ bên trong rất hiệu quả.
 
Mặt nạ khoai tây

Luộc một củ khoai tây và đợi cho đến khi chín rồi bóc vỏ và xay nhuyễn. Sau đó, thêm hai muỗng canh sữa, vài miếng bột bánh mì, một vài giọt chanh. Tiếp đó, lây lan hỗn hợp này lên mặt và để chúng trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh cũng giúp làn da bớt dầu và mụn.
 
Ảnh minh họa
Mặt nạ khoai tây

Mặt nạ lá hương thảo

Nghiền lá hương thảo khô và trộn chúng với một muỗng canh mật ong  cùng một lòng đỏ trứng gà.

Khuấy đều cho đến khi nó tạo thành một dán và áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, cổ và để trong 15 - 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm nóng.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt nạ sữa + nước cốt chanh

Bạn có thể cho 1/4 lít sữa, 6 ml nước cốt chanh và 12 ml rượ cognac. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau sau đó cho đi đun sôi trên lửa nhỏ.

Để lạnh hỗn hợp này và bôi chúng lên mặt và cổ. Sau đó để chúng tự khô trên da trong 15 phút. Rửa sạch với nước ấm.
 
Ảnh minh họa
Mặt nạ sữa + nước cốt chanh

Mặt nạ lòng đỏ trứng

Kết hợp 1 lòng đỏ trứng, 12 giọt chanh, 8 giọt dầu ô liu, và 12 giọt rượu rum trắng. Áp dụng thoa hỗn hợp này cho khuôn mặt và lưu lại trên da trong 20 phút. Tiếp đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Mặt nạ dầu hướng dương

Lấy 1/2 chén nước sôi, thêm 1/2 chén dấm trắng và 1 muỗng canh dầu hướng dương. Trộn đều và để nguội hỗn hợp rồi sau đó thoa đều hỗn hợp trên mặt tiền.

Mặt nạ cà chua

Gọt vỏ cà chua và loại bỏ các hạt có trong cà chua. Thêm  30 gam glycerin và áp dụng trên da một ngày/lần.
 
Ảnh minh họa
Mặt nạ cà chua


Đập một lòng trắng trứng cho đến khi nước cốt chanh, bột yến mạch đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, áp dụng trên mặt tiền và để chúng lưu lại trên da trong 10 phút. Rửa sạch với nước lạnh sau đó.

Mặt nạ sữa + lá rau mùi, bạc hà

Cho sữa tươi vào băm với một vài nhánh lá bạc hà tươi và rau mùi tây. Sau đó để ngâm chúng trong ngăn mát tủ lạnh trong 12 giờ. Thoa hỗn hợp này để dưỡng da ban đêm và ban ngày. 
 
Ảnh minh họa
Mặt nạ sữa + lá rau mùi, bạc hà

Lưu ý:


Bạn cứ uống nước cam ép trong hai tuần liền và sẽ cảm nhận được sự khác biệt đối với làn da.

Hải Yến
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn