Vén bức màn bí mật về cuộc hôn nhân đầu tiên ít ai biết của Chân Tử Đan 'Diệp Vấn'

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều khán giả ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của Chân Tử Đan cùng cô vợ "kim cương" nhưng ít ai biết về người vợ đầu cùng cuộc hôn nhân chóng vánh của ngôi sao võ thuật đình đám này.

Được mệnh danh là "người đàn ông hoàn hảo hiếm hoi còn sót lại" của Hồng Kông, tài tử võ thuật Chân Tử Đan khiến không ít người ngưỡng mộ bởi có một sự nghiệp đáng mơ ước cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc với cựu hoa hậu Uông Thi Thi. Tránh xa thói hư tật xấu, dành mọi thời gian cho vợ con, làm thơ tặng vợ nhân ngày sinh nhật, Chân Tử Đan có một tổ ấm hạnh phúc mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, điều ít ai biết, Vương Thi Thi chỉ là vợ hai của nam diễn viên này.

Theo đó, Chân Tử Đan phải hứng đủ thị phi vì tuyệt tình, vô trách nhiệm với vợ cũ Lương Tịnh Từ và cậu con trai riêng tên Chân Văn Trác. Cuộc hôn nhân đầu tiên này của Chân Tử Đan ít khi được nhắc tới bởi nó đến quá nhanh và rất chóng vánh. Cả hai gặp nhau khi đóng chung một đoạn quảng cáo và có tình ý với nhau. Thế nhưng cả Lương Tịnh Từ và Chân Tử Đan đều giấu kín mối quan hệ này.

chantudan4.phunutoday.vn

 

Theo nhiều nguồn tin từ báo chí Hồng Kông, trước và sau hôn nhân, Chân Tử Đan rất hiếm khi xuất hiện công khai trừ một lần duy nhất Tử Đan dẫn bạn gái đến buổi ra mắt bộ phim mới "Tô Khất Nhi" vào tháng 11/1993.

Sau 3 tháng hẹn hò, Chung Tử Đơn và Tĩnh Từ bí mật kết hôn ở Mỹ. Chưa đầy một năm sau, cặp đôi tổ chức hôn lễ vào năm 1993. Cuộc hôn nhân chóng vánh của Chân Tử Đan khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sau khi kết hôn, Lương Tịnh Từ từ bỏ sự nghiệp để trở thành người nội tướng cho chồng. Thời điểm này, danh tiếng của Chân Tử Đan được nhiều người hâm mộ chú ý nhờ các bộ phim võ thuật đình đám như "Vịnh Xuân Quyền" và "Mã Hí cuồng phong"...

chantuda5.phunutoday.vn 

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không tồn tại qua được ngày kỷ niệm đầu tiên. Hai năm sau đó, họ đã đường ai nấy đi. Chân Tử Đan kiên quyết ly hôn dù vợ đang mang thai. Cũng từ đây, tài tử võ thuật Hồng Kông vướng phải không ít búa rìu dư luận khi bị cho là vô trắng nhiệm, lạnh lùng với con trai và tuyệt tình với vợ cũ.

Chân Tử Đan từng giãi bày: “Năm đó, tôi chỉ muốn cho bạn gái một danh phận, cũng không nghĩ nhiều về áp lực hôn nhân”. Nam diễn viên cho hay: “Tôi và cô ấy là tính tình không hợp. Tôi cố hàn gắn nhưng cô ấy mới là người không quan tâm. Sức người cũng chỉ có hạn, tôi quyết định ly hôn”.

Chân Văn Trác - con trai đầu của Chân Tử Đan - sinh năm 1995, thời điểm khi bố mẹ đã ly hôn. Từ nhỏ sức khỏe của Chân Văn Trác đã không tốt, nhưng anh chưa bao giờ được cha ruột đoái hoài. Năm 2013, Chân Văn Trác bị tràn khí màng phổi phải phẫu thuật khẩn cấp. Rơi cảnh túng thiếu, Lương Tịnh Từ van xin Chân Tử Đan giúp đỡ nhưng tài tử võ thuật hoàn toàn dửng dưng.

chantudan2.phunutoday.vn

 

Một nguồn tin của Sina cho hay: “Năm đó, Chân Tử Đan nói với vợ cũ không rảnh rỗi tắt máy”. Điều đáng nói là ngay sau đó, báo chí đăng tải hình ảnh cho thấy ở cùng thời điểm ấy, diễn viên Diệp Vấn đang dùng tiệc tối với nữ diễn viên Huỳnh Thánh Y.

Trang Toutiao cho hay, sự việc này để lại vết thương lòng quá lớn đối với Chân Văn Trác. Ở tuổi 22, anh đã không còn nghĩ đến chuyện có một người cha nổi tiếng. Trong một bài phỏng vấn, Chân Văn Trác khẳng định đầy căm hận: “Dù sau này khi già cả, người đàn ông tên Chân Tử Đan đó có tàn phế, tôi cũng không quan tâm. Tôi không có người cha nào như vậy, không bao giờ nhận người đó là cha”.

chantudan3.phunutoday.vn

 

Về phía, Lương Tịnh Từ cô không bao giờ nhắc tới người chồng cũ. Mỗi lần được các phóng viên hỏi về Chân Tử Đan, cô đều chán chường: "Anh ấy quá tuyệt tình, tôi không còn lời nào để nói. Từ giờ trở đi, tôi không muốn nói về con người đó". Lương Tịnh Từ một mình nuôi con và nhận trợ cấp hàng tháng từ Chân Tử Đan.

Còn Chân Tử Đan luôn phủ nhận cáo buộc vô trách nhiệm với con trai đầu lòng. Anh cho biết mỗi tháng đều chu cấp 40.000 NDT cho vợ cũ cùng con trai.

Số tiền này đủ để hai mẹ con sống dư dả và đảm bảo cả chi phí cho người giúp việc. Nhà cũ của hai vợ chồng khi xưa tôi cũng đưa cho cô ấy. Có những điều không nói ra không có nghĩa tôi vô tâm, chỉ là công việc quá bận rộn” - Chân Tử Đan nhấn mạnh. 

chantudan1.phunutoday.vn

 

Tuy nhiên, phản hồi này của nam diễn viên nổi tiếng nhận phải nhiều chỉ trích từ dư luận. Nhiều người cho rằng tình cha con không thể chỉ được thay thế bằng tiền chu cấp. Về phía Uông Thi Thi, khi được hỏi về sự lạnh lùng của chồng với con trai riêng, cô đã từ chối trả lời: "Đây là một câu hỏi riêng tư. Tôi không có bình luận gì!".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn