Giá vàng hôm nay (16/6): Cắm đầu cắm cổ trượt dốc, lại chạm đáy

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng miếng SJC tại một số doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn được điều chỉnh giảm trong khi vàng thế giới cũng vừa có phiên xuống mức thấp nhất trong 3 tuần.

Khảo sát lúc 9h51 sáng nay (16/6), giá vàng miếng SJC loại một lượng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng ở mức 36.25 - 36.33 triệu đồng/lượng (chiều mua vào – bán ra), giảm 90 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua.

Giá vàng miếng SJC một lượng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 36.16 - 36.36 triệu đồng/lượng (chiều mua vào - bán ra), giảm 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua. Giá vàng SJC tại TP. Hà Nội ở mức 36.16 -36.38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua.

gia-vang-hom-nay

Ảnh minh họa. 

Tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý, giá vàng miếng SJC cũng giảm về mức 36.26 -36.33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 90 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua. Vàng Phú Quý 9999 giữ nguyên mức 34.25 – 34.85 triệu đồng (chiều mua vào – bán ra).

Giá vàng tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu giá vàng SJC tăng lên mức 36.26 – 36.32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 90 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 15.6 (giờ Việt Nam) quay đầu giảm tới 21 USD/oz so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.255, 72 USD/oz.

Chỉ số CPI và doanh số bán lẻ của Mỹ sụt giảm nhiều hơn so với dự báo. Doanh số bán lẻ trong tháng 5 của Mỹ ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất trong 16 tháng qua, chỉ số giá tiêu dùng giảm trong tháng 5 cho thấy áp lực giảm phát đang giảm, điều này có thể gây ảnh hưởng đến lộ trình tăng lãi suất của FED trong năm nay.

Trước đó, giới phân tích dự đoán, FED gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất lần thứ ba trong tháng 6 bất chấp sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Mỹ gần đây. Cơ sở để FED tăng lãi suất là nền kinh tế Mỹ đã bước vào năm thứ 9 tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong vòng 16 năm do vậy nên kinh tế không còn cần sự hỗ trợ từ mức lãi suất thấp kỷ lục. Bên cạnh đó, giới phân tích kinh tế cũng cho hay FED cũng đã phát đi những dấu hiệu sẽ cân nhắc kế hoạch bắt đầu giảm lượng trái phiếu mua vào hàng tháng. Thực tế đã chứng minh những lần tăng lãi suất trước ngay cả khi Fed tăng lãi suất thì vàng vẫn cứ lội ngược dòng và tăng giá

Các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ khẳng định kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà phục hồi, đồng thời cho biết lãi suất có thể tăng nhanh hơn so với dự kiến trước đó. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách cũng thận trọng cho rằng, triển vọng của kinh tế Mỹ vẫn không chắc chắn và những chính sách của Tổng thống Donald Trump có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cảnh báo của FED được đưa ra khiến giới đầu tư bắt đầu lo ngại và giảm đặt cược vào USD, khiến đồng bạc xanh điều chỉnh giảm khá mạnh từ vùng đỉnh 14 năm.

Ngoài ra, những căng thẳng địa chính trị, khủng bố liên tục xảy ra tại các nước trên thế giới trong thời gian gần đây cũng tác động tích cực lên giá vàng, những chính sách chi tiêu kinh tế của Tổng thống Trump, với số tiền dành cho cơ sở hạ tầng cũng như chi tiêu quân sự trị giá hàng nghìn tỷ USD từng được đề xuất có thể đẩy thâm hụt ngân sách vượt mức 1.000 tỷ USD mỗi năm.

Thị trường hiện vẫn phát ra tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ - FED sẽ tăng lãi suất khoảng 25 điểm phần trăm khiến vàng bị sức ép trở lại. Mặc cho giá vàng “đỏng đảnh”, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, vàng sẽ nhanh chóng quay đầu tăng trở lại, có thể sớm vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce do hiện nay giá kim loại quý này đã bị giảm quá đà.

Nhận định về phiên giao dịch hôm nay 16.6, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán, giá vàng sẽ giảm mạnh do tác động từ giá vàng thế giới.

Tag: Giá vàng hôm nay 16.6, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long, giá vàng 9999, giá vàng trong nước,

Theo:  khoevadep.com.vn