Giá vàng hôm nay 17/8: Bật tăng trở lại trước sự "ngỡ ngàng" của giới đầu tư

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tăng trở lại sau mấy phiên giảm liên tiếp do tác động của giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước tại thời điểm 09h30 sáng nay 17/8 đã tăng mạnh trở lại so với phiên giao dịch mở cửa ngày hôm qua. Cụ thể:
Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 110 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên ngày 16/8.

gia vang ngay 17.8

Bảng giá vàng lúc 09h30 ngày 17/8 (Nguồn:Giavang.net) 

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội cũng bật tăng 100,000 đồng/lượng (hai chiều mua và bán so với phiên mở cửa ngày hôm qua) niêm yết lần lượt 36,33 triệu đồng/lượng - 36,41 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua chùng lại đầu phiên sau khi căng thẳng Mỹ-Triều Tiên lắng dịu và đồng USD tăng khá nhanh. Tuy nhiên, mặt hàng này đe dọa tăng mạnh trở lại do tình hình bất ổn trên chính trường nước Mỹ và những toan tính mới của Fed.

Tới đầu giờ sáng 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.287,6 USD/ounce.
Đồng đô la Mỹ quay đầu giảm giá trong phiên chiều ngày 16/8 do giới đầu tư phản ứng với tin hai hội đồng cố vấn kinh tế của Nhà Trắng giải thể và chi tiết biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed tác động một phần làm giá vàng tăng giá.
Giá vàng bật tăng phiên chốt ngày thứ Tư (16/8) khi có tin 2 hội đồng cố vấn kinh tế của Nhà Trắng vừa giải thể, khiến giới đầu tư tìm kiếm kênh an toàn trước những bất trắc của chính quyền Trump.

Giá vàng cũng lấy thêm đà tăng sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của các quan chức Fed cho thấy Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ chưa sớm hành động để thắt chặt tiền tệ do lạm phát thấp.

Thị trường vàng trong nước cũng chịu tác động mạnh mẽ từ giá vàng thế giới nên cũng bật đà tăng mạnh sau những phiên giảm đầu tuần. Tuy nhiên, các giao dịch vẫn ở mức nhỏ lẻ.
Có thể thấy ở mỗi đợt giá biến động giá cũng là thời điểm nhà đầu tư nên cân nhắc, đánh giá lại thị trường để có thể tương tác tối ưu nhất.

Nhận định xu hướng giá vàng ngày hôm nay 17/8, nhiều chuyên gia và giới đầu tư có kinh nghiệm dự đoán, giá vàng trong nước sẽ biến động theo chiều hướng tăng nhẹ theo giá vàng thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn