Giá vàng hôm nay 26/2: Thế giới tăng phi mã, vàng trong nước rớt giá, ồ ạt bán ra

( PHUNUTODAY ) - Theo ghi nhận trong phiên dao dịch sáng nay, vàng thế giớ có xu hướng tăng lên, trong khi tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng lại ảm đạm.

Trong phiên dao dịch cuối tuần, giá vàng đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi vượt qua mốc 1.256 USD/ounce và đã có thời điểm chạm ngưỡng 1.267 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại Hà Nội là 36,72 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 37,04 triệu đồng/lượng.

Tại SJC Thành Phố Hồ Chí Minh, ghi nhận chiều mua vào là 36,72 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 37,02.

Cùng thời điểm, giá vàng Doji ở cả Hà Nội và Thành phố HCM cùng dao động ở mức 36, 88 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 36,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu sáng nay cũng chưa chạm mốc 37 triệu đồng khi được niêm yết thời điểm mở cửa phiên cuối tuần là 36,90-36,96 triệu đồng/lượng.

vang

Tuy nhiên, tại thị trường vàng thế giới lại có sự đối nghịch. Mức giá cao nhất ghi nhận được trong phiên là 1.260,80 USD/ounce. Đây là mức cao nhất của giá vàng kể từ cuối tháng 10/2016 tới nay.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay ghi nhận mức tăng mạnh tới 7,6 USD/ounce (tương đương 0,61%) lên 1.256,9-1.257,9 USD/ounce.

Đối với thị trường trong nước, giá vàng không có nhiều đột biến là do lượng giao dịch giảm và chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ. Nhà đầu tư trong nước hiện chưa thực sự hào hứng với việc rót tiền đầu tư cho kim loại quý do lo ngại rủi ro.

Chính vì vậy, giá vàng ngày 26/2/2017 tới được dự báo sẽ vẫn có những diễn biến trái ngược ở thị trường trong nước và trên thế giới. Vàng thế giới có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong khi thị trường trong nước chỉ cầm chừng hoặc tăng rất ít như các phiên vừa qua.

Với tình hình hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên chờ đợi thêm những xu hướng của vàng để có những quyết định kinh doanh kịp thời, hạn chế rủi ro tới mức thấp nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link