Những cách chữa đau lưng bằng tỏi: Tiết kiệm, an toàn và hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của người Việt. Không những vậy, người ta còn tìm đến tỏi như một vị thuốc giúp chữa đau lưng hiệu quả. Sau đây là một số cách chữa đau lưng với tỏi, các bạn nhớ lưu lại nhé.

Hiện nay, đau lưng không chỉ là căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi mà còn xuất hiện ở những bạn trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng bệnh này nhưng thường gặp nhất là do thói quen ngồi làm việc nhiều giờ liền mà không vận động.

16-cach-chua-dau-lung-don-gian-hieu-qua-nhat-tai-nha

Ngoài ra, chế độ ăn uống không khoa học và việc lười tập thể dục cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ mắc phải chứng đau lưng.

Không ít người có thói quen dùng thuốc giảm đau để chấm dứt sự khó chịu do bệnh gây ra, tuy nhiên điều này có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, khi bị đau lưng, việc áp dụng các biện pháp tự nhiên sẽ an toàn hơn rất nhiều và tỏi là sự lựa chọn tốt nhất.

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, tỏi là một loại gia vị có đặc tính chống viêm, giảm đau hiệu quả rất tốt đối với những người mắc chứng đau lưng.

Nguyên nhân vì trong tỏi chứa nhiều allicin, chất chống oxy hóa, các loại vitamin và khoáng chất không chỉ có khả năng chữa đau lưng mà còn trị được một số căn bệnh khác.

photo-1-1526267630829949219747

Để phát huy triệt để khả năng trị đau lưng của tỏi, bạn nên ghi nhớ những cách sau:

Tỏi và dầu mù tạt

Bạn chuẩn bị khoảng 10 tép tỏi tươi nghiền nát rồi cho khoảng 5 muỗng cà phê dầu mù tạt vào trộn đều. Tiếp theo, cho hỗn hợp trên vào nồi đun ở lửa nhỏ cho đến khi chuyển sang màu nâu thì tắt bếp.

Khi đã nguội, bạn lấy hỗn hợp dầu tỏi và mù tạt này massage lên vùng lưng bị đau, khoảng 1 - 2 giờ sau tắm lại bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 1 lần/ngày, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh giảm đi rõ rệt.

Tỏi và gừng

Lấy 10 tép tỏi và một miếng gừng đã làm sạch vỏ nghiền nát và trộn đều với nhau. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng lưng đau và cố định bằng một miếng vải mềm, sạch. Nghỉ ngơi khoảng 20 - 30 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch lại.

Thực hiện mỗi ngày một lần, chỉ sau khoảng 7 ngày bạn sẽ thấy những cơn đau lưng giảm hẳn.

toi-va-nghe-e1522741452542

Tỏi và nghệ

Băm nhuyễn khoảng 4 - 5 tép tỏi, trộn đều với 1 muỗng canh bột nghệ, sau đó cho vào một ly nước ấm. Để dễ uống hơn, bạn có thể thêm một chút mật ong vào. Dùng hỗn hợp này 2 lần/ngày bạn sẽ nhận được kết quả như mong đợi.

Rượu tỏi

Đây cũng là một trong những bài thuốc chữa đau lưng hiệu quả. Ngâm tỏi và rượu rồi dùng để xoa trực tiếp lên vùng lưng bị đau. Rượu tỏi ngấm trực tiếp vào khu vực bị đau sẽ mang lại tác dụng trực tiếp. Những người bị đau lưng dùng rượu tỏi rất tốt, chỉ cần 20 – 30 phút là cơn đau đã giảm mạnh.

garlic-apple-cider-vinegar-honey-natural-combination-treats-many-diseases

Cách ngâm rượu tỏi

Cách 1: Lấy 250g tỏi bóc vỏ, rồi đem ngâm với 500ml rượu trắng, bịt kín miệng bình, để chỗ thoáng mát, sau 7 ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 25 – 30ml.

Cách 2: Dùng một cái bình miệng hẹp hoặc một vò rượu, đổ tỏi đã bóc vỏ vào đầy chừng 7/10 bình, xen kẽ với tỏi, rải từng lớp đường phèn đã đập vụn, rót rượu trắng vào cho ngập tỏi. Bịt kín miệng bình, để chỗ râm mát, sau 30 ngày là có thể dùng được, để càng lâu càng tốt, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 25ml để trong nhà dùng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn