Giá vàng ngày 7/6: Giá vàng rục rịch tăng trở lại

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng đang có tín hiệu tích cực khi bắt đầu bật tăng trở lại. Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục bật trở lại trong những ngày tới.

Tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.300 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.302 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,3% (4,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 750 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Như vậy, sau nhiều ngày chìm sâu dưới đáy, giá vàng thế giới đã quay lại về ngưỡng an toàn và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới do sự suy yếu của đồng USD.

Sau một thời gian dài tăng kỷ lục, đồng USD đã có dấu hiệu suy giảm theo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm còn 93,8 điểm sáng nay, từ mức trên 94 điểm vào sáng qua. Tuần trước, có lúc chỉ số này vượt 95 điểm, cao nhất 7 tháng.

Đồng euro tăng lên mức cao nhất 2 tuần so với đồng USD sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phát đi tín hiệu cho biết sẵn sàng thảo luận về việc kết thúc chương trình nới lỏng định lượng. Đây là một chương trình mua trái phiếu khối lượng lớn của ECB trong nhiều năm qua nhằm bơm tiền vào thúc đẩy nền kinh tế.

Empty

Hai quan chức ECB vừa cho biết, trong cuộc họp 14/6 tới, ECB sẽ đưa vào thảo luận vấn đề khi nào bắt đầu cắt kết thúc chương trình QE mua trái phiếu trị giá 2,5 ngàn tỷ euro (2,94 ngàn tỷ USD).

Trong tuần tới, ECB sẽ phải đánh giá xem liệu chương trình QE trong thời gian qua đã có đủ hiệu quả chưa dựa trên việc đánh giá sức khỏe của nền kinh tế khu vực eurozone cũng như tiền lương và giá cả.

Trong khi đó, theo một số khảo sát, kỳ vọng của thị trường hiện nay là ECB nên kết thúc chương trình nới lỏng định lượng này.

Một trong những yếu tố khiến thị trường vàng khó “dậy sóng” mặc cho USD vừa giảm nhẹ, đó là chỉ số chứng khoán Mỹ thêm một lần nữa chạm mức cao 2,5 tháng. Thị trường vàng lặng sóng do giới đầu tư đổ tiền vào thị trường chứng khoán.

Các chỉ báo nền kinh tế lớn nhất thế giới đang củng cố thêm các duy đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp tháng Sáu này.

Hỗ trợ cho đồng USD là số liệu việc làm tốt ngoài mong đợi của Mỹ trong tháng 5/2018 không chỉ thúc đẩy thị trường ngoại tệ mà còn khiến giới đầu tư hướng sang thị trường chứng khoán, gây bất lợi cho thị trường vàng.

Hỗ trợ cho thị trường kim loại quý là các thông tin liên quan tới căng thẳng thương mại khi Mỹ áp thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu từ Canada, Liên minh châu Âu và Mexico từ ngày 1/6 khiến giới đầu tư tiếp tục lo ngại về kịch bản nổ ra cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Dù vậy, giá vàng hiện vẫn đang chịu áp lực từ USD, giới chuyên gia dự đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 này.

Phần lớn nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến diễn ra ngay sau tuyên bố của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Dẫn lời bà Gambarini, trang Kinh tế và tiêu dùng thông tin: “Nhà đầu tư không sẵn sàng đặt cược vào vị thế lớn hơn cho đến cuộc họp của Fed. Họ đang chờ đợi điều mà ông Powell nói trong buổi họp báo và quan điểm của Fed về lạm phát. Quan điểm của Fed về địa chính trị cũng quan trọng. Nếu Fed trì hoãn tăng lãi suất hoặc xác định địa chính trị là rào cản, điều đó sẽ có lợi cho giá vàng”, bà nhận định.

Tuy nhiên, cũng không ít nhà phân tích lại cho rằng, giá kim loại quý này sẽ mạnh lên đáng kể trong nửa cuối năm nay.

“Giá vàng sẽ vượt lên 1.300 USD/ounce từ nay đến quý IV. Fed đã ra tín hiệu rằng họ sẵn sàng để lạm phát tăng vọt và điều đó sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau cuộc họp tới của Fed và người ta sẽ bắt đầu chờ đợi cách tiếp cận thận trọng của ngân hàng trung ương này. Điều này sẽ khiến lãi suất thực thấp hơn một chút hoặc ít nhất không tăng, khiến đồng USD yếu đi”, chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities cho biết.

Empty

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,74 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,72 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, giá vàng trong nước ghi nhận những điều chỉnh tăng giảm không đáng kể. Diễn biến kém khởi sắc trong vài phiên trở lại đây khiến giá vàng trong nước duy trì ổn định quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng. Với xu hướng ít biến động, thị trường vàng trong nước vẫn đan xen nhu cầu mua bán ghi nhận chủ yếu là khách nhỏ lẻvới số lượng khách bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế khoảng 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link