Giải mã bức thư bí ẩn 350 năm tuổi của nữ tu sĩ bị cho là quỷ Satan nhập

( PHUNUTODAY ) - Cuối cùng thì câu hỏi có gì bên trong bức thư của sơ Maria năm xưa cũng đã có được lời giải đáp thỏa đáng.

Bức thư bí ẩn có tuổi thọ gần 350 năm.

Xuất hiện vào thế kỷ 17, bức thư bí ẩn được viết bằng mật mã của một tu sĩ người Ý có tên Sister Maria Crocifissa della Concezione lâu nay vẫn là một câu hỏi làm đau đầu giới khoa học.

Sau gần 350 năm nằm trong bóng tối, giờ đây, các nhà nghiên cứu đã giải được mật mã để khám phá nội dung ẩn chứa bên trong đó.

Được biết, vào một buổi sáng năm 1676, sơ Maria thức dậy với những vết mực loang lổ trên người kèm theo một bức thư kỳ lạ với những ký tự mà không ai có thể dịch ra được.

Mặc dù đã so sánh với nét chữ nhưng sơ Maria một mực từ chối bức thư không phải do mình viết. Bà nói rằng mình đang bị Quỷ Satan nhập và nó chính là người đã ép bà phải viết ra bức thư đó. Thế nhưng, đó là tất cả sơ Maria nhớ được. Bởi bà còn không thể nhớ nổi bức thư đã xuất hiện như thế nào.

199

Giải mã bức thư bí ẩn 350 năm tuổi của nữ tu sĩ bị cho là quỷ Satan nhập. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Sau đó nhiều năm, nhiều người đã từng giải mã mật thư nhưng đều bất thành. Phải cho tới thời gian gần đây, nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Khoa học Ludum tại thành phố Catania, Ý đã sử dụng một phần mềm trên hệ thống trang web đen để giải mã các ký tự trong bức thư cổ năm xưa.

Bằng bảng chữ cái Latin, Ả Rập, Hy Lạp cổ đại và Run, nhóm nghiên cứu đã đọc được nội dung có trong thư. Về mặt nội dung, thư chỉ xoay quanh những suy nghĩ tiêu cực về Chúa Trời và Chúa Jesus.

Thế nhưng, do bố cục và trình bày hết sức rời rạc và khó hiểu nên nhóm nghiên cứu đã đưa ra giả thiết, bức thư chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của sơ Maria mà thôi.

Xưa kia, sơ Maria vốn là người văn hay chữ tốt nổi tiếng trong tu viện. Vì thế, các nhà nghiên cứu tin rằng, bà đã bị mắc chứng tâm thần phân liệt nên trong đầu, bà luôn tưởng tượng ra chuyện mình bị quỷ nhập.

Giải mã bí ẩn bóng ma mờ ảo của bé gái vui chơi trong khu rừng

198

Giải mã bí ẩn bóng ma mờ ảo của bé gái vui chơi trong khu rừng. Ảnh nguồn: Internet. 

Hình ảnh một bé gái xuất hiện trong khu rừng hoang vắng đã khiến người dân ở thị trấn nhỏ Cambridge, bang New York, Mỹ không ngừng hoang mang trong những ngày qua.

hình ảnh xuất hiện trong clip rất mờ ảo nên họ đều nghi ngờ đây là linh hồn của một bé gái nào đó.

Theo đó, ông George Bell, chủ của khu đất cho biết, ông bắt gặp hình ảnh bé gái trong lúc kiểm tra camera giám sát. Đáng sợ hơn cả là giữa khung cảnh hoang vắng, chỉ có duy nhất một mình cô bé chạy nhảy.

Do chất lượng camera rất thấp nên người ta chỉ nhìn thấy hình ảnh của bé gái xuất hiện mập mờ. Nửa chân dưới và một phần cánh tay phải của cô bé dường như cũng biến mất giữa bầu không khí tĩnh mịch.

Người dân địa phương kể lại, trước kia trong thị trấn, có một cô bé cũng trạc tuổi với bé gái trong camera đã bị tàu hỏa đâm chết trong lúc chạy ngang qua khu rừng này.

Chính vì sự trùng hợp này, người dân lại càng lo sợ bé gái trong camera không ai khác chính là linh hồn của bé gái xấu số năm nào.

Sự thật cuối cùng cũng được tìm ra

Ngay sau đó, một người đàn ông có tên Chic Wilson đã trực tiếp xác nhận bé gái trong hình không phải là bóng ma nào cả mà chính là cháu gái của mình - bé Holdan McGreevy, hiện 9 tuổi.

Được biết, vào một ngày cuối tháng 3/2017, trong một lần leo núi qua khu rừng ở Cambridge, Holdan đã lọt vào ống kính camera. Thế nhưng, cô bé cũng không thể ngờ được rằng câu chuyện đã được tam sao thất bản lên như vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT