Giải mã nụ cười gây tranh cãi và cái xoa đầu Son Heung Min của HLV Park Hang-seo trong trận bán kết ASIAD 18

( PHUNUTODAY ) - HLV Park Hang Seo trong buổi làm việc với báo chí sáng nay đã lý giải "nụ cười bí hiểm" của mình ở thời điểm U23 Việt Nam đang bị đội tuyển Hàn Quốc dẫn trước trong trận bán kết ASIAD 2018 vừa qua.

Tại bán kết ASIAD 18, U23 Việt Nam đã để thua U23 Hàn Quốc với tỉ số 1-3. Điều đáng nói trên sóng truyền hình, người hâm mộ bắt gặp khoảnh khắc HLV Park Hang-seo cười tươi trong cabin U23 Việt Nam. Điều này khiến cho thầy Park gặp phải không ít câu hỏi, thậm chí là quy chụp và suy diễn.

Nụ cười của vị HLV Hàn Quốc gây ra làn sóng tranh cãi lớn

Nụ cười của vị HLV Hàn Quốc gây ra làn sóng tranh cãi lớn

Trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả VnExpress sáng 3/9, một độc giả đã thắc mắc về nụ cười khó hiểu của HLV Park Hang-seo trong trận gặp U23 Hàn Quốc.

“Ở đây có anh Khoa cũng biết, khi gặp Hàn Quốc, chúng tôi phải họp rất khuya để chuẩn bị chiến thuật cho trận đấu. Và chúng tôi thống nhất rằng, chiến thuật đấu với Hàn Quốc là chiến thuật đấu với thời gian. Thời gian càng trôi đi thì Hàn Quốc càng vội và chúng ta càng có cơ hội ở phía trước. Tuy nhiên khi vào trận đấu lại xảy ra tình trạng mà tôi không biết đó có phải là cầu thủ Việt Nam quá tự ti hay không. Họ đã triển khai lối chơi mà vốn dĩ tôi chưa từng thấy như thế. Rồi chúng ta nhận bàn thua sớm và bàn thua khiến các cầu thủ càng thiếu tự tin hơn nữa.

Sau bàn thua đó, tôi có quay sang nói với các trợ lý của tôi rằng kế hoạch của chúng ta đã không như mong muốn, bây giờ phải làm thế nào để tiếp tục đây?!. Tôi cũng không biết tại sao lúc đó lại cười như thế. Tôi mong mọi người đừng quá gay gắt với hành động đó của tôi. Đó có lẽ là một giây phút tôi cảm thấy bất lực. Chắc mọi người cũng hiểu là khi đội bóng thua, HLV không thể nào cười được”, HLV Park Hang-seo trải lòng.

Hơn nữa, chiến lược gia người Hàn cũng thừa nhận sau trận thua Hàn Quốc, các học trò của ông đã gặp vấn đề về tâm lí cũng như thể lực. Chính điều này cũng đã ảnh hưởng trực tiếp tới trận tranh HCĐ với U23 UAE và họ đã thua đối thủ này trên chấm luân lưu 11 m.

Cũng liên quan đến trận đấu với Hàn Quốc, một độc giả đã thắc mắc về hành động xoa đầu tiền vệ Son Heung Min, thầy Park lý giải: “Đó là tình huống bột phát trên sân. Thời điểm đó bóng đã dừng, tôi đang chỉ thị về mặt chiến thuật, tôi gọi 4-5 cầu thủ lại để nói và đang nói bằng tiếng Hàn thì tôi phát hiện ra Son Heung Min đứng phía sau lắng nghe. Tôi quay lại thì cậu ấy chào tôi.

Hình ảnh thầy Park xoa đầu Son Heung Min khi cậu chàng

Hình ảnh thầy Park xoa đầu Son Heung Min khi cậu chàng "nghe lén" chiến thuật của Việt Nam trong giờ nghỉ

Son Heung Minh là một cầu thủ nổi tiếng và đang chơi ở một giải đấu hàng đầu thế giới. Cậu ấy cũng là một đàn em của tôi và có nhiều đóng góp cho bóng đá Hàn Quốc. Hành động đó như một lời chào bình thường của tôi với cậu ấy thôi”.

Cũng trong buổi làm việc với báo chí, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lý giải về giây phút lặng lẽ ngồi lại một mình trên băng ghế huấn luyện sau khi các học trò để vuột tấm huy chương đồng:

“Tham vọng của chúng tôi không có giới hạn. Sau khi qua vòng bảng, chúng tôi tiếp tục hướng đến trận tứ kết, bán kết. Mục tiêu của chúng tôi luôn là lọt vào chung kết. Sau khi thua ở bán kết, chúng tôi vẫn muốn đoạt HC đồng. Tôi thấy trống rỗng và đau buồn vì không thể đoạt HC đồng. Một phần tôi cũng thấy nuối tiếc.

Bây giờ nghĩ lại, không biết có phải tôi đã quá nóng lòng thôi thúc học trò đoạt HC đồng về cho người hâm mộ quê nhà. Không biết điều đó có khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý không. Vì màn trình diễn của họ ở trận đấu đó không được như kỳ vọng của tôi”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link