Giảm 3 kg tự tin đón Tết với công thức siêu đơn giản từ gừng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần những cách chế biến đơn giản từ gừng bạn có thể đạt được cân nặng như ý muốn một cách dễ dàng.

Gừng giúp giảm cân như thế nào?
Gừng có thể cải thiện tiêu hóa bằng cách tăng độ pH của dạ dày và kích thích các enzym tiêu hóa. Bởi vì gừng cũng có hàm lượng chất xơ cao, nó làm tăng nhu động ruột.
Sự kết hợp của hai tác động này giúp các chất dinh dưỡng thiết yếu được hấp thu nhanh chóng trong khi các loại thực phẩm không cần thiết gây đầy hơi và táo bón được bài tiết một cách nhanh chóng.

Một hệ thống tiêu hóa hiệu quả có thể giúp quá trình tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, và điều này có thể góp phần giảm cân bởi vì các phần thừa của thực phẩmcó thể được xử lý và loại bỏ ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

ginger-powder-benefits

Gừng hỗ trợ tiêu hoá giúp giảm cân hiệu quả.

 Một số nghiên cứu cho rằng gừng cũng là một tác nhâncó thể giúp đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu của Hà Lan xác nhận rằng gừng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và được khuyến cáo để điều trị bệnh béo phì. Ngoài ra, có thông tin cho rằng gừng có thể làm tăng sự trao đổi chất lên đến 20%.

Bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất, gừng có thể giúp đốt cháy một số chất béo được lưu trữ trong cơ thể. Điều này không chỉ để giảm cân mà còn có thể góp phần làm giảm lượng cholesterol .

Gừng cũng giúp tăng cường cảm giác no. Nghiên cứu này được công bố bởi các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu bệnh béo phì tại New York và Đại học Columbia, Các nhà nghiên cứu đã cho thêm 2 g bột gừng khô ăn kèm bữa sáng trong một nhóm người lớn khỏe mạnh nhưng thừa cân. Họ đã theo dõi những cảm giác đói trước khi ăn sáng (có hoặc không có trà gừng) và mỗi giờ sau đó cũng như lượng calo bị đốt cháy. Các kết quả của nghiên cứu cho thấy gừng có tác động đáng kể đến cảm giác no sau khi ăn.

Nghiên cứu này cho thấy gừng có thể cải thiện việc giảm cân bằng cách tăng cường cảm giác no sau bữa ăn. Bằng cách ức chế sự thèm ăn, bổ sung gừng là một cách hiệu quả để tránh ăn nhiều calo từ thức ăn.

Công thức 2: Trà gừng chanh

gung-giam-can

Trà gừng chanh. 

 Nguyên liệu:
– 2 quả chanh
– 300g gừng
– Đường, nước lọc
Cách làm:
– Gừng cạo sạch vỏ cắt lát mỏng.
– Cho gừng vào nồi đổ nước ngập gừng, đun sôi và cho lửa nhỏ dần, để khoản 5 phút thì bạn tắt bếp. Lọc lấy nước gừng.
– Đổ nước gừng và đường vào nồi xong đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan hết thì tắt bếp, để nguội. Đổ vào chai và cho vào tử lạnh.
– Chanh vắt lấy nước và bỏ hạt.
Cách dùng:
Cách 1: Uống nóng
– Cho hỗn hợp nước chanh, siro gừng và nước lọc vào đun sôi và thưởng thức.
Cách 2 : Uống lạnh
– Vắt chanh vào cốc, sau đó thêm siro gừng, nước khoáng rồi quậy đều, nếm cho vừa miệng và thêm đá là xong!
Công thức 1: Trà xanh gừng tươi

gia,-can

Bạn pha một ly trà xanh như bình thường, sau đó cho thêm một thìa gừng bào nhỏ, thêm một thìa mật ong và thêm một lát chanh tươi. Ly trà này có thể được dùng để uống trước khi tập thể dục, giúp bạn cảm thấy tươi tỉnh và tràn đầy năng lượng.
Hiệu quả đốt cháy calo và giảm mỡ bụng sẽ được tăng cao so với những lần tập thể dục thông thường mà không uống thêm trà gừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn