Giám khảo Got Talent ân cần nhận xét thí sinh trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Từng làm giám khảo Thúy Hạnh rơi lệ với ca khúc tiếng Anh My heart will go on, lần này, hiện tượng Youtube Vũ Song Vũ lại chinh phục khán giả và Ban giám khảo với ca khúc táo bạo: Bà tôi.

Từng làm giám khảo Thúy Hạnh rơi lệ với ca khúc tiếng Anh My heart will go on, lần này, hiện tượng Youtube Vũ Song Vũ lại chinh phục khán giả và Ban giám khảo với ca khúc táo bạo: Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.
[links()]
Mặc dù thí sinh nhí này dạo đầu ca khúc có phần hơi lệch nhịp, nhưng Vũ Song Vũ khá nhạy bén, nhanh chóng lấy lại cân bằng và thôi miên khán giả bằng chất giọng cao vút. Với phong thái tự tin, chất giọng sáng, Vũ Song Vũ đã thuyết phục được hoàn toàn giám khảo Huy Tuấn và ban giám khảo có những nhận xét ân cần, xác đáng.

11 tuổi - Vũ Song Vũ mặc dù là phần thi cuối cùng của đêm bán kết thứ 2 cuộc thi Vietnam Got Talent nhưng nó lại trở thành tiết mục thêm muối, giữ khách cho cuộc thi.
11 tuổi - Vũ Song Vũ mặc dù là phần thi cuối cùng của đêm bán kết thứ 2 cuộc thi Vietnam Got Talent nhưng nó lại trở thành tiết mục giữ khách cho cuộc thi.

“Khi biết tin cháu chọn bài thi với ca khúc tiếng Việt, chú thực sự lo lắng. Bởi vì âm tiết giữa tiếng Việt và tiếng Anh nó cho ta những âm ngữ khác nhau và khi hát nó cũng cho những hiệu quả rất khác nhau trong giọng hát.

Bản thân cháu lại quá ấn tượng với phần thi trước bằng tiếng Anh. Hôm nay, chú thấy cháu rất dũng cảm khi chọn ca khúc này. Bởi, đây là một bài hát cũng rất khó để thể hiện, chứ không đơn giản như những ca khúc cho lứa tuổi của cháu.

Nhưng cái mà cháu làm được là việc cháu đã giữ lại tất cả những gì thuộc về thế mạnh của cháu. Những khoảng vang, rồi âm tiết của cháu vẫn còn nguyên đấy.

Quan trọng nhất, cháu đã trình diễn ca khúc này bằng chất giọng mộc mạc và trong sáng. Đó chính là phần thuyết phục chú nhất.”

Giám khảo Thành Lộc cũng phải thốt lên: “Giọng hát của cháu rất truyền cảm, chú thật sự bất ngờ, bởi ca khúc này có nhiều đoạn phải luyến láy theo kiểu dân ca miền Bắc.

Nhưng cháu lại làm những việc đó rất ngọt ngào, bên cạnh đó, bộ áo bà ba cháu mặc giúp cho phần thi của cháu trở thành tiết mục hoàn hảo.

Theo chú nghĩ, thật là một sai sót lớn nếu cháu không có mặt trong vòng chung kết!”.

Phần thi của thí sinh nhí 11 tuổi - Vũ Song Vũ mặc dù là phần thi cuối cùng của đêm bán kết thứ 2 cuộc thi Vietnam’s Got Talent nhưng nó lại trở thành tiết mục thêm muối, giữ khách cho cuộc thi. Bởi trước khi tiết mục của Song Vũ diễn ra, khán giả theo dõi cuộc thi cảm thấy ở vòng bán kết, đa phần các thí sinh tỏ ra đuối sức hơn vòng loại.

Vũ Khánh Vân – cô phát thanh viên của đài truyền hình Hà Nội
Vũ Khánh Vân – cô phát thanh viên của đài truyền hình Hà Nội

Điển hình là phần dự thi của thí sinh Vũ Khánh Vân – cô phát thanh viên của đài truyền hình Hà Nội với ca khúc Họa mi hót trong mưa. Cô gái tóc trắng đã khoe chất giọng trong sáng với một không gian ngọt ngào đầy tiếng chim họa mi.

Nhưng Khánh Vân không có ấn tượng đặc biệt trong cách hát, có thể đây là một ca khúc khó như giám khảo Huy Tuấn cho rằng đến cả những ca sĩ chuyên nghiệp, có tên tuổi họ cũng hạn chế chọn ca khúc Họa mi hót trong mưa.

Vì vậy mà tiết mục của Vũ Khánh Vân không thật sự tỏa sáng, thậm chí lên cao, chất giọng của Khánh Vân tỏ ra có phần bị đuối.

Thí sinh Hoàng Tú Linh được bổ sung thay cho nhóm Adam, theo lời BGK, nhóm Adam không giữ được các thành viên nên không thể tham gia dự thi.

Thí sinh Hoàng Tú Linh
Thí sinh Hoàng Tú Linh

Hoàng Tú Linh là thí sinh có nhan sắc, gương mặt ăn sân khấu, biết chơi nhiều loại nhạc cụ nhưng giọng hát đang còn non về kỹ thuật. Nhạc sĩ Huy Tuấn thẳng thắn đưa ra nhận xét:

“Bản thân tôi lúc tranh cãi khi đưa ra lựa chọn ai sẽ vào vòng bán kết, tôi từng đưa ra ý kiến của tôi: đối với Tú Linh, giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc hiện giờ còn hơi non, đó là lý do vì sao bạn ấy cần thêm rất nhiều thời gian để hoàn thiện giọng hát của mình.

Đến ngày hôm nay, trong bài thi những phần đó vẫn còn lộ ra rất rõ ràng.”

Đó là ba tiết mục thể hiện tài năng ca hát, đêm bán kết thứ 2 của Vietnam’s Got Talent làm khán giả ‘bở vía’ vì tài nuốt rắn sống, nuốt bóng điện, nuốt kiếm của thí sinh.

Nhóm Bảo Cường làm khán giả hết hồn
Nhóm Bảo Cường làm khán giả hết hồn

Nhóm Bảo Cường chọn cách thể hiện tài năng đơn lẻ của mỗi thành viên, người nuốt rắn sống, người nuốt bóng điện, người thổi lửa, người nuốt kiếm,… Chính vì cách thể hiện này làm cho khán giả mất tập trung bởi mỗi thành viên khi thể hiện không có sự gắn kết của nhóm. Họ trình bày độc lập nên tiết mục của họ bị tản mạn làm khán giả khó tập trung.

Nhóm vũ công tạo tia chớp (Up Style)
Nhóm vũ công tạo tia chớp (Up Style)

Nhóm vũ công tạo tia chớp (Up Style) trong vòng bán kết thứ 2 cũng trôi đi mờ nhạt, không có sức hút với khán giả. Tiết mục dự thi của nhóm cũng bị rời rạc, chất lượng của nhóm bị nhạt hẳn so với vòng loại.

Bành Đức Hoài Yên tiếp tục “đốt nóng” sân khấu bán kết của Vietnam’s Got Talent
Bành Đức Hoài Yên tiếp tục “đốt nóng” sân khấu bán kết của Vietnam’s Got Talent

Bành Đức Hoài Yên tiếp tục “đốt nóng” sân khấu bán kết của Vietnam’s Got Talent khi cô đã có sự đầu tư và chuẩn bị khá công phu với điệu nhảy belly dance nóng bỏng. Phần đầu của bài thi, cô gái nhảy belly dance như diễn lại bài cũ. Phải đến tận đoạn cuối Bành Đức Hoài Yên với tạo ra được vũ điệu mới, đốt nến trên trốc bụng.

Thí sinh Nguyễn Trường Giang
Thí sinh Nguyễn Trường Giang

Thí sinh Nguyễn Trường Giang mang đến hình ảnh của một “gã popping đáng yêu” nhưng do quá tập trung vào nội dung câu chuyện mà Trường Giang quên phô diễn kỹ thuật. Chính vì vậy, BGK đánh giá không cao về bài thi của Nguyễn Trường Giang.

So với đêm bán kết đầu tiên, đêm bán kết thứ 2 các thí sinh hát tiếng Việt nhiều hơn nhưng nhìn chung các bài thi cũng không có sự đột phá về chất lượng.
 

  • Đông Bích
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn