Giảm mỡ thừa mà không cần ăn kiêng với 7 chiêu thức đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Với 7 chiêu thức đơn giản dưới đây, các bạn nữ sẽ không còn phải lo lắng về thân hình thừa mỡ nữa nhé.

Một thân hình thừa mỡ là nỗi lo của nhiều cô gái, cũng chính vì cân nặng mà chị em thường ngaị ra đường. Khi diện những bộ cánh bắt mắt cũng phải nhìn lên nhìn xuống. Giảm mỡ thừa có nhiều cách từ ăn kiêng đến tập luyện thể dục thể thao nhưng không phải ai cũng thích những cách này. Vậy làm sao để giảm được mỡ thừa mà không phải ăn kiêng hay tập luyện gì? Các bạn hãy tham khảo 7 chiêu thức đơn giản sau để có vóc dáng thon gọn nhé.

1. Tắm vào buổi sáng

giam-mo-thua-phunutoday 1

 

Việc tắm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, khi bạn tắm nước mát, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo để phát sinh nhiệt lượng. Vì vậy, tắm vào buổi sáng thường xuyên sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Cách giảm béo cực hiệu quả này quá đơn giản và dễ thực hiện đúng không?.

2. Không ăn sáng sau 8 giờ

giam-mo-thua-phunutoday 2

 

Khoa học đã chứng minh, việc ăn sáng trước 8 giờ sáng rất có lợi cho việc giảm cân. Theo đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa ăn sáng nên cách khoảng thời gian ăn trưa từ 4 - 5 tiếng. Không những thế, sau một giấc ngủ dài, cơ thể chúng ta cần bổ sung ngay năng lượng để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả.

Không nên bỏ bữa sáng nhé, vì khi bỏ bữa chúng ta không có năng lượng để học tập và làm việc. Và những người bỏ bữa sáng thường có xu hướng ăn bù vào bữa trưa hôm đó. Điều này hoàn toàn không có lợi cho việc giảm cân một chút nào.

3. Ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy

Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất. Do vậy, bạn nên ăn sáng trong vòng từ 30 đến 60 phút ngay khi thức dậy. Điều này giúp đốt cháy chất béo dư thừa và cũng giúp bạn lựa chọn bữa trưa và bữa tối lành mạnh hơn.

4. Uống sữa

Sữa là nguồn thức uống có giá trị dinh dưỡng cao với các nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như protein, các loại vitamin, khoáng chất và năng lượng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã chứng minh protein, lactose trong sữa tạo cảm giác no lâu nên khi uống sữa buổi sáng, bạn sẽ ăn ít hơn vào bữa trưa và buổi tối. Bạn có thể sử dụng sữa tách béo không đường để hỗ trợ dinh dưỡng cho quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn hơn.

5. Đứng khi ăn sáng

giam-mo-thua-phunutoday 3

 

Lâu nay chúng ta vẫn thường nghĩ, đứng khi ăn sẽ gây đau dạ dày. Tuy nhiên, đó là điều hoàn toàn không đúng, đứng khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn.

Tùy vào mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà bạn nên lựa chọn lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu.

Theo các chuyên gia, vào buổi sáng bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo. Vì thế, việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa năng lượng nạp vào cơ thể. Từ nay để giảm mỡ thừa, khi ăn sáng bạn chú ý nên đứng nhé.

6. Bổ sung protein vào bữa sáng

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, bữa sáng nhiều protein sẽ làm mất đi cảm giác đói bụng, duy trì cảm giác no lâu hơn và chúng ta sẽ ăn ít hơn vào các bữa ăn tiếp theo.

Bởi protein mất nhiều thời gian để tiêu hóa, đồng thời, nó còn kích thích peptide YY, là một loại hormone đặc biệt giúp chống lại sự thèm ăn, từ đó giúp chúng ta giảm cân.

7. Thay đổi phương tiện di chuyển

Nghe có vẻ lạ nhưng đấy là sự thật nhé. Theo đó, các chuyên gia khuyên chúng ta nên di chuyển bằng xe đạp hoặc phương tiện công cộng (xe bus) bởi các phương tiện này sẽ góp phần làm giải phóng calo, tiêu hao mỡ, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Nếu quãng đường ngắn bạn nên đi xe đạp, vì nó giúp bạn vừa giảm cân, vừa có lợi cho sức khỏe. Còn nếu quãng đường xa hơn, bạn có thể đi bằng xe bus. Cách này cũng hiệu quả không kém bởi có thể bạn sẽ phải đi bộ những quãng đường ngắn hoặc phải đứng trên xe.

Do vậy, thay vì di chuyển bằng các phương tiện khác như xe máy, bạn nên sử dụng xe đạp hoặc xe bus để di chuyển thì sẽ giúp bạn có vóc dáng thọn gọn hơn.

Trên đây là 7 chiêu thức giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa để có một vóc dáng hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link