Giảm ngày 5kg sau đúng 1 tuần khi uống cà phê mà có thêm thứ này

( PHUNUTODAY ) - Học bí quyết giảm cân nhanh nhất, mỡ thừa tiêu biến hết nếu bạn uống cà phê có thêm thứ này nữa - đảm bảo hiệu quả bất ngờ.

giam-can-1

 

Cà phê giảm cân

Muốn giảm cân cấp tốc hơn, bạn có thể uống cà phê đen không đường, không sữa. Trong 100 gam cà phê đen chỉ chứa 2,55 calo mà thôi. Việc uống cà phê đen sẽ tăng cường sự đốt cháy chất béo cũng như tăng cường trao đổi chất.

Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể.

Kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, mỗi ngày sử dụng 500-600mg caffeine, tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây ra các tác dụng phụ. Vậy nên, bạn đừng uống quá liều lượng cho phép này nhé.

Mẹo giảm cân bằng cà phê hiệu quả

- Hạn chế tối đa đường/ sữa khi uống cà phê: Chị em phụ nữ thường thích uống ngọt nên sử dụng thêm đường hoặc sữa hòa cùng với cà phê. Điều này chỉ làm cho quá trình loại bỏ mỡ thừa kém hiệu quả hơn. Do vậy, để giảm béo bụng nhanh, bạn nên sử dụng kem và hoặc sữa không đường để thay thế cho thói quen này.

- Cho nước nóng để pha và uống cà phê nóng: Trong quá trình pha cà phê ở nhiệt độ cao, sẽ sản sinh ra một chất chống oxy hóa, nó giúp chống ung thư, chống lão hóa thậm chí có tác dụng ngăn chặn các bệnh tim mạch, có thể sánh ngang với hoa quả và rau xanh. Ngoài ra, khi thưởng thức cà phê nóng bạn còn cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của nó và khả năng tập trung làm việc sẽ cao hơn.

Bi-quyet-giam-mo-bung

 

Tác dụng không mong muốn của cà phê

Cà phê có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Uống nhiều cà phê sẽ thúc đẩy việc tăng sản xuất các hormone căng thẳng như  cortisol, epinephrine và norepinephrine. Những hóa chất này làm tăng nhịp tim, huyết áp và căng thẳng. Tiêu thụ caffeine có thể làm tăng huyết áp ở những người đã bị cao huyết áp.

Nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non. Uống cà phê khi dạ dày trống rỗng có thể kích thích dạ dày tăng tiết axit. Uống cà phê cũng có thể gây kích ứng niêm mạc ruột non, gây tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích.

Trào ngược axit và ợ nóng có thể được gây ra bởi cà phê do cách nó làm giãn cơ vòng thực quản dưới (các cơ vòng này sẽ đóng kín lại sau khi chúng ta ăn để ngăn không cho thức ăn và axit trong dạ dày trào ngược lên trên thực quản).

Uống cà phê không lọc có thể làm tăng cholesterol trong máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Có một số lo ngại rằng uống nhiều hơn 5 cốc cà phê mỗi ngày có thể không an toàn cho người bị bệnh tim. Đối với những người không có bệnh tim, uống vài tách mỗi ngày dường như không làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Cà phê có thể an toàn cho phụ nữ mang thai nếu uống 2 cốc cà phê mỗi ngày hoặc ít hơn. Tuy nhiên, uống nhiều hơn có thể tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non,  bé sinh ra nhẹ cân.

Uống 1 hoặc 2 ly cà phê mỗi ngày an toàn đối với các bà mẹ cho con bú và trẻ sơ sinh nhưng caffeine với số lượng lớn có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, gây khó ngủ và khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn