13 tuyệt chiêu giúp chị em giữ thực phẩm được tươi lâu đơn giản đến chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản thực phẩm đúng cách giúp bạn tiết kiệm chi phí, giữ được màu sắc, hương vị và các chất dinh dưỡng của thực phẩm

Các loại rau củ để lâu ngày sẽ bị hư hỏng hoặc thối nát. Thời gian sử dụng của chúng kéo dài bao lâu tùy thuộc vào cách thức bảo quản của con người. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn:

1. Bảo quản rau củ trong cát

Đặt rau củ có rễ vào trong cát sạch thay vì cất vào tủ lạnh. Cho cà rốt, gừng, củ cải vào chậu hoa, phủ lên một lớp cát và đặt ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời. Đưa chúng ra sử dụng khi cần

2. Bảo quản bánh mì

Nếu mua một chiếc bánh mì lớn về ăn dần, không nên cắt nó thành từng miếng, mà trước hết hãy cắt đôi chiếc bánh. Sau đó cắt lát ở mỗi bên bánh rồi bảo quản chúng, ăn dần. Giữ ổ bánh mì trong túi nilon buộc kín, bánh sẽ tươi lâu.

tuyet-chieu-giu-thuc-pham-duoc-tuoi-lau--2018-03-28-12-04_0_0

3. Trứng cá muối đóng hộp

Nếu bạn mở 1 hộp trứng cá ra, chúng sẽ hỏng sau 1 ngày. Vì thế, giữ cho món trứng cá muối đã mở này được lâu hơn, hãy cho nào vào lọ thủy tinh đã được tiệt trùng bằng nước sôi. Xịt ít dầu ăn và cho vài miếng chanh vào trứng cá. Bọc một tờ giấy dầu dưới nắp đậy của lọ rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh.

4. Kem chua và sữa chua

Để sữa chua hoặc kem tươi có thể sử dụng được sau khi đã mở nắp thì bạn nên bọc chúng vào lá nhôm rồi cất tủ mát. Lưu ý, khi bảo quản, không để chúng gần hành, tỏi, cam quýt vì chúng rất dễ hấp thụ mùi của các lại thực phẩm khác.

Empty

5. Bảo quản hành và khoai tây

Đừng bao giờ để chung hành củ với khoai tây với nhau vì sẽ làm khoai tây nhanh bị hỏng. Tốt nhất nên để riêng hành ở nơi thoáng mát, khô ráo và khoai tây ở kệ riêng, đặt xa hành.

6. Bảo quản trứng

Hầu hết mọi người có thói quen bảo quản trứng trong tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là lý do làm chúng nhanh bị hỏng hơn. Thay vì bảo quản trong tủ lạnh, đặt chúng lên kệ có thể kéo dài thời gian sử dụng trứng thêm 4 tuần.

3_71418

7. Bảo quản chuối

Bọc chuối trong túi ni lông để giữ chuối tươi ngon lâu hơn khoảng 1 tuần so với bình thường. Nên giữ chuối cách xa các loại trái cây, rau củ khác vì chuối sản sinh nhiều khí ethylenne làm cho rau quả nhanh bị thối rữa.

8. Bảo quan phô mai

Nếu muốn giữ phô mai tươi, không nên để chúng trong túi nilon hay cuốn chúng trong giấy da hoặc giấy nến. Để tránh ẩm mốc, đặt một miếng đường bên cạnh nó và dùng bơ để tránh làm nó bị khô.

bao-quan6-5093-1522124253

9. Bảo quản chanh

Chanh được bọc giấy rồi cất tủ lạnh sẽ hấp thu thêm độ ẩm làm chanh không thối. Còn giữ nửa quả chanh thì đặt chanh lên một đĩa có rắc đường hoặc muối, úp một cốc thủy tinh lên và bọc màng bọc tất cả lại, nửa qua chanh sẽ để được lâu.

10. Bảo quản cà rốt

Để cà rốt không hỏng, không nảy mâm và vẫn giòn ngon, trước tiên hãy bỏ ngọn của cà rốt đi. Sau đó rửa sạch và quấn chúng vào khăn ướt để trong tủ lạnh. Một cách nữa là cho cà rốt vào một bình tủy tinh có nước rồi để chúng trong ngăn mát. Khi nào nước đục thì thay nước.

bao-quan4-3518-1522124253

11. Bảo quản ớt 

Để ớt tươi được trong 2 tuần, cho ớt vào hộp đậy kín rồi cất ngăn mát. Bạn cũng có thể sâu chúng lại rồi treo phơi khô, nhưng không để các quả sát nhau.

12. Bảo quản mật ong

Lọ thủy tinh có nắp đậy chặt là môi trường lý tưởng để dự trữ mật ong. Nên tránh để mật ong trong lọ bằng kim loại, đồ men sứt mẻ hay lọ phủ kẽm.

4-1485362378293-23-0-333-500-crop-1485509529002-1503135892511

13. Bảo quản nấm

Để ý ngày hết hạn của nấm, rồi cho chúng từ hộp hay túi đựng vào túi giấy. Nếu không có túi giấy, đặt nấm vào khăn ăn và hộp (rồi bọc bằng khăn ăn), để tủ lạnh. Lưu ý phải ăn nấm trước ngày hết hạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn