Ăn bánh mì kiểu này đang tự giết hại cơ thể hơn cả mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Ăn bánh mì kiểu này đang tự giết hại cơ thể hơn cả mắc ung thư nhiều người mắc mà chẳng ngờ.

Bánh mì là món ăn ưa thích của nhiều người vì tiện lợi, nhanh gọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, trong bánh mì có chứa nhiều chất phụ gia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn nếu như ăn quá nhiều.

Không giống như các loại thực phẩm khác, bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cơ thể.

Bánh mì được làm từ một ít bột mì, nhào với bột nở khiến bánh phồng to lên. Do đó, nó không có nhiều chất dinh dưỡng, chỉ là thức ăn bổ sung có tác dụng “chữa đói” kịp thời.

Ngoài ra, hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là bánh mì đóng gói trong siêu thị, cửa hàng thường chứa rất nhiều muối.

Đặc biệt khi bạn ăn dưới dạng hamburger hay pizza, sanwich có nghĩa bạn đang nạp một lượng muối vượt mức vào cơ thể. Ngoài ra, nghiên cứu mới cũng cho biết, những người ăn nhiều bánh mỳ trắng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít loại thực phẩm này.

banh-mi

 

Tăng đường huyết

Bánh mì có chỉ số đường huyết GI cao hơn so với các loại kẹo ngọt. Lượng đường trong máu tăng giảm liên tục có thể khiến bạn cảm thấy đói nhanh chóng. Điều này tiếp tục gây ra một chu kỳ ăn thường xuyên, dẫn tới tình trạng béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

Do vậy, những người mắc bệnh tiểu đường ở mức báo động nên tránh ăn bánh mì vì nó làm tăng lượng đường trong máu.

Bánh mì tăng nguy cơ bệnh tim

Bánh mì làm tăng cao lượng cholesterol LDL lên đến 60% trong khoảng thời gian 12 tuần.

Đây là loại cholesterol nguy hại, thường gây nên các chứng bệnh về tim mạch cho cơ thể. Chính vì thế mà việc thường xuyên ăn bánh mì hằng ngày là điều hoàn toàn nên tránh.

Bánh mì gây rụng tóc

Ít ai ngờ rằng việc ăn nhiều bánh mì lại gây rụng tóc ở người nhưng theo nghiên cứu của tiến sĩ William Davis, việc ăn nhiều tinh bột lúa mì sẽ gây ảnh hưởng và tác động đến da, dẫn đến tình trạng rụng tóc, Nhiều bệnh nhân điều trị hói đầu đã thực sự thuyên giảm sau khi ngừng ăn quá nhiều bánh mì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn