Gọt dứa "uyên thâm", vẩy rau thành thục, cô gái trẻ vẫn phải nói lời chia tay mối tình vì "ôn bài lệch tủ"

( PHUNUTODAY ) - Để không phải rơi vào tình huống éo le nào, cô nàng thủ sẵn kiến thức gọt dứa, vẩy rau lên đến trình độ "uyên thâm"… Dù hơi run nhưng được người yêu động viên, lại thêm khoản tự tin “kiểu như đi thi mà học thuộc cả bìa sách”, cô nàng về ra mắt nhà bạn trai và nhận cái kết không tưởng.

Ra mắt nhà bạn trai chắc chắn là một trong những “cửa ải” khiến các cô gái phải đau đầu và tốn nhiều công sức nhất. Cô nàng trong câu chuyện dưới đây vẫn chuẩn bị hết tất cả mọi tình huống oái oăm lan truyền trên mạng để có một buổi ra mắt hoàn hảo. Gọt dứa thì gọt dứa, vẩy rau thì vẩy rau, cô nàng đã luyện sẵn hết rồi và tự tin đi ra mắt, cơ mà lại… lệch tủ.

Capture1

Số là vừa rồi cô gái theo người yêu về nhà chơi. Để đề phòng không phải rơi vào tình huống éo le nào trên mạng, cô nàng chăm chỉ đọc và bỏ túi vài bí quyết nấu nướng cơ bản. Dù hơi run nhưng vì được người yêu động viên nên nữ sinh đến nhà bạn trai với tâm thế tràn đầy tự tin “kiểu như đi thi mà học thuộc đến bìa sách luôn”.

“Em đến nhà chào hỏi lễ phép, bố mẹ anh ấy có vẻ hiền thật với lại chắc mẩm quý em rồi. Nhà anh còn có bà nội chắc hơn 80 tuổi, bà nội anh nhìn em 1 lượt xong nhìn giỏ trái cây em mang đến, rồi bà hỏi: “Bay về mà không mang bánh cho tao à”. Em ngớ người ra cầu cứu anh người yêu, anh lúc này mới nói nhỏ là bà nội anh thích ăn bánh gì đấy, mà kiểu hơi thiếu minh mẫn nên gặp ai bà cũng đòi, không có bánh bà dỗi. Anh ấy chả nói gì trước đó nên em bị bà dỗi 1 cách không thể hợp lí hơn”.

Nhưng chưa hết, cửa ải thực sự nằm ở màn chuẩn bị cơm nước với mẹ bạn trai. Nếu bạn đã từng biết cảm giác đi thi bị lệch tủ thì cô nàng này cũng như vậy đây… 

"Đến đoạn làm cơm với mẹ anh ấy, trước lúc đến bọn em có thống nhất là anh ấy phải quanh quẩn gần bếp để có gì còn tương trợ cho em. Vậy mà bố anh lại kêu anh chạy xe lên nhà bác cả, mời vợ chồng bác cả xuống ăn cơm cùng nên em tự xoay xở. Mẹ anh khá đảm đang, đồ có sẵn trong tủ lạnh, chỉ việc mang ra chế biến lại sơ qua để nấu ạ. Em nhìn quanh không có quả dứa hay rổ rau răm nào, hụt hẫng tập 1. Mẹ anh mang gà ra, em thì tìm cách khơi chuyện để 2 bác cháu nói cho vui vẻ.

– Gà này luộc lên rồi xé ra trộn hành tây ngon vật vã luôn bác nhỉ *cười cười*

– Không cháu, gà bỏ tủ lạnh chỉ nên rán giòn, gà còn tươi nhà bác mới luộc *không cười*

Hụt hẫng tập 2.

Xong xuôi, chuẩn bị dọn cơm ra thì anh người yêu em với 2 bác mới về đến nhà. Mẹ anh mới dặn em làm đồ chấm gà để bác ra quán lấy nước ngọt với bia vào (nhà anh ấy bán tạp hóa nhỏ). Em mới lấy chén có 2 ngăn đổ 1 bên là tương, 1 bên là sốt Ma- giơ – ne ấy. Lụi hụi bưng mâm cơm ra đúng chuẩn con dâu thảo hiền, anh người yêu cười cười xoa đầu em khen giỏi. Em thì thở phào nhẹ nhõm qua giai đoạn khó khăn. Mẹ anh xuất hiện:

– Bác bảo con làm đồ chấm đâu rồi?

– Dạ con đổ tương ra rồi bác.

– Nhà này chấm gà với súp muối chanh.

Bác đi vô bếp, em lẽo đẽo đi theo. Bác đổ súp tiêu gì đấy, nhờ em lấy lá chanh cắt vào bát súp. Thực ra nhà em không cầu kì chuyện ăn uống, gà luộc chấm muối tiêu vắt quả chanh vào, gà rán chấm tương, em chưa làm phi vụ cắt lá bao giờ. Em nghĩ chắc như bỏ hành vô canh nên em cắt nhúm lá thành 4 khúc rồi rải lên. Mẹ anh trợn tròn mắt nhìn em. Rồi bác ấy lấy đũa gạt ra, bác lấy kéo cắt từng nhúm sợi bé tí xíu. Vừa cắt bác vừa lẩm bẩm “con gái con đứa” .

Đến lúc ăn cơm, mẹ anh chả nói với em thêm câu nào, bà nội thì dỗi em ra mặt, chỉ có bố anh và 2 bác cả hỏi han chuyện này chuyện nọ.

Sau hôm đó, anh người yêu truyền đạt lại nội dung của mẹ anh ấy: con gái con đứa lá chanh cắt không xong thì còn làm được cái nỗi gì.

Em cảm thấy em không xứng đáng với anh vì cắt lá chanh cũng không xong nên em quyết định chia tay sau mấy ngày suy nghĩ.

Yêu thương đến đâu nhưng không hợp với mẹ chồng cũng nên nghĩ lại”.

Thế là một cặp đôi chia tay vì cô gái không biết cắt lá chanh. Không thể xác minh được câu chuyện này có thật hay không, cơ mà nó đang khiến cho dân tình bàn luận rất rôm rả. 

Capture
2

Người khuyên cô gái lẽ ra trước khi đến nên tìm hiểu thói quen ăn uống, cách sinh hoạt của nhà người yêu trước để khỏi bỡ ngỡ. Người lại đồng tình với quan điểm của người mẹ trong câu chuyện là không biết cắt lá chanh thì còn làm được gì cơ chứ…

Theo:  khoevadep.com.vn