Tin phụ nữ ngày 11/10: Phóng viên TTXVN bàng hoàng nhớ lại phút ám ảnh cầu Thia sập cuốn trôi đồng nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Như đã đưa tin, khoảng 12h ngày 11.10, trong lúc đang tác nghiệp, anh Đinh Hữu Dư, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp cùng PV Phạm Thế Duyệt (cùng cơ quan) tại cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Phóng viên TTXVN nhớ lại phút ám ảnh cầu Thia sập cuốn trôi đồng nghiệp

Dân Việt đưa tin, PV Phạm Thế Duyệt đã kể lại giây phút ám ảnh khi tận mắt chứng kiến đồng nghiệp của mình, PV Đinh Hữu Dư và một số người dân bị rơi xuống dòng nước lũ và bị cuốn trôi khi một nhịp cầu Thia (TX Nghĩa Lộ, Yên Bái) bất ngờ sập xuống sông.

"Sáng 11.10, hai anh em đi xe máy xuất phát từ Yên Bái lên Nghĩa Lộ tác nghiệp. Khi đến hiện trường hai anh em khẩn trương lên cầu để quay clip phản ánh về tình hình mưa lũ tại phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

19

Cầu Thia - hiện trường nơi anh Đinh Hữu Dư gặp nạn.

 Trong lúc tác nghiệp do ống kính máy quay bị ướt nên tôi chạy vào nhà dân để lau ống kính. Khi mới đi khỏi chỗ anh Dư đứng được hơn chục bước chân thì cây cầu bất ngờ sập xuống, khiến anh Dư và một số người dân đang tập trung nhìn dòng nước lũ bị rơi xuống và bị dòng nước lũ đen ngòm cuốn trôi" - anh Duyệt nghẹn ngào kể lại giây phút kinh hoàng.

Được biết, anh Đinh Hữu Dư là một phóng viên năng động, hiện tại anh vẫn chưa lập gia đình. Các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm anh Dư cùng những người rơi xuống lúc cầu sập.

Hòa Bình, Ô tô bất ngờ bốc cháy giữa dòng nước lũ chảy xiết

Theo Dân Việt, ông Nguyễn Đình Mạnh, Chủ tịch xã Thành Lập cho biết: Chiếc ô tô bị cháy vào khoảng hơn 14h chiều cùng ngày và cháy rất lâu. Nơi xảy ra cháy tại đoạn đường đi vào mỏ đá Ba Mu, thuộc thôn Quán Trắng (xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình). Do ảnh hưởng của mưa bão, nước lũ dâng cao, đoạn đường này đã bị nước ngập nhưng không hiểu sao chiếc xe vẫn bốc cháy ngùn ngụt.

17

Chiếc xe ô tô bị bốc cháy giữa dòng nước lũ.

 Cũng theo ông Mạnh, khi chiếc xe này vào mỏ đá thì đoạn đường này nước lũ chưa dâng cao. Nhưng đến khi xe quay trở ra nước ngập hết cả con đường, người điều khiển chiếc xe cố gắng vượt qua, không may chiếc xe trượt khỏi mặt đường, rơi xuống rãnh, xe đổ xuống, đột nhiên bốc cháy giữa dòng nước. Chiếc xe chở đá bị cháy là của một doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn.

Đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy và chủ nhân của chiếc xe. Tuy nhiên vụ cháy không gây thiện hại về người mà chỉ làm chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Hiện công tác cứu hộ vẫn gặp khó khăn vì nước lũ, chưa thể khám nghiệm hiện trường và giải phóng mặt đường nơi chiếc xe bị cháy.

Tin mới nhất vụ máy bay bị sét đánh trúng đuôi ở Nghệ An

Ngày 11/10, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay mang số hiệu BL525 của hãng từ Vinh (Nghệ An) đi TP.Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 13h45 phút chiều 10/10 nhưng phải hủy do thời tiết xấu và bị sét đánh.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific thông tin, chuyến bay mang số hiệu BL525 chở 180 hành khách. Sau khi gặp sự cố, máy bay phải ở lại sân bay Vinh để kiếm tra kỹ thuật dẫn đến chuyến bay bị chậm nhiều giờ.

18

Nhân viên kỹ thuật đã phát hiện máy bay bị sét đánh một vệt ở đuôi. Ảnh minh họa.

 Toàn bộ 180 hành khách được hãng hàng không bố trí xe ô tô đưa về nhà nghỉ ở gần sân bay để nghỉ ngơi.

Vị đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết thêm, đến 23h tối 10/10, sau khi nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục, máy bay mang số hiệu BL525 đã tiếp tục hành trình bay vào TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 10/10, chuyến bay BL524 từ TP.Hồ Chí Minh theo lịch trình đã hạ cánh xuống sân bay Vinh (Nghệ An) và chuẩn bị thực hiện chuyến bay tiếp theo từ Vinh đi TP.Hồ Chí Minh với số hiệu BL525.

Tuy nhiên, sau khi hành khách đã lên máy bay thì thời tiết xấu và cơ trưởng bắt buộc phải hủy chuyến bay. Sau đó, nhân viên kỹ thuật của hãng kiểm tra máy bay phát hiện bị sét đánh một vệnh ở phía đuôi.

Bố vợ bị đâm chết khi can ngăn vợ chồng con gái cự cãi

Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết cơ quan này đang phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức điều tra vụ án mạng xảy ra tại địa bàn. Lực lượng công an đang truy bắt nghi can Hữu Phan Thiên Quốc (33 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh) để phục vụ điều tra.

20

Hiện trường vụ án.

 Trước đó, vào 19h ngày 10.10, giữa Quốc và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Khi vợ đang ở nhà bố mẹ thì Quốc đến gặp và tiếp tục lớn tiếng. Lúc này, ông Đức ra can ngăn thì bị con rể phản ứng, dùng dao đâm vào cổ.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương nặng. Gây án xong, Quốc lái xe máy trốn khỏi hiện trường.

Nghệ An: Liên tục sạt lở đất đá, người dân thoát thân trước khi nhà bị đè sập

Ngày 11/10, chính quyền xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã cùng các đoàn viên, thanh niên tới giúp đỡ gia đình ông Trần Văn Hà, trú ở xóm 10, xã Nam Lộc bị đất đá đổ sập, lấp gần nửa gian nhà.

Theo ông Hà, vào khoảng 3h ngày 9/10, khi gia đình đang ngủ say thì bất ngờ nghe thấy tiếng đổ ầm ầm phía sau nhà. Mọi người hò nhau thức dậy thì thấy đất đá ở núi phía sau lở xuống, đè sập bức tường. Sau đó đất đá tiếp tục tràn vào nhà, lấp gần nửa gian. Rất may các thành viên đều đã bỏ chạy ra ngoài nên không ai bị thương.

21

Đất đá tràn vào nhà ông Hà.

 Đặc biệt, riêng tại huyện Tương Dương, có khoảng 10 ngôi nhà của các hộ dân sống bên cạnh Quốc lộ 7A bị đất đá tràn vào gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước tình hình đó, chính quyền cơ sở đã huy động lực lượng tại chỗ đến giúp bà con khắc phục hậu quả.

Theo báo cáo của văn phòng Thường trực ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, tính đến 16h ngày 11/10, đã có 34 ngôi nhà bị sạt lở, hư hỏng; 999 hộ dân bị ngập nước; 2 trường học bị ảnh hưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người tử vong, nhà bị hư hỏng nặng; gia đình chính sách, neo đơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn