Cách chăm sóc da khô đúng cách tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu làn da khô sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi trời hanh khô. Làm cách nào để khắc phục được tình trạng trên mà không cần đến các tiệm spa.

Cách chăm sóc da mặt khô cần chú ý nhiều hơn da thường, da hỗn hợp hay da dầu vì đặc tính da ít tiết nhờn, dễ bị mất nước, da thường không đều màu, không ăn các lớp trang điểm cũng như là dễ nứt nẻ, bong tróc từng mảng da, nhất là khi thời tiết hành khô, và tất nhiên, muốn chăm sóc da mặt bị khô hiệu quả thì các bạn vẫn theo quy trình chăm sóc da sạch tự nhiên cơ bản. Nếu bạn nào còn chưa nắm rõ cách chăm sóc da mặt bị khô thì cùng xem nội dung được trình bày chi tiết dưới đây nhé!

1. Làm sạch da mặt

9252eb218c44a198037d284f7b1d0ec758039e7d

Da khô thì ưu điểm lớn nhất là không kén chọn sản phẩm tẩy trang nào cả, có thể dùng rất nhiều loại từ dạng sáp, dạng nước micellar, kem hay dầu đều được, miễn là không gây khô da quá mức. Các bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào hợp túi tiền và không làm khô da nhiều sau khi sử dụng là được nhé các bạn.

Nhưng về rửa mặt thì không nên rửa quá nhiều hàng ngày, sẽ gây mất nước, nhất là nhiều bạn có thói quen hay vốc nước rửa mặt bằng nước máy vốn chứa nhiều flo càng làm khô da hơn, chỉ cần rửa mặt buổi sáng và buổi tối bằng nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ là được, rửa mặt xong dùng ngay toner/lotion để bổ sung nước kịp thời cho da, lựa chọn loại không cồn là tốt nhất, trang bị theo bên mình một bình xịt khoáng sử dụng ngay khi thấy cần làm dịu mát, bổ sung nước cho da nhanh chóng nhé.

2. Dưỡng ẩm cho da

Da khô bắt buộc phải dưỡng ẩm, không như các loại da khác, nếu không da vẫn sẽ khô như cũ.

Chọn lựa một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da mặt sau đó thoa lên da sau khi rửa mặt xong. Xem xét các loại có chứa vitamin E, A hoặc ceramides.

Tránh dùng vaseline cho da mặt vì nó dễ làm bít lỗ chân lông mặc dù hiệu quả dưỡng ẩm rất cao, chỉ nên dùng nó cho tay chân hoặc môi mà thôi. Bạn cũng có thể dùng một chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu jojoba, bơ hạt mỡ.

3. Đắp mặt nạ dưỡng da

phuong-phap-tri-seo-ro-tai-nha

Da khô sẽ càng khô hơn nếu thiếu độ ẩm và chất béo. Để bổ sung, bạn nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng tuần, chúng cũng sẽ giúp cung cấp thêm các vitamin và khoáng chất cho da. Bạn có thể dùng mặt nạ hóa học hoặc mặt nạ handmade từ các nguyên liệu tự nhiên đều được. Mặt nạ hóa học thì tiện lợi và an toàn nhưng đắt hơn; hiệu quả thì tùy thuộc vào da mỗi người.

4. Chế độ dinh dưỡng cho da khô

Uống nhiều nước mỗi ngày là cách đơn giản để giữ ẩm cho da cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Khoảng 8-10 ly nước/ngày là đủ, bạn cũng có thể uống nước trái cây bổ sung.

Đảm bảo ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để da và cơ thể nói chung được khỏe mạnh. Trong đó, cần chú ý những thực phẩm sau :

  • Omega-3 : chúng có trong cá hồi, hạt lanh, quả óc chó.
  • Vitamin C : có nhiều trong cam quýt, ổi, dứa, ớt chuông, dâu tây và các loại rau xanh lá.
  • Magie : có nhiều trong cá, các loại hạt, rau xanh lá và các loại đậu.

Những thực phẩm như bơ, dưa chuột, dầu ô liu, hàu, khoai lang và sữa chua cũng rất hữu ích trong việc giảm khô da, bong tróc và sần sùi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn