8 món ăn Việt Nam khiến du khách nước ngoài sợ phát khiếp

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn ưa chuộng của người Việt lại trở thành nỗi sợ của du khách nước ngoài.

Trứng Vịt Lộn

Trứng vịt lộn là 1 món khá quen thuộc, đặc biệt là trong bữa sáng. Bản thân tôi phát mê phát mệt món này, và khi sang nước ngoài sống thì đôi khi nhớ món trứng vịt lộn hơn cả phở hay bún. Tuy nhiên, mỗi lần các bạn nước ngoài nghe thấy món này lại rùng mình. Thậm chí, món trứng vịt lộn cũng đã được liệt kê vào danh sách những món ăn kinh dị nhất hành tinh.

9620910988_4e4704b394_o-300x300

Tiết canh

Thêm một món ăn không kém phần ghê rợn đối với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Tiết canh đối với người Việt là món ăn giúp bồi bổ khí huyết cho cơ thể vì nó được làm từ máu của động vật. Sau khi lấy máu tươi từ gà, vịt trộn cùng một chút nước mắm rồi đánh tiết canh và để cho đến khi hơi đông lại, thường ăn kèm với đậu phộng, rau mùi, ớt.

7-mon-viet-kinh-di-khien-du-khach-nuoc-ngoai-ghe-ron2]

Nội tạng động vật

Thông thường ở các nước trên thế giới không ăn nội tạng của động vật như bò, gà, heo,… mà chỉ ăn những phần thịt ở lưng và bụng. Nhưng ở Việt Nam, nội tạng động vật (tim, gan, ruột…) và các bộ phận khác (đầu, chân,…) lại là nguyên liệu chế biến món ăn cực ngon và hấp dẫn như: cháo lòng, chân gà nướng,…

Thịt Chuột

Không chỉ với du khách, chính nhiều người Việt cũng sợ hãi đặc sản thịt chuột này. Chuột thường được quan niệm là loài vật bẩn, hôi và còn có thể mang dịch bệnh, vì vậy nếu ai không muốn thử món này cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, món chuột đồng là đặc sản ở nhiều vùng miền ở Việt Nam, đặc biệt là những vùng đồng bằng trồng lúa nước. Thịt chuột đồng được chế biến thành thịt chuột nướng, xào lăn, nấu giả cầy và nhiều món khác nhau.

Mắm tôm

Mắm tôm là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn phổ biến của người Việt Nam như: Bún đậu, Bún riêu, Bún thang,… Được làm chủ yếu từ tôm và muối, dùng một loại enzym có trong ruột tôm để lên men một thời gian tạo nên hương vị đặc trưng.

7-mon-viet-kinh-di-khien-du-khach-nuoc-ngoai-ghe-ron3

Thịt chó

Thịt chó lá mơ, thịt chó hấp hay thịt chó mắm tôm là món khoái khẩu của bao người Việt mình. Tuy nhiên, với rất nhiều người nước ngoài, chó được coi là người bạn thân hay thậm chí thành viên quan trọng trong gia đình. Chính vì vậy, khi nghe đến ý tưởng ăn thịt chó, không có lý do gì khiến du khách nhẫn tâm và thưởng thức như những món thịt khác được.

Chả rươi

Rươi là sinh vật sống ở vùng nước lợ miền Bắc, có than hình lai giữa đĩa và rết với nhiều chân, than mềm nhũn, nhiều màu sắc. chỉ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10.

Những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng được làm từ rươi như: chả rươi, rươi hấp, nem rươi, canh riêu rươi,… Tuy là món ăn ngon nhưng khi một lần nhìn qua rươi sống có lẽ không ai là không cảm thấy ghê sợ, ngay cả với thực khách nước ngoài thích cảm giác mới lạ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn