Hạ chủ nhà Bahrain, U19 Việt Nam đoạt vé dự World Cup U20

( PHUNUTODAY ) - U19 Việt Nam tiếp tục lập nên trang sử mới khi hạ gục chủ nhà U19 Bahrain tại Tứ kết để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc vào năm 2017.

 Trước trận đấu với chủ nhà U19 Bahrain đêm 23/10, HLV Hoàng Anh Tuấn đón chào sự trở lại của Trọng Đại và Văn Hậu sau án treo giò. Đây là hai nhân tố quan trọng trong lối chơi của ĐT U19 Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, trong trận đấu tối qua vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đẩy Trọng Đại lên đá cặp với Tiến Dụng ở trung tâm hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục gây bất ngờ với việc sử dụng Trần Thành đá trung phong thay thế Đức Chinh khiến cho chiến lược của đội bóng Tây Á phá sản.

Và sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Hoàng Anh Tuấn với cặp đôi đá “thòng” đã khiến cho Bahrain – hàng công mạnh thứ 2 giải đấu sau vòng bảng hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Điều này giúp U19 Việt Nam hóa giải thành công những tình huống tán công trung lộ vốn là lối chơi sở trường của đội chủ nhà bị vô hiệu hóa bởi bức tường hai lớp mang tên Trọng Đại – Tiến Dụng rồi phía dưới là Tấn Sinh – Tấn Tài.

u-19-viet-nam-phunutoday.vn

 U19 Việt Nam giành vé vào bán kết giải U19 châu Á 2016

Không xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U19 Việt Nam, đội chủ nhà U19 Bahrain buộc phải tìm kiếm vận may ở những tình huống dứt điểm từ xa và những tình huống đánh biên. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu xuất sắc.

Khi hàng phòng ngự làm tốt vai trò của mình, trên hàng công Trần Thành liên tục có sự di chuyển khiến hậu vệ của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc theo người. Khi sự tập trung của hàng thủ U19 Bahrain bắt đầu dồn về phía Trần Thành, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục khiến đội bạn mất phương hướng khi tung thêm Đức Chinh vào sân thay thế Văn Hào.

Việc U19 Việt Nam chuyển sang thế trận đôi công khiến hàng phòng ngự của U19 Bahrain để lộ ra những khoảng trống mênh mông. Đến phút 72, từ đường chuyền của Minh Dĩ đã tạo điều kiện để Trần Thành xâm nhập vòng cấm địa và có cú đệm bóng khiến thủ môn Yusuf Habib bó tay.

Sau khi có được bàn thắng, U19 Việt Nam chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu nhằm giảm sự hưng phấn trong lối chơi của đội chủ nhà. Mặc dù U19 Bahrain liên tục gây sức ép lên phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng nhưng đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn bảo toàn thành công tỷ số 1-0 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng lịch sử trước Bahrain không chỉ giúp U19 Việt Nam lọt vào bán kết VCK U19 châu Á 2016, chiến thắng này còn giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tấm vé dự VCK U20 World Cup diễn ra vào năm sau.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào (Đức Chinh 56'), Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải (Hữu Lâm 90'+3), Minh Dĩ, Trần Thành (Hoàng Nam 80').

U19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali (Hashim 72'), Marhoon, Aziz, Ebrahim (Alnaar 60'), H.Ali (Albureshaid 65'), Jassim, Saleh.

Lịch thi đấu bán kết

20h15’ ngày 27/10: Saudi Arabia vs Uzbekistan/Iran

23h15’ ngày 27/10: Việt Nam vs Nhật Bản/Tajikistan

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn