Hà Hồ dẹp tự ái, ủng hộ Mỹ Tâm vì tương lai nhạc Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau bao cuộc chiến tranh ngầm không nói thành lời, nay ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã hạ mình, dẹp tự ái bản thân sang một bên để vận động fan ủng hộ 'đối thủ' Mỹ Tâm trong cuộc thi MTV châu Âu. Đây thực sự là một hành động hết sức đẹp và ý nghĩa của Hà Hồ.

Trên trang fan page của mình, Hồ Ngọc Hà đã bất ngờ đưa ra một lời kêu gọi hướng về Mỹ Tâm - nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được đề cử giải "Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới". Trong lời kêu gọi của mình, Hồ Ngọc Hà viết: "Các Fan của Hà đâu rồi... Cùng bình chọn cho Mỹ Tâm, đại diện của Việt Nam, đại diện cho đất nước Việt Nam!".

Từ trước đến nay, những tin đồn về việc "tranh đấu" vẫn luôn bao phủ quanh đời tư và sự nghiệp âm nhạc của cả Hà Hồ lẫn Mỹ Tâm. Vậy nên hành động này của Hà Hồ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ lượng fan đông đảo của mình, đồng thời cũng ghi điểm một cách đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ.

Trong giới showbiz hiện tại, có mấy ai có thể hành động được như Hồ Ngọc Hà. Tuy chỉ là một cử chỉ, một việc làm rất nhỏ nhưng nó lại mang ý nghĩa to lớn, rất đáng để nhiều người đẹp khác noi gương.

Trước đây, Mỹ Tâm và Hà Hồ bỗng chốc bị đặt vào hai thái cực đối lập nhau dù họ thực sự không muốn vậy. Hai người đẹp có nhiều mối duyên đặc biệt, chính vì vậy mà các fan của họ cũng trở thành hai phe ganh đua nhau trong từng câu nói, từng hành động.

Hà Hồ đã dẹp tự ái sang một bên để kêu gọi fan ủng hộ Mỹ Tâm.

Đỉnh điểm là trong lễ trao giải HTV Award, khi Hà Hồ nhận giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, lượng fan đông đảo của Mỹ Tâm đã ra sức phản đối và cho rằng đó là một kết quả dối trá. Thậm chí, ngay khi Hà Hồ bước lên bục nhận giải, đám đông vẫn đồng loạt hô vang tên Mỹ Tâm, biểu thị sự không hài lòng với những gì mà cô ca sĩ Tìm lại giấc mơ làm được.

Trong các chương trình trước đó, dù "cuồng" đến mấy, fan Mỹ Tâm vẫn luôn biết cách giữ gìn trật tự đúng thời điểm để nhường không gian cho thần tượng biểu diễn hoặc nói lời cảm ơn đến khán giả. Nhưng ở đêm trao giải HTV Awards, họ đã hoàn toàn mất tự chủ khi đồng thanh hô vang tên thần tượng, như chủ định làm bẽ mặt Hồ Ngọc Hà.

Tuy nhiên, cả 2 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn của làng giải trí đã tỏ ra rất bản lĩnh khi cùng chung tay "dẹp loạn". Nếu như Hà Hồ khôn khéo đáp lời bằng cách ngọt ngào: "Hà cũng rất yêu quý chị Mỹ Tâm" thì ngay sau đó, "họa mi tóc nâu" đã có một bức tâm thư nghiêm khắc và đầy tình cảm gửi tới người hâm mộ. Cách xử lý khôn ngoan và khéo léo của cả 2 nữ ca sĩ nổi tiếng đã giúp cho hình ảnh của họ thêm lung linh và những tin đồn mất đi cơ hội sinh sôi nhiều hơn.

Xét về thành tích âm nhạc, Hà Hồ không hề thua kém Mỹ Tâm. Bàn về số lượng fan thì cả hai đều kẻ tám lạng, người nửa cân.

Sau cú va chạm tốn biết bao giấy mực của báo chí tại đêm trao giải HTV Awards, hai nữ hoàng nhạc Việt là Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm lại tiếp tục bị đẩy vào tình thế đối đầu, phải so kè cao thấp trong vai trò giám khảo của hai sân chơi âm nhạc đình đám nhất hiện nay là The voice và Việt nam Idol.

Trong vai trò giám khảo của một cuộc thi âm nhạc lớn thì Hà Hồ đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ dư luận hơn Mỹ Tâm. Công chúng đã 'ném đá' Hà vì cho rằng kiến thức âm nhạc dường như tỉ lệ nghịch với đôi chân dài miên man, bất tận của chủ sở hữu.

Cuộc chiến ngầm của hai cái tên nổi bật, ấn tượng nhất của Vpop vẫn nóng lên từng ngày, từng giờ. Cuộc đụng độ giữa hai giá trị, hai con đường âm nhạc của hai người phụ nữ quyền lực nhất trong làng giải trí không biết bao giờ mới đến hồi kết.

Vậy nhưng từ trước tới giờ, dù sóng vẫn chưa bao giờ lặng, sự đối đầu ngầm vẫn chưa hề chấm dứt, thì nay Hà Hồ đã hạ mình để kêu gọi chính lực lượng fan của cô ủng hộ cho Mỹ Tâm. Hà Hồ đã không đặt cái tôi của bản thân lên trên hết mà xem việc mình làm là một trách nhiệm, một nghĩa cử cao đẹp.

Nếu là người khác, chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ có một hành động đẹp như Hà Hồ. Bởi chốn showbiz thị phi dường như đã mài giũa cho nhiều người đẹp bản tính ích kỷ và đề cao cái tôi thái quá.

Trong lần kêu gọi bình chọn cho Mỹ Tâm này, Hà Hồ lại một lần nữa ghi điểm vì cách hành xử rất đẹp mắt và đúng thời điểm. Không chỉ biểu lộ sự ủng hộ dành cho Mỹ Tâm, Hà Hồ còn rất khôn khéo khi đánh vào lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của đông đảo người hâm mộ khi liên tiếp lặp lại câu "đại diện cho Việt Nam".

Thế nên, các fan của Hồ Ngọc Hà cũng nên dẹp tự ái, sự đố kỵ ganh đua sang một bên để làm theo lời chị Hà nói. Vì đây cũng chính là vì lợi ích dân tộc, vì cơ hội để định danh Việt Nam trên thị trường âm nhạc thế giới.

 

Theo:  Nguoiduatin