Hà Hồ hết đất dụng bài thảo mai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Hà Hồ được đánh giá là một HLV khôn khéo, ít làm mất lòng thí sinh tại The Voice vừa qua. Tuy nhiên, chính sự thảo mai này lại đang khiến nữ HLV gặp rắc rối và mất dần trọng lượng trong mắt các đồng nghiệp, thí sinh và khán giả tại Vũ điệu đam mê.

Tối 26/10, trong đêm liveshow thứ 2 Vòng đối đầu căng thẳng của Go to Dance- Vũ điệu đam mê, Hồ Ngọc Hà đưa ra những nhận xét không mấy thuyết phục khiến cô bị hai đồng nghiệp cùng ngồi trên ghế nóng phản đối quyết liệt

Sau phần thi của hai nhóm OXY và SINE, MC Khánh Thy đặt câu hỏi với mong muốn Hồ Ngọc Hà đại diện ban giám khảo đưa ra quyết định cuối cùng chọn ai loại ai. Không đưa ngay ra phán quyết,  Hồ Ngọc Hà khôn khéo vặn sang hướng khen vừa khen ngợi, vừa chê cả 2 đội cùng một lượt:

“Cả hai đôi đã biểu diễn rất tốt, tuy nhiên, so với những gì tôi thấy SINE thi đấu tại Singapore thì có phần giảm sút hơn. Cả OXY và SINE đều xuống phong độ thấy rõ. Có lẽ vì vậy để đưa ra quyết định, cả hai nhóm nên cử một đại diện ra để biểu diễn ngắn chừng 30 giây chẳng hạn. Làm vậy mọi người sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn”.

Hà Hồ bị phản đối vì ăn nói quá khéo với thí sinh

Ngay lập tức những nhận xét và yêu cầu của Hồ Ngọc Hà đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của hai giám khảo chuyên môn là biên đạo múa Trần Ly Ly và Dumbo. “Tôi phản đối, đã là thi đấu nhóm, mà đã đấu nhóm thì phải là đấu đồng đội, không có việc đấu cá nhân. Tôi không biết ở Singapore các bạn đấu tốt hơn ở đây như thế nào, nhưng chỉ 1 lần duy nhất. Singapore hay Việt Nam phong độ đều phải ổn định như nhau” – Giám khảo Trần Ly Ly nói.

Đồng tình, Dumbo cũng giơ tay lắc đầu ra dấu và cho rằng: “Không cần, một lần thi đấu thế là đã quá đủ để đưa ra quyết định rồi. Không cần cử người nhảy thêm nữa.” Gần như khó lòng có thể “đấu” lại được những nhận định mang tính chuyên môn sâu như Trần Ly Ly và Dumbo, Hồ Ngọc Hà chọn cách giữ im lặng và âm thầm chờ bấm sao bầu chọn cho từng đội.

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Hồ tỏ ra khéo léo và sử dụng nhiều câu từ bóng bẩy khi ngồi trong vai trò ban giám khảo. Còn nhớ trong 4 người “cầm cân nảy mực” của Giọng hát Việt, bên cạnh Mr Đàm tiết chế cá tính tới tối đa để trở nên vừa đủ, Thu Minh thiên về cảm xúc quá nhiều khiến đôi khi trở nên dài dòng, Trần Lập thô mộc và không mấy hoạt ngôn, còn Hà Hồ trở thành vị HLV văn vẻ nhất.

Ở những tập đầu, Hồ Ngọc Hà được ví von là “thỏi nam châm hút cực mạnh của The Voice”. Hồ Ngọc Hà được đánh giá là khéo ăn nói, bình tĩnh trong mọi trường hợp, Hà Hồ được cho là người những lời khuyên đắt giá, lôi kéo thí sinh một cách thuyết phục.

Khi tranh giành Bùi Anh Tuấn với Thu Minh, Hồ Ngọc Hà đã nói: "Tôi cần chị Thu Minh ở cạnh để nắm chặt tay tôi để tôi không bị rụng rời bởi giọng hát và vẻ thư sinh của bạn. Khi chúng tôi quay lại tất nhiên là chúng tôi cần bạn, ai cũng có chiến lược. Tôi không muốn tranh cãi, bạn phải quyết định bằng lý trí, đừng quyết định bằng con tim".

Không chỉ có những lời nói mủi lòng người nghe, Hồ Ngọc Hà còn rất hòa đồng và vui tính. Khi “lôi kéo” Thiều Bảo Trang về đội mình, Hồ Hà chia sẻ: “Chúng ta có một điểm tương đồng nhưng chị không đẹp bằng em, điểm tương đồng là ở độ dài còn độ mướt là em hơn chị. Mà đôi chân dài đó chỉ có chị mới xử lý nó duyên dáng trên sân khấu được thôi.”

Câu nói đùa “Quốc Cường là phải để Hà Hồ” khi cô bắt gặp một thí sinh trùng tên với chồng mình, đã làm mưa làm gió trên các diễn đàn, khiến nhiều khán giả cảm thấy vô cùng thú vị với lời nói và các cách biểu cảm của Hồ Ngọc Hà.

Đến vòng ghi hình trực tiếp, Hồ Ngọc Hà “sa lầy” vào cái bẫy do chính mình tạo ra. Nếu ở vòng đối đầu người ta khen Hà Hồ khéo léo thì ở những vòng sau, khán giả cho rằng Hồ Ngọc Hà quá khéo, đến mức... thảo mai. Nếu Thu Minh có phần thẳng thắn thì Hồ Ngọc Hà phải rất “vòng vèo” khi muốn chê một thí sinh nào đó. Có vẻ như với thí sinh nào Hà Hồ cũng giữ tinh thần “khen hết mình” và nhiều khi thái quá.

Ở vòng thi Giấu mặt của The Voice, Hồ Ngọc Hà đã ví thì sinh Bảo Anh với nữ ca sỹ nhạc đồng quê nổi tiếng thế giới Taylor Swift.

Tại vòng liveshow 5, Hồ Ngọc Hà nhận xét về thí sinh Dương Trần Nghĩa: “Rõ ràng, bạn luôn biết cách quyến rũ khán giả bằng giọng hát của mình. Trong lúc bạn hát, tôi thấy bạn có nhạc cảm, đó là điều không phải ai cũng có”. Trong khi đó hầu hết, hầu hết những khán giả theo dõi chương trình đều thấy rằng, Dương Trần Nghĩa đã có một phần thi không thành công. Ngay như HLV Thu Minh còn phải lên tiếng thừa nhận: “Chị thất vọng!”.

Cũng trong đêm thi này, phần thi của Hương Tràm cũng được Hà Hồ đưa lên mây khi nhận xét cô “sinh ra để làm một nghệ sĩ lớn” và từ xuất sắc không đủ để nói về phần thi của thí sinh 17 tuổi này.

Phải nói rằng, sự khéo léo đã khiến Hà Hồ ghi điểm trong mắt thí sinh, tuy nhiên, vì khen quá đà và cả nể, Hồ Ngọc Hà đang làm mất dần hình ảnh của mình trong mắt công chúng, không giống như các vị giám khảo của The Voice, Hà Hồ ít nhận được sự ưu ái, nể nang của đồng nghiệp khi làm giám khảo Got to dance – Vũ điệu đam mê lần này, bởi sự thảo mai ấy trở nên không thực tế, thiếu chuyên môn và không thể hiện được năng lực làm giám khảo.

Có lẽ Hà Hồ cần phải thay đổi cách suy nghĩ và nhận xét của mình khi ngồi trên ghế nóng lần này. Sự thảo mai trong The Voice sẽ không phát huy tác dụng như lần trước khiến Hà Hồ nhận được sự ưu ái từ phía khán giả và các thí sinh mà đem lại nhiều rắc rối cho cô hơn.

Theo:  Nguoiduatin