Hà Nội lọt top những thành phố là thiên đường Ẩm thực của thế giới

( PHUNUTODAY ) - Tự hào khi Hà Nội lọt top những thành phố là thiên đường ẩm thực trên thế giới.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Mendoza - Argentina
Là một quốc gia thuộc Châu Mỹ Latin, Argentina có nền ẩm thực chịu ảnh hưởng nhiều từ văn hóa Châu Âu nhưng vẫn có nét độc đáo rất riêng. Thành phố Mendoza được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Argentina với những món ăn từ thịt bò và rượu vang tuyệt ngon. Khi đến thăm Mendoza, du khách sẽ có cảm giác hài lòng khi vừa thưởng thức món sườn bò nướng Parrilla đậm đà và nhấm nháp một ly rượu vang được ủ từ nguồn nguyên liệu nho hảo hạng của thành phố. Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống như: món Empanadas, bánh Alfajores, xúc xích cay,... cũng mang đến danh tiếng ẩm thực cho Mendoza trên toàn thế giới.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Tokyo - Nhật Bản
Mỗi khi nhắc đến món ăn nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến món cá sống (sushi) - biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản. Nhưng các bạn biết không: Nhật Bản sở hữu một kho tàng ẩm thực đa dạng với nhiều biến tấu độc đáo hơn thế. Và đại diện tiêu biểu của nhận định này chính là thủ đô Tokyo. Đối với người đầu bếp của Nhật Bản thì họ chính là những nghệ nhân thực thụ và các món ăn là những tác phẩm nghệ thuật được họ dày công sáng tạo nên

thanh-pho-am-thuc-cua-the

New Orleans (Mỹ): Người dân địa phương cho biết thực đơn ở đây chủ yếu là hải sản, được những người đi biển chế biến hàng ngày. Du khách nên tới phố Dauphine để thưởng thức ẩm thực đường phố và bữa sáng chay tịnh, tới phố Freret để ăn tôm hùm, hàu chiên và thịt bò nướng, tới phố Frady để trải nghiệm bữa ăn đậm chất miền Nam.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Thành Đô (Trung Quốc): Du khách có thể dùng bữa tại bất cứ thành phố nào của Trung Quốc, nhưng Thành Đô chính là trung tâm của ẩm thực Tứ Xuyên, với các món nhiều hạt tiêu và cay xè lưỡi. Du khách không nên bỏ lỡ món lẩu với lưỡi vịt, thịt cừu và bò thái mỏng, ăn kèm nhiều loại rau. Các phòng trà địa phương là nơi thích hợp để tráng miệng.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Hà Nội (Việt Nam): Phố cổ Hà Nội được đánh giá là địa điểm lý tưởng để khám phá sự cân bằng trong gia vị của ẩm thực Việt. Du khách nên trải nghiệm các món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như phở tíu ăn kèm nước dùng chua ngọt, thịt lợn và nước mắm hay bánh mì nhân pate, dưa chuột, rau thơm, hành phi và ớt, và kết thúc hành trình với món cà phê trứng độc đáo.Ảnh: Travelblog.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Lyon (Pháp): Lyon là nơi tốt nhất để thưởng thức ẩm thực Pháp. Địa điểm được gợi ý là quán bia nhỏ với đặc sản là các món từ nội tạng như dạ dày bò, hoặc tới chợ thực phẩm trung tâm Les Halles. Ngoài ra hãy thử món phô mai kem, kẹo hạt dẻ hồng trong bánh tart và bánh sừng bò.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Bologna (Italy): Bologna được đánh giá là thành phố ẩm thực số một Italy. Nhiều món đặc sản có nguồn gốc tại đây, nổi tiếng nhất là nước sốt bolognese và xúc xích baloney, hay còn gọi là mortadella. Các tín đồ ăn uống sẽ tìm thấy những quán ăn đông đúc, chợ trên phố và một loạt lựa chọn tuyệt vời, từ ăn no đến ăn nhẹ.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Lyon - Pháp
Nếu bạn là một người yêu thích chủ nghĩa lãng mạn, đam mê du ngoạn và đặc biệt có hứng thú mãnh liệt với món ăn ngon thì nhất định không thể bỏ qua thành phố Lyon - Thiên đường ẩm thực đầy mộng mơ của nước Pháp xinh đẹp. Không giống như hương vị hoa lệ, sang chảnh của ẩm thực Paris, khi đến với Lyon, thực khách sẽ bị mê hoặc trước những món ăn đồng quê mộc mạc và bình dị.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

London - Anh
Nhiều người khi nghĩ về món ăn của nước Anh thì thường có định kiến về một nền ẩm thực nghèo nàn và khá bình thường. Tuy nhiên, người ta nói rằng chỉ khi thực sự đến thăm xứ sở sương mù và nếm thử hương vị đậm đà của xúc xích cùng vị béo ngậy ngọt ngào của bánh nướng truyền thống nơi đây thì mới có thể đánh giá đúng về ẩm thực của nước Anh.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

London (Anh): London được công nhận là thiên đường ẩm thực của thế giới, nổi bật nhờ tính phong phú với các quán vỉa hè đa dạng, mới lạ bao trùm phía đông thành phố. Các tài năng trẻ tới đây để khẳng định tên tuổi, những quán bar cũng ngày càng phát triển, giúp thực khách nhâm nhi cocktail trước hoặc sau khi dùng bữa.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

New York (Mỹ): Các đầu bếp ở New York luôn đổi mới. Có 8 triệu người đến từ khắp nơi sống ở New York, vì vậy những trải nghiệm ẩm thực ở đây là vô tận. Xu hướng ẩm thực luôn thay đổi rất nhanh, nhưng các món kinh điển có thể kể đến là hàu ở Grand Central Oyster Bar hay món bít tết ngon nhất thế giới ở Porterhouse.

thanh-pho-am-thuc-cua-the

Tokyo (Nhật Bản): Nhật Bản tự hào là đất nước có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin hơn so với những địa điểm còn lại, trong đó Tokyo chiếm phần lớn. Ngoài sushi, Tokyo còn có thịt heo cốt lết tonkatsu, lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki hay các món từ đậu hũ. Số lượng nhà hàng ở Tokyo tăng lên chóng mặt, từ những địa điểm sang trọng đắt tiền đến các quán nhỏ, với trọng tâm là các nguyên liệu chất lượng cao.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn