Hai cách làm món ức gà chiên thơm ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Hai cách làm món ức gà chiên thơm ngon khó cưỡng - các mẹ hãy cùng tham khảo nhé.

uc-ga-chien-2

 

Dưới đây là hai cách làm món ức gà chiên thơm ngon khó cưỡng đổi vị cho các nhà:

Ức gà chiên giòn

Nguyên liệu:

- 1-2 miếng thịt ức gà.

- 1 bát bột mì, 1 bát bột chiên xù, 1 chút bột nêm gà.

- 1 bát sữa tươi, 2 quả trứng gà.

- Tương ớt hoặc tương cà, muối, tiêu trắng, xì dầu.

Cách làm:

- Thịt ức gà rửa sạch sẽ, để cho ráo nước, dùng dao cắt miếng vát mỏng, dài. Sau đó, bạn cho thịt ức gà vào tô, sau đó đổ sữa tươi ngập mặt thịt và ngâm gà 30 phút, làm như vậy thịt ức gà sẽ mềm mà không bị khô nhé!

- Sau 30 phút, bạn chắt bỏ nước sữa tươi và nêm chút muối, bột nêm, hạt tiêu, xì dầu vào đảo đều và ướp khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

- Bột chiên xù, bột mì cho ra 2 đĩa. Đập trứng gà cho vào đĩa và khuấy cho trứng tan đều. Bạn lấy từng miếng thịt ức gà lăn qua bột mì rồi cho vào đĩa trứng, nhúng cho thịt bám đều trứng sau đó cho thịt vào đĩa bột chiên xù, lăn cho thịt bám đều bột. Thịt ức gà sau khi được lăn qua 3 lớp bột mì, trứng, bột chiên xù, bạn để riêng vào 1 cái đĩa sạch.

- Cho nhiều dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi cho từng miếng thịt ức gà vào chiên, chiên như vậy cho đến khi miếng thịt vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Khi ăn, bạn rắc chút muối tiêu, chấm cùng tương cà hay tương ớt đều rất ngon.

uc-ga-chien-1

 

Ức gà chiên xóc gạo rang

Nguyên liệu:

- 300 thịt ức gà hay đùi gà không da.

- 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu hào, 1/3 thìa cà phê tiêu.

- 70 gr bột chiên giòn.

- 50 gr gạo.

- 2 lá chanh, 1 thìa canh sả thái lát, 1/2 thìa cà phê ớt khô, 1/3 thìa cà phê muối.

Cách làm:

- Gà rửa sạch, thấm khô rồi thái miếng hơi to. Ướp và gà các gia vị như đường, dầu hào, tiêu, nước mắm rồi trộn đều để 20 phút cho thịt thấm. Sau đó cho gà vào túi nilon cùng bột chiên giòn xóc đều.

- Cho gạo, lá chanh và sả vào chảo rang lửa hơi thấp. Khi thấy gạo vàng thơm thì tắt bếp, để nguội. Sau đó cho gạo, lá chanh, gừng, muối và ớt khô vào máy xay nát. Cho gạo rang ra âu.

- Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng cho từng ít thịt gà vào chiên với lửa vừa. Khi thấy gà có vỏ vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Trong lúc gà đang còn nóng, cho luôn vào âu gạo rang rồi xóc đều. Trong lúc gà đang còn nóng, cho luôn vào âu gạo rang rồi xóc đều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link