Hai mẹ con bị gi.ết tại biệt thự: Nghi can từng trồng cỏ cho gia đình và ngồi nhậu cùng chồng nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm Châu Minh Nhân đã bị bắt giữ và cho biết hắn từng trồng cỏ cho gia đình. Trước khi gây án không lâu, Nhân còn ngồi nhậu với ông Thường - Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 6h30 ngày 26/10, lực lượng điều tra đã bắt giữ Châu Minh Nhân (20 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). - nghi can chính trong vụ án giết bà Phạm Thúy Nha và con trai Bùi Phạm Đức Toàn trong biệt thự tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

giet-hai-me-con-trong-biet-thu-5-phunutoday.vn

 Nghi can tại cơ quan công an.

Sáng 26/10, cơ quan cảnh sát điều tra cho biết đang di lý Châu Minh Nhân về trụ sở công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), cho biết Nhân bị công an điều tra ập vào bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Trước khi gây án, hung thủ là người làm công chăm sóc mặt sân cỏ nhân tạo tại sân bóng của gia đình ông Thường.

"Sau khi xác minh tất cả các nhân chứng cùng vật chứng liên quan vụ án, công an xác định Nhân đã bỏ trốn. Nghi can khá ma mãnh, hắn bắt xe vào TP.HCM rồi định ra các tỉnh miền Trung để đánh lạc hướng cơ quan điều tra", Tướng Tiến kể.

giet-hai-me-con-trong-biet-thu-6-phunutoday.vn

 Trước khi gây án không lâu, Nhân còn ngồi nhậu với ông Thường - Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức.

Bước đầu, Nhân nhận mình là hung thủ sát hại hai người trong căn biệt thự. Anh ta khai, khoảng 13h30 ngày 24/10, biết trong ngôi biệt thự chỉ có 2 người nên lẻn vào với ý định trộm căp tài sản nhưng bị em Toàn phát hiện.

Sợ bại lộ, nghi can dùng gậy quật liên tiếp vào đầu khiến Toàn tử vong tại chỗ rồi trói chân tay nạn nhân bỏ vào nhà kho. Khám nghiệm pháp y cho thấy, em Toàn bị nhiều viết thương nặng phần đầu.

"Không biết cháu Toàn đã tử vong nên tôi kéo lê vào góc nhà kho, dùng dây thừng trói hai chân tay cháu Toàn lại rồi lấy tấm chăn đắp lại", kẻ gây án khai.

Tiếp đó, nghi can lục lọi tài sản trong nhà thì bà Nga đi chợ về phát hiện nên hô hoán. Nhân tiếp tục cầm cây đánh liên tiếp vào đầu rồi bóp cổ nạn nhân đến chết tại phòng ngủ của vợ chồng ông Thường. Số tài sản hung thủ lấy đi gồm một xe máy hiệu Sirius màu đỏ, điện thoại di động, đôi hoa tai và ví tiền rồi bỏ trốn.

Sau khi biết tin 2 mẹ con của bà Nga đã tử vong và công an điều tra, khoanh vùng, truy bắt hung thủ gây án, Nhân đón xe khách đi tình Bình Định. Với tâm lý không ai hay biết chuyện mình đã làm trong đêm 25/10 anh ta trở lại TP.HCM. Tuy nhiên đến rạng sáng 26/10 vừa đặt chân đến địa bàn Q.Gò Vấp, nghi can bị lực lượng công an tóm gọn.

Nhân khai, ý định quay trở lại Sài Gòn là sẽ tẩu tán hết tài sản cướp được rồi quay vào công ty làm việc bình thường như chưa từng có việc gì xảy ra.

Theo một người dân, thứ 6 tuần trước (21/10) sau khi hoàn thành công việc tại sân bóng, nghi can Nhân có ngồi nhậu với ông Thường rồi sau đó mượn xe máy của chủ nhà để ra khu vực chợ Kim Long tìm ôtô khách về nhà. Ngày hôm sau, ông Thường nhờ người quen ra đây lấy lại chiếc xe.

Một nhân chứng khác cho biết, khi làm việc tại sân bóng nhà ông Thường, Nhân tỏ ra lanh lợi, không có biểu hiện gì bất thường, hung hăng. Trước khi vụ án mạng được phát hiện, người dân thấy một nam thanh niên lạ đi xe máy hiệu Sirius rời nhà các nạn đề về hướng ngã ba Kim Long.

Cơ quan điều tra đã thu hồi toàn bộ tài sản của các nạn nhân và tiến hành di lý nghi can này về Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra.

Sáng cùng ngày, hàng trăm đồng nghiệp, người dân huyện Châu Đức đổ về chia sẻ với thân nhân gia đình Trưởng ban Dân vận huyện ủy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link