Hận vì bị người yêu bỏ rơi, nam thanh niên đổ thuốc trừ sâu đầu độc cả công ty

( PHUNUTODAY ) - Ngày 24/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giảm 1 năm tù cho bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, trú ở thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) về tội Giết người.

Trước đó, Dũng bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù về tội “Giết người”. Tuy nhiên, Dũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

j57

 Bị cáo Dũng tại phiên xử sơ thẩm (Ảnh: Nhật Anh)

Theo bản cáo trạng, Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Phương Linh (31 tuổi, ở Thái Nguyên). Do muốn được ở gần nhau nên Dũng đã xin chị Linh về vào cùng làm trong Công ty.

Sau một thời gian làm việc tại Công ty Việt Cường, chị  Linh "thay lòng đổi dạ" đòi chia tay Dũng và yêu anh Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi, cùng quê), công nhân cùng công ty. 

Biết chuyện bị cướp người yêu, Dũng liền tìm tình địch đánh nhau. Do chủ công ty Việt Cường biết việc nên đã đuổi việc Dũng, còn anh Tuấn và chị Linh vẫn làm việc tại công ty.

Dũng bỏ về Hà Nam làm công nhân, nhưng chuyện bị người yêu “đá” vẫn khiến Dũng bị ám ảnh nên Dũng đã không kiềm chế được lòng thù hận nên đã lên kế hoạch để trả thù.

Đến tháng 12/2014, Dũng đến nhà một người bạn gần công ty cũ để chơi. Lúc đi mua đồ ăn, anh ta nảy sinh ý định trả thù anh Tuấn và chủ công ty, đồng thời gây áp lực để công ty đuổi việc anh Tuấn bằng cách mua thuốc trừ sâu để ném vào bể nước ăn của Công ty Việt Cường .

Mua thuốc xong, Dũng đi bộ đến công ty cũ, vòng ra phía sau, đổ lọ thuốc diệt cỏ vào bể nước lọc. Khi kế hoạch đã được thực hiện, Dũng bắt taxi về quê ở Hà Nam, tuy nhiên trên đường đi vì vẫn vương vấn với người xưa, Dũng đã gọi cho chị Linh và một công nhân khác cảnh báo không được sử dụng bể nước vì đối tượng này đã đổ thuốc độc vào đấy. 

Sau khi nhận được cảnh báo, chị Linh và một công nhân khác hỏi Dũng lý do đổ thuốc độc vào bể nước thì đối tượng nói rằng, muốn anh Tuấn bị công ty đuổi việc.

Sau khi công an vào cuộc điều tra, Dũng đã tới cơ quan công an đầu thú. Với hành vi trên, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Dũng 12 năm tù về tội Giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Dũng tiếp tục bày tỏ sự ăn năn, hối cải về hành động dại dột của bản thân.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định giảm 1 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link