Vợ chồng muốn hạnh phúc bền chặt đừng quên làm những điều sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những hành động vô cùng ý nghĩa, vợ chồng nhất định phải làm cùng nhau để khiến tình yêu luôn nồng nàn.

Tôn trọng nhau

Ông cha ta có câu: “Vợ chồng tương kính như khách” để chỉ việc vợ chồng cần biết kính trọng nhau như những người khách. ở đây sự tương kính được hiểu theo nghĩa tôn trọng. Một gia đình hạnh phúc không thể tồn tại sự thiếu tôn trọng giữa vợ và chồng. Người vợ (chồng) đừng bao giờ xem mình “là một, là riêng, là thứ nhất”. Vì điều đó dễ khiến cho họ luôn nghĩ mình là quan trọng, ý kiến của mình là trên hết, mình có quyền quyết định đối với gia đình. Bàn bạc nhau chính là một biểu hiện của sự tôn trọng. “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, trước bất cứ việc dù to hay nhỏ nếu cần sự quyết định dứt khoát thì cả hai vợ chồng nên bàn bạc rồi cùng đi đến một ý kiến thống nhất, có như vậy mới giúp hai người có một cuộc sống hạnh phúc.

Nói chuyện với nhau nhiều hơn

Dù cho bạn bận rộn, mệt mỏi nhưng việc chia sẻ là điều cần thiết để vợ chồng gần gũi hơn. Hãy cởi mở hơn mỗi khi về nhà. Bạn có thể kể cho nhau nghe mọi thứ, về một ngày làm việc, về chuyện vui bạn gặp trên đường, về kế hoạch cuối tuần… Tất cả những câu chuyện tưởng như vu vơ này đều sẽ mang đến niềm vui và sự rộn ràng cho ngôi nhà của bạn.

Tha thứ cho nhau

Xưa nay “nhân vô thập toàn”, con người vốn không ai hoàn thiện. Trong cuộc sống sẽ không tránh khỏi những sai lầm thiếu sót. Đôi khi chỉ vì những sai lầm nhỏ mà dẫn tới những hậu quả khôn lường. Chính vì vậy muốn có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc trước hết hãy học “tha thứ cho nhau”. Dĩ nhiên để học được cách tha thứ không phải ai cũng làm được. Vì vậy người trong cuộc xin mách các bạn một bí quyết nhỏ. Khi người bạn đời mắc phải lỗi lầm cần được tha thứ, chúng ta hãy nhắm mắt lại rồi từ từ nhớ lại tất cả những điều tốt đẹp mà bạn đời của mình đã có (Nhớ là chỉ những điều tốt đẹp thôi), sau đó hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của người ta xem thử nếu là mình thì sẽ đau khổ và tuyệt vọng biết bao khi không được người mình yêu thương tha thứ. Đã có nhiều người áp dụng bí quyết nhỏ này mà cứu vãn được cuộc hôn nhân của chính mình đấy.

vo-chong-muon-hanh-phuc-ben-chat-dung-quen-lam-nhung-dieu-sau-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Hôn nhau nhiều hơn

Hãy nhớ về lần đầu tiên hai người hôn nhau, cảm xúc lúc đó thật tuyệt phải không nào? Vậy thì tại sao sau khi đã thành vợ chồng bạn lại bỏ qua một việc làm quá đơn giản, không tốn kém mà vẫn khiến cả hai hạnh phúc.

Nếu như bạn lơ là việc đó trong năm qua, năm mới 2017 này là lúc bạn nên bắt đầu lại. Hãy dành cho nhau những nụ hôn vào mỗi sáng mai thức dậy, khi đối phương đi làm về, khi một người đang nấu ăn… hay bất cứ thời điểm nào mà bạn cảm thấy có thể.

Bổ sung cho nhau

Lấy ưu điểm của mình để bù khuyết điểm của đối phương. Đây là sự kết hợp giữa hai phẩm chất: Học tập và giúp đỡ nhau. Nhưng bổ sung cho nhau còn là để người này dung hoà người kia nhằm tạo nên một sự “thăng bằng” trong gia đình.

Tuy nhiên chỉ ngần ấy thôi thì chưa đủ mà điều quan trọng và trên hết là phải yêu thương nhau. Tình yêu thương là cội nguồn của mọi phẩm chất để vợ chồng sống hạnh phúc suốt đời bên nhau. Có thực sự yêu thương nhau mới có thể tha thứ, nhường nhịn, tôn trọng, giúp đỡ, học tập và bổ sung cho nhau. Vợ chồng sống chung trong một mái nhà giống như hai người cùng chèo một chiếc thuyền giữa bao la biển cả. Liệu họ có đưa con thuyền của mình cập được bến bờ hạnh phúc hay không đó thực sự là một nghệ thuật.

Cùng nhau ra khỏi nhà nhiều hơn

Thực tế, sau khi kết hôn, đa phần chúng ta đều dành thời gian cho tổ ấm của mình sau mỗi ngày kết thúc. Nó là điều tốt nhưng đôi khi cũng tạo nên sự nhàm chán.

Khi đã thành vợ chồng, không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những thói quen như lúc còn hẹn hò. Ngày nào tan làm cũng đóng khung trong 4 bức tường sẽ khiến cả hai thấy nhàm chán va fbis bách. Do đó, hãy dành thời gian ra ngoài cùng nhau nhiều hơn.

Vợ chồng có thể lên những kế hoạch cho điều đó. Sẽ thật tuyệt vời khi có những chuyến đi chơi xa, nhưng nếu không thể, hai vợ chồng có thể dành mỗi tối thứ 7 để cùng nhau đi dạo, đi ăn kem ở những nơi mà cả hai thích. Hoặc, vợ chồng cũng có thể gửi con để đi xem một bộ phim. Những hoạt động thú vị bên ngoài ngôi nhà của bạn có thể làm tăng tình cảm và sự gắn kết vợ chồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn