Hàng loạt nam tài xế xe bus mặc váy đi làm ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Một nhóm các nam tài xế xe bus đã mặc váy đi làm ngày nắng nóng để phản đối quy định không mặc quần lửng của công ty.

Tờ “The Guardian” đưa tin, một nhóm các nam tài xế xe bus ở Nantes, miền tây nước Pháp đã phản đối quy định không mặc quần lửng đi làm của công ty trong những ngày nhiệt độ ngoài trời lên tới 38 độ C bằng cách diện váy ngắn.

tai-xe-xe-bus-mac-vay-di-lam-phunutoday.vn

Hàng loạt nam tài xế xe bus mặc váy đi làm ngày nắng nóng 

Tài xế Didier Sauvetre cho biết anh cảm thấy ghen tị với phụ nữ khi họ có thể thoải mái mặc váy trong ngày nắng nóng. "Người ta bảo chúng tôi có thể mặc quần áo phù hợp với thời tiết nhưng lại bảo chúng tôi không được mặc quần short. Vậy nên chúng tôi quyết định mặc váy".

Còn anh Gabriel Magner, một đại diện công đoàn, cho rằng lệnh cấm của công ty xe bus là phân biệt đối xử giữa nhân viên nam và nữ.

"Phòng làm việc của cấp trên có điều hòa, trong khi đó đa phần xe bus chúng tôi lái không được trang bị điều hòa. Thật chẳng dễ mà ngồi lái xe suốt 7 tiếng với nhiệt độ có lúc lên đến 50 độ C. Chỉ cần thời tiết nóng trên 30 độ C thôi là cánh tài xế có thể mặc quần short đi làm rồi. Chúng tôi đã kiến nghị việc này từ năm 2013".

Anh Magner còn cho rằng “tài xế ngồi trong cabin, có ai thấy gì đâu".

Tuy nhiên, ông Pascal Bolo vẫn cương quyết quy định đã đề ra không thể thay đổi. Năm ngoái công ty đã sản xuất loại quần dài mùa hè với chất liệu thoáng mát hơn cho nhân viên. “Rất vất vả nhưng chỉ là vài ngày trong năm thôi. Xe bus mới đều được lắp điều hòa trong khoang lái còn văn phòng của tôi thì không”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link