Bánh mỳ que ngàn lớp: Giá siêu rẻ lại để được nửa năm trời?!?!

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc bánh mỳ que được gắn mác nội địa Trung Quốc có giá chỉ 3000 – 4000đ/chiếc đang rầm rộ và gây sốt trên mạng. Đặc biệt, loại bánh này có thể để được tới 3 – 6 tháng mà không lo hỏng mốc.

Cách đây 1 tháng, kem nội địa Trung Quốc giá rẻ chỉ 3.000 đồng/chiếc tràn về Việt Nam, nhiều bà mẹ mua về cho cả nhà ăn giải nhiệt, thậm chí có người còn đặt mua cả thùng một lúc để giá rẻ nhất. Ngoài kem nội địa Trung Quốc, hiện bánh mì que ngàn lớp tiếp tục gây xôn xao thị trường với giá rẻ chẳng kém.

Hiện mỗi chiếc bánh mì que này có giá từ 3.000 - 4.000 đồng/chiếc, lại để được ở điều kiện bình thường (không cần bảo quản trong tủ lạnh) đến 3-6 tháng mà không sợ hỏng, cũng đang được chị em đua nhau đặt mua.

Những chiếc bánh được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc có giá chỉ 3000-4000đ/chiếc nếu mua sỉ cả thùng

Những chiếc bánh được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc có giá chỉ 3000-4000đ/chiếc nếu mua sỉ cả thùng

Chị Đ.N.A.H ở Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), cho hay, chị vừa đặt mua hẳn một thùng bánh mì que nhân sữa và nhân nho với giá 290.000 đồng/thùng. Về đổ ra đếm được 70 chiếc bánh, tính ra chỉ khoảng 4.000 đồng/chiếc.

“Loại này tôi ăn thử rồi, cảm giác bánh mềm, rất thơm. Nếu không có nhân giá rẻ, chưa đầy 3.000 đồng/chiếc, còn loại có nhân thì đắt hơn. Hôm đầu đặt mua 10 cái bánh mì que ăn thử xem thế nào mà giá lên tới 70.000 đồng/chục, thêm 20.000 đồng tiền ship nữa tính ra là 9.000 đồng/chiếc.”

Giá mua lẻ khá đắt nên lần này chị đặt cả thùng để có giá sỉ rẻ hơn. Thấy người bán quảng cáo, bánh mì que Trung Quốc loại có nhân có thể để được 3 tháng, còn loại không nhân để được tận nửa năm mà không sợ thiu hỏng nên chị mua cả thùng về tích trữ cả nhà dùng dần.

Các bé mỗi sáng cầm 2 chiếc cho vào balo là có bữa sáng no nê lại ngon rẻ. Bản thân chị cũng cầm vài chiếc lên cơ quan ăn sáng, tiện nếu trưa nắng nóng quá hoặc mưa thì lại có cả bữa ăn trưa. Tiện lợi lại để được cả mấy tháng không lo hỏng như những loại bánh mua ở siêu thị chỉ để được vài ngày. Tính ra giá cả lại rẻ, tiết kiệm được hẳn một khoản ăn sáng nhỏ.

Những chiếc bánh thơm ngon, giá lại rẻ mà để được nửa năm khiến nhiều mẹ mua cả thùng về dùng dần

Những chiếc bánh thơm ngon, giá lại rẻ mà để được nửa năm khiến nhiều mẹ mua cả thùng về dùng dần

Đánh vào tâm lý mua càng nhiều càng rẻ, nhiều cửa hàng trên mạng hiện nay rao bán với giá từ 7.000-9.000 đồng/chiếc, thậm chí nhiều nơi bán 12.000 đồng/chiếc tùy vào nhân bánh. Tuy nhiên khi mua cả thùng, thậm chí là vài thùng thì giá mỗi chiếc giảm được một nửa khiến nhiều chị em góp chung nhau mua. Các địa chỉ rao bán này thường xuyên cháy hàng vì nhu cầu quá lớn.

Đặc điểm nhận dạng của những chiếc bánh mì que ngàn lớp này là chiều dài bánh bằng gang tay người lớn, được đóng trong bao nilon trong, bên ngoài bao in toàn chữ Trung Quốc và không có một hướng dẫn hay dòng chữ nào bằng tiếng nước khác. Đây như một cách khẳng định loại bánh này là hàng nội địa đảm bảo, không xuất sang nước khác khiến nhiều bà mẹ bị đánh trúng tâm lý.

Anh Đ.V.T, một đầu mối chuyên bỏ sỉ bánh mì que ở Lào Cai thừa nhận, loại bánh mì que ngàn lớp Trung Quốc đang sốt xình xịch trên mạng này hot chẳng kém gì loại kem nội địa Trung Quốc.

Anh cho hay, loại bánh này cũng là hàng nội địa Trung Quốc và có nhiều loại nhân. Phổ biến nhất hiện nay là 2 loại có nhân sữa hay nhân nho và thường để được 3 tháng, loại không có nhân để được 6 tháng liền mà không sợ hỏng. Nhu cầu thị trường hiện nay rất lớn nên mỗi lần anh nhập tới cả nghìn thùng mà nhiều khi vẫn thiếu hàng.

Một thùng bánh loại này nặng 2,5kg, lượng bánh trong thùng khoảng 70 chiếc với giá bỏ sỉ là 200.000 đồng/thùng. Tuy nhiên, khách lấy từ 10 thùng trở lên sẽ có giá 190.000 đồng/thùng (chia ra khoảng 2.700 đồng/chiếc).

Đa phần khách buôn các tỉnh, nhất là khách ở Hà Nội thường lấy từ 10-20 thùng/lần. Hàng đặt hôm trước thì hôm sau có, hoặc đặt sáng chiều có vì gửi xe khách đi rất nhanh, song phí gửi khách phải chịu, anh này chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn