Hành động không ngờ của cha mẹ làm trẻ có thể bị chết não mà quá nhiều người mắc nhưng không hay

( PHUNUTODAY ) - Hành động không ngờ của cha mẹ làm trẻ có thể bị chết não mà quá nhiều người mắc nhưng không hay cần bỏ gấp kẻo hối chẳng kịp.

sai-lam-khi-cham-soc-tre-so-sinh

 

Dưới đây là những thói quen hàng ngày gây hại cho sức khỏe của bé mà các mẹ hay mắc phải:

Rung lắc trẻ ru ngủ

Không thể phủ nhận rằng những hành động rung lắc như thế này khiến bé được thư thái dễ chịu đi vào giấc ngủ tuy nhiên điều này lại vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của bé. Hành động này khiến não của bé dễ bị tổn thương.

Hầu hết trẻ sơ sinh đều thích được cha mẹ bế khi ngủ, điều này giúp bé có cảm giác an toàn khi ngủ. Thế nhưng, nó lại là điều kiện để trẻ sinh thói quen ỷ lại vào cha mẹ.

Thói quen ăn uống xấu xí

Nếu bạn là một phụ huynh hâm mộ thức ăn nhanh và đồ ngọt, hẳn bạn sẽ muốn thay đổi thói quen này. Trẻ em là hình ảnh phản chiếu lại cha mẹ chúng, nếu bạn ăn nhiều thức ăn không có chất dinh dưỡng, con của cũng sẽ thu nạp vào cơ thể những thực phẩm không lành mạnh.

Chúng ta đều có những lúc yếu lòng khi lấy thêm một lát bánh hoặc một muỗng kem. Điều đó là bình thường. Bạn chỉ cần nhớ đừng biến việc ăn ngọt, ăn thức ăn nhanh thành một thói quen vì có thể ảnh hưởng đến con bạn và sức khỏe của trẻ trong một thời gian dài.

Tắm cho trẻ hàng ngày

Với trẻ có làn da nhạy cảm, tắm rửa hàng ngày sẽ làm mất cân bằng độ pH cho da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây tổn thương da. Theo các chuyên gia trẻ sơ sinh bị chàm (eczema) không nên tắm quá nhiều.

Bật đèn khi em bé đang ngủ

Đối với trẻ sơ sinh, ánh sáng mạnh sẽ ảnh hưởng tới mắt, làm giảm thị lực. Do đó, khi trẻ đang ngủ, cha mẹ không nên bật sáng, trừ trường hợp cần thiết.

Nằm phòng tối sau sinh

Thiếu ánh sáng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ thiếu vitamin D, sẽ làm trẻ khóc đêm liên lục, dễ giật mình, ọc sữa, còi xương. Trong phòng tối bạn cũng khó phát hiện những bất thường ở trẻ như mụn mủ da, khó nhìn rõ để chăm sóc bé được tốt và nhiều khi phòng tối lại kèm quá kín gây không khí tù đọng, hôi hám nên nguy cơ nhiễm trùng sẽ rất cao.

sai-lam-khi-cham-soc-tre-so-sinh-2

 

Xem những chương trình không phù hợp trước mặt con

Đã bao nhiêu lần bạn chọn bật những kênh không phù hợp với bọn trẻ trước mặt con? Điều đó có thể thường xuyên hơn bạn nghĩ. Kể cả khi bọn trẻ không chú ý đến màn hình tivi bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên trước những gì mà bọn trẻ lĩnh hội được. Vì thế, tốt hơn nếu con còn thức, bạn chỉ nên xem những chương trình phù hợp với lứa tuổi của con, hoặc ít ra là phù hợp với mọi lứa tuổi, đừng để con bị lớn quá sớm với những chương trình chỉ dành cho người lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn