Tử tù Nguyễn Hải Dương mong sớm thi hành án, mẹ Vũ Văn Tiến vội vã ra Hà Nội xin giảm án cho con

( PHUNUTODAY ) - "Dương có 3 điều mong mỏi trước khi thi hành án tử. Đó là, mong gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi. Thứ hai, xin giảm tội cho Vũ Văn Tiến khỏi chịu án tử hình. Thứ ba, gia đình khỏe mạnh và Dương được thi hành án càng sớm càng tốt". - ,một người thân của Dương kể lại.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày mai (17/11) sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) bằng hình thức tiêm thuốc độc. Địa điểm thi hành án là ở tỉnh Bình Dương.

nguyen-hai-duong-1

 Tử tủ Nguyễn Hải Dương mong thi hành án càng sớm càng tốt.

Sáng 16/11, ông Nguyễn Phú Hải, ba của tử tù Nguyễn Hải Dương đã có cuộc trò chuyện với PV Người lao động.

So với cách đây 3 tháng, lần này ông Hải gầy hơn nhiều.Ông kể, là trụ cột nên không dám thể hiện sự buồn bã mà cố gắng động viên mọi người trong gia đình. Từ lâu ông đã chuẩn bị tâm lý để đối mặt với việc đứa con trai duy nhất của gia đình sẽ bị tử hình nhưng cũng không khỏi đau buồn.

"Mấy hôm trước gia đình có nhận thông báo về việc nhận xác của Dương. Lúc đó gia đình tôi mới hay tin Dương sắp bị tử hình. Vợ tôi và đứa con gái học lớp 12 mấy nay bỏ ăn và ít nói. Không khí xung quanh rất nặng nề"- ông Hải bắt đầu câu chuyện.

Ông Hải cho biết 8 giờ sáng 17/11, gia đình sẽ tiếp nhận thi thể của Dương và dự kiến hỏa thiêu, gửi tro cốt vào chùa.

Cách đó ít hôm, gia đình đã đến trại giam tỉnh Bình Phước để gặp Dương lần cuối. Tinh thần và sức khoẻ của Dương ổn định, chỉ có ánh mắt có phần mệt mỏi.

Một người thân của Dương kể lại: "Dương có 3 điều mong mỏi trước khi thi hành án tử. Đó là, mong gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi. Thứ hai, xin giảm tội cho Vũ Văn Tiến khỏi chịu án tử hình. Thứ ba, gia đình khỏe mạnh và Dương được thi hành án càng sớm càng tốt".

v

Vũ Văn Tiến khóc tại phiên xử sơ thẩm hôm 17/12. Ảnh: Phước Tuấn. 

Nghe tin Nguyễn Hải Dương chuẩn bị thi hành án tử, mẹ tử tù Vũ Văn Tiến vội vã ra Hà Nội gửi đơn xin giảm án cho con trai mình.

Thông tin với phóng viên, bà Vũ Thị Thi (47 tuổi, mẹ ruột của từ tù Vũ Văn Tiến) cho biết đang cùng người em gái đi tàu hỏa ra Hà Nội để gửi đơn xin giảm án tử hình cho con trai.

Bà Thi cũng cho biết, sáng 15/11, bà xem truyền hình và biết ngày 17/11 tới Nguyễn Hải Dương thi hành án tử hình. Bà cho biết, lúc nghe tin đó bà đã rất lo lắng vì suy nghĩ rằng nay mai con mình cũng sẽ thi hành án như Dương.

me-vu-van-tien-2

 Mẹ Vũ Văn Tiến vội vã ra Hà Nội xin giảm án cho con.

“Tôi biết tội lỗi nó gây ra quá lớn, với xã hội hành vi của con trai tôi là không thể tha thứ. Nhưng với tôi nó là đứa con duy nhất, là máu mủ ruột rà”, bà nói.

Được biết, thời gian qua bà Thi đã viết những bức thư gửi đến cơ quan chức năng, các vị lãnh đạo cao nhất mong sẽ giảm án cho Tiến xuống mức án chung thân.

“Đợt rồi vào thăm Tiến, thấy nó khỏe mạnh, tinh thần thỏa mái tôi cũng mừng. Hình như Tiến có linh tính gì đó, nó hỏi tôi là “trên trại có ai gọi về cho mẹ không”, rồi “khi nào mẹ ra Hà Nội”, bà nói tiếp.

Theo bà Thi: “Trước đó, tôi có ý định qua Tết sẽ trực tiếp ra Hà Nội gửi đơn xin giảm án tử hình cho con trai tới các cơ quan chức năng. Nhưng trước thông tin Nguyễn Hải Dương thi hành án sớm, nên tôi đã quyết định ra Hà Nội luôn vì sợ không kịp mất".

Cũng theo bà Thi, trước đó bà rất trách Nguyễn Hải Dương vì kéo con trai mình vào việc này, nhưng tới đây Dương bị tử hình nên bà cũng không trách gì y nữa.

"Mọi chuyện đã xảy ra rồi, mong sao nó sang thế giới bên kia hãy sống tốt, làm lại cuộc đời. Còn về Tiến, tôi sẽ làm hết trách nhiệm của người mẹ với con trai mình”, bà tâm sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn