Mẹo đơn giản giữ cho táo đã cắt không bị thâm

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo đơn giản sau đây bạn sẽ không phải lo táo bị thâm đen sau khi gọt vỏ. Bạn có thể áp dụng mẹo vặt này với những loại trái cây khác để có một dĩa hoa quả thật đẹp mắt và ngọn miệng.

Táo sau khi gọt vỏ rất dễ bị thâm đen do oxi hóa. Chúng bị xỉn màu chỉ một thời gian ngắn sau khi tiếp xúc với không khí. Mặc dù việc đó không ảnh hưởng quá nhiều đến hàm lượng vitamin trong quả, tuy nhiên màu sắc không được “bắt mắt” sẽ khiến ta mất cảm giác ngon miệng.

Mới đây, chị Eleanor Hill mẹ của Patrick (6 tuổi), Harry (4 tuổi) và Anni (2 tuổi) tiết lộ bí quyết để cắt táo không bị thâm đen suốt cả ngày.

Eleanor cho biết, chị không cắt táo theo cách thông thường mà chị úp ngược quả táo.

Empty

Sau đó, chị cắt theo chiều dọc, cách phần lõi táo một ít. Lặp lại tương tự với mặt bên kia, không cắt phạm vào lõi táo. Sau đó, chị để hai phần vừa cắt vào vị trí cũ. Tiếp tục cắt theo chiều dọc, cách lõi vài centimet, vuông góc với hai lát cắt đầu tiên. Quả táo giờ đã đã được cắt thành nhiều miếng nhỏ và miếng trung tâm chính là lõi táo.

Empty

Sau khi cắt xong, chị ghép những miếng đã cắt lại thành hình quả táo như ban đầu, rồi dùng sợi thun cột chặt lại. Chị nói, chỉ với một sợi dây thun nhỏ xíu là chị đã có thể giữ quả táo cả ngày mà không bị thâm đen.

Empty

Chia sẻ của chị Eleano thực sự rất hữu ích cho những người mẹ khác. Ngoài ra, muốn cắt táo không bị đen thâm suốt ngày còn một số mẹo sau đây:

Sử dụng nước chanh

Để sử dụng nước chanh ngăn táo đã cắt không bị thâm, bạn có thể dùng một trong hai cách:

+ Ngâm các miếng táo trong một bát nước lạnh pha nước chanh (chanh vỏ vàng). Bạn nên pha theo tỉ lệ một thìa nước chanh/một cốc nước. Bạn chỉ cần ngâm táo trong 3-5 phút, sau đó vớt ra và rửa sạch.

+ Nước chanh cốm (chanh vỏ xanh) cũng có thể được dùng thay cho nước chanh thường vì chúng cũng có chứa acid citric cần thiết cho quá trình chống ôxy hóa. Nước dứa ép cũng có thể là một lựa chọn tốt để thay thế.

 Dùng muối

Muối là một chất bảo quản tự nhiên và rất hiệu quả trong việc giữ những miếng táo khỏi bị thâm. Rắc muối lên đĩa táo bằng một chiếc thìa. Để chắc chắn là táo của bạn không có vị quá mặn, đừng nên dùng nhiều hơn một thìa muối. Cách này có thể giữ những miếng táo khỏi bị ôxy hóa trong một thời gian khá dài.

Dùng đồ uống có ga

Bạn chỉ việc thả các miếng táo vào bát có chứa loại nước có ga mà bạn đã chọn, ngâm trong khoảng 3-5 phút sau đó vớt ra. Bạn có thể rửa chúng nếu muốn, hoặc là cứ để vậy và thưởng thức hương vị mới ngấm vào!

Dùng bột giữ tươi trái cây Fruit-Fresh

Để dùng bột Fruit-Fresh, tất cả những gì bạn cần làm là rắc một nửa thìa bột lên mỗi đĩa táo đã cắt miếng. Sao cho bột phủ đều lên bề mặt của những miếng táo

Chần qua táo

Có thể chần qua các miếng táo để ngăn chúng bị thâm, chần qua táo nhằm vô hiệu hóa các enzym có trong táo, khiến các enzym này không thể xúc tác với ôxi trong không khí.[3] Để chần táo, chỉ việc nhúng chúng vào nước ấm trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh.

Một số lưu ý khác

Sau khi cắt có thể kết hợp dùng nước cốt chanh hoặc nước muối xịt lên phần thịt quả rồi mới cột dây thun sẽ giúp táo tươi ngon đến hơn 8 tiếng đấy.

Chọn giống táo phù hợp mục đích sử dụng: táo xanh ít bị thâm, táo đỏ là giống bị thâm nhiều nhất.

Dùng một con dao sạch, chất lượng tốt để bổ táo nếu không sẽ có thể để lại các vết rỉ sắt và làm cho táo của bạn bị thâm nhanh hơn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn