Hầu hết các cặp vợ chồng ly hôn chỉ vì 15 điều lầm tưởng hoang đường về hôn nhân thế này

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân có thực sự là nấm mồ chôn tình yêu hay bởi do người ta hiểu sai mà lầm tưởng về nó khiến tình yêu tan vỡ.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 15 lầm tưởng hôn nhân không phải ai cũng hiểu để giúp mình ngăn chặn và thoát khỏi những bi kịch tình yêu đáng tiếc.

1. Hôn nhân rất đáng sợ và những người không kết hôn thường có cuộc sống hạnh phúc hơn những người đã kết hôn.

Thực tế cho thấy, những người không kết hôn tuy không phải đối mặt với các rắc rối và khủng hoảng từ hôn nhân, song họ lại thường có cuộc sống đơn độc, đầy mặc cảm, nỗi lo sợ và gia tăng stress vì không có người san sẻ và không được hưởng những lợi ích từ hôn nhân mang lại.
Hôn nhân có phần đáng sợ thật nhưng nếu biết vun vén và hi sinh thì nhất định sẽ khiến bạn hạnh phúc viên mãn.

2. Sống thử trước hôn nhân là nên vì cũng giống như đã kết hôn.

lam tuong ve hon nhan.jpg

Thực tế, khi sống thử trước hôn nhân, các cặp đôi sẽ có xu hướng tạm bợ ít bền chặt. Họ cũng không có trách nhiệm quá lớn đối với nhu cầu cũng như hạnh phúc của người kia. Nhưng khi kết hôn thì khác. Việc cùng nhau cố gắng sẽ giúp các cặp đôi gắn kết lâu bền và đi với nhau lâu dài hơn.

3. Sau khi kết hôn sẽ không còn tình yêu lãng mạn.

Thực ra điều này không hoàn toàn đúng bởi sau khi kết hôn có rất nhiều vấn đề khác phải lo lắng. Tuy nhiên cũng không ít cặp vợ chồng có được tình yêu thăng hoa hơn sau hôn nhân bởi họ luôn cố gắng sống vì người kia. Khúc mắc hay xích mích là khó tránh khỏi nhưng nếu cùng nhau ngồi lại và hàn gắn thì chắc chắn hôn nhân sẽ bền vững.

4. Vấn đề tình dục sau kết hôn

lam tuong ve hon nhan.jpg

Nhiều người nghĩ rằng khi chưa kết hôn họ sẽ được thỏa mãn hơn về đời sống tình dục. Đó là một quan niệm sai lầm. Bởi sau kết hôn, tần suất cũng như chất lượng đời sống tình dục của cặp đôi sẽ nhiều hơn.
Vì lúc này, cả hai đều thích quan hệ tình dục thường xuyên hơn cả về thể chất lẫn tình cảm mà không phải lo ngại bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra như lúc chưa kết hôn.

5. Người ta có thể dự đoán cuộc hôn nhân của mình sẽ bền chặt.

Tuy nhiên chẳng ai nói trước rằng hôn nhân của bạn vĩnh viễn không có gì xảy đến. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy có những cuộc hôn nhân lâu dài và trọn vẹn suốt 50 năm và một số cặp khác lại có thể đã phải ly dị vào năm thứ nhất của cuộc hôn nhân.

6. Nhiều người lầm tưởng, chìa khóa để duy trì một cuộc hôn nhân lâu dài và thành công là sự may mắn và tình yêu lãng mạn.

Thế nhưng trên thực tế, thay vì may mắn và tình yêu - lý do phổ biến nhất để các cặp vợ chồng duy trì một cuộc hôn lâu dài và hạnh phúc chính là sự hy sinh, sự cống hiến tự nguyện cho gia đình. Bên cạnh đó, sự chia sẻ giữa các cặp vợ chồng cũng khá quan trọng vì điều này mang đến cho hai người sự thông cảm và hiểu biết lẫn nhau hơn.

7. Con cái thường làm tăng liên kết giữa một cặp vợ chồng và làm tăng hạnh phúc hôn nhân. Con cái quan trọng hơn chồng.

Thực tế: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự xuất hiện của đứa con đầu lòng thường khiến vợ và chồng có nguy cơ bị cách xa nhau hơn, dễ làm phát sinh những căng thẳng cho cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng có con cái lại có tỷ lệ ly hôn thấp hơn so với các cặp vợ chồng không có con.

Không chỉ vậy, nếu phụ nữ sinh con mà vẫn ưu tiên chồng thì sẽ có cuộc sống tích cực hơn là dành toàn bộ tình yêu cho con.

8. Hôn nhân mang lại nhiều lợi ích cho đàn ông nhiều hơn là cho phụ nữ.

Thực tế gần đây cho thấy, cả phụ nữ và đàn ông đều sống lâu hơn, hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và cuộc sống khá giả hơn khi họ kết hôn. Ông chồng thường thu được những lợi ích sức khỏe lớn hơn, trong khi người vợ đạt được lợi thế tài chính nhiều hơn.

9. Đối phương sẽ thay đổi nếu họ thực sự yêu bạn

Nếu bạn bước nào cuộc sống hôn nhân với suy nghĩ này thì chắc chắn bạn sẽ sớm thất vọng mà thôi. Việc người bạn đời có thể không thay đổi bản thân nhưng cũng chưa chắc rằng họ không yêu bạn nữa.
Đồng ý tiến đến với nhau thì bạn nên học cách để chấp nhận những khuyết điểm của người kia, bởi vì có những điều mà chính bạn cũng không thể thay đổi được.

10. Hôn nhân sẽ trở thành thảm hoạ nếu lấy nhầm người.

lam tuong ve hon nhan

Điều này có thể đúng nhưng vấn đề lại không như bạn nghĩ, bởi vì cho dù bạn có lấy đúng người đi chăng nữa thì bước vào cuộc sống hôn nhân bạn cũng sẽ phải đối mặt với biết bao vấn đề. Quan trọng là bạn có thực sự bình tâm và cố gắng để giải quyết vấn đề trên tinh thần xây dựng, vun đắp hay không.

11. Bạn không cần nói với đối phương tất cả mọi chuyện

Với những việc quan trọng mà bạn không bàn với vợ hoặc chồng mình thì sẽ vô tình tạo ra một rào cản trong mối quan hệ giữa hai người. Hôn nhân là dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau chính vì thế hãy chia sẻ mọi vấn đề và cùng nhau tìm hướng giải quyết.

12. Hôn nhân nghĩa là bạn phải có trách nhiệm với hạnh phúc của người kia.

Điều này là không phải bởi vì bạn chỉ có trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình thôi. Có thể bạn mang lại hạnh phúc cho người kia nếu họ thực sự cho phép bạn làm như vậy. Bởi vì nếu cứ mong chờ người khác mang đến niềm vui, hạnh phúc cho bạn thì chắc chắn sẽ chẳng có ai vui được bao giờ.

13. Cuộc sống hôn nhân không có xung đột mới là cuộc hôn nhân lý tưởng.

Trong cuộc sống hôn nhân thì tranh luận là điều không thể tránh khỏi nhưng nó không phải là bạn phải làm toáng lên hay xô xát nhau mà phải thực sự bình tĩnh ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề đó.

14. Sự khác biệt sẽ phá hủy hôn nhân

Không đúng ! Bởi vì chính sự khác việt sẽ tạo điều kiên để có thể gắn kết được hôn nhân, hãy luôn cố gắng tìm hiểu và tôn trọng nhau hơn.

15. Kết hôn sẽ giúp hàn gắn mọi thứ

Điều này không phải bởi chính bạn mới thực sự là người cứu lấy mình. Cuộc sống hôn nhân chỉ mang đến cho bạn người bạn đời để tin tưởng, sẽ chia và là động lực để phấn đấu chứ đừng bao giờ kỳ vọng nhiều hơn thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn