Hãy tận dụng không gian trên sân thượng để trồng những loại cây ăn quả này

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết về việc trồng cây ăn quả tại nhà như thế nào để vừa có quả sạch để ăn, vừa có cây để làm cảnh mà lại tiết kiệm được diện tích.

Cây chanh

r13_26141112

Chanh là một loại cây ăn quả không chỉ thường xuất hiện trong các bữa ăn của mỗi gia đình mà còn có nhiều tác dụng hữu ích trong việc làm đẹp hay phục vụ cho nhà bếp, cho việc tẩy rửa.

Vào mùa thu đông là thời điểm thích hợp để bạn trồng một cây chanh. Và hãy chọn chậu có kích cỡ lớn giúp chanh có đủ chất dinh dưỡng để phát triển trong một thời gian dài mà không cần thay chậu.

Bạn nên chọn loại chanh mà gia đình thích thưởng thức hoặc mang lại những mục đích hữu dụng cho cuộc sống hàng ngày để trồng và chăm.

Cây ổi

nhung-loai-cay-an-qua-de-trong-tren-san-thuong-chat-hep-ai-khong-biet-se-tiec-hui-hui-2-1500088769-width550height625

Nói đến cây ăn quả trồng trên sân thượng thì không thể không kể đến cây ổi – loại cây dễ trồng "số một" trong các giống cây ăn quả. Có rất nhiều giống ổi để bạn lựa chọn như ổi Đài Loan, ổi không hạt,…không những dễ trồng trên sân thượng, trong mọi thời tiết mà còn nhanh cho quả ăn.

Cây khế

top-9-loai-cay-an-qua-de-trong-o-san-vuon-nha-pho-4-1472726267-width500height666

Ngoài trồng lấy bóng mát và quả ăn, cây khế còn được trồng làm cây bonsai đẹp với nhiều trái chín trĩu cành thể hiện sự sung túc, đầy đủ.

Các cây khế nhỏ có đường kính từ 10 cm đến 20 cm, thích hợp trồng sân vườn nhỏ ở nhà phố. Các cây khế có kích cỡ lớn hơn, từ 20 – 30 cm hoặc hơn 30cm, thường thích hợp trồng ở khu biệt thự, sân vườn cần trồng để có cây xanh cảnh quan phủ xanh ngay.

Dâu tây

cay-an-qua-trong-trong-chau-10-085633659

Dâu tây lại không cần trồng trong những chậu có kích cỡ lớn. Bạn chỉ cần trồng trong những chậu nhỏ đã được trộn sẵn các chất dinh dưỡng phù hợp. Chăm sóc dâu cũng khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Khi cây đẻ nhánh bạn có thể tách nhánh sang chậu khác để đảm bảo gốc dâu được thông thoáng và sai quả.

Cây cóc Thái

top-9-loai-cay-an-qua-de-trong-o-san-vuon-nha-pho-5-1472726310-width500height667

Cóc Thái có vị chua, giòn, mềm, nhất là cóc non. Cây bé, dễ trồng trong thùng xốp ngay tại nhà. Trồng cóc Thái rất dễ, lại ít sâu bệnh nên được nhiều gia đình ưa thích trồng trong thùng xốp ngay tại nhà.

Cây cóc Thái thường ra quả sau khoảng 3-5 tháng trồng. Ưu điểm của cóc Thái là sau khi hái trái, cắt bỏ nhánh già là cây sẽ ra đọt mới và lại ra bông tiếp tục. Cóc càng già trái càng sai.

Cây lựu

top-9-loai-cay-an-qua-de-trong-o-san-vuon-nha-pho-12-1472726652-width500height331

Lựu không chỉ là loại trái cây yêu thích của nhiều người mà việc trồng cây lựu trong chậu còn có tác dụng làm cảnh trong nhà và mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy nhất định.

"Bí kíp" trồng cây lựu trong chậu rất đơn giản, chỉ cần bạn dành chút thời gian mỗi ngày để quan tâm tới việc tưới tắm, ánh sáng, bón phân hữu cơ đầy đủ thì sẽ sớm thu được thành quả là những trái lựu đỏ xinh rực rỡ.

Cam, quýt

cay-an-qua-trong-trong-chau-8-085633597

Nếu thích ăn cam hoặc quýt mỗi ngày, bạn có thể xem xét việc trồng vài chậu trên khoảng sân thượng của gia đình mình. Họ cam, quýt thường tạo tán và bụi vừa phải, thích hợp trồng khi thời tiết mát mẻ và chịu được lạnh. Cẩn thận, tỉ mỉ hơn trong việc chăm chút, tưới nước và bón phân để những chậu cây luôn vươn cao và sai quả trĩu cành.

Thanh long

top-9-loai-cay-an-qua-de-trong-o-san-vuon-nha-pho-23-1472727212-width500height749

Thanh long thích hợp khí hậu nắng nóng, chịu được hạn giỏi và rễ không chịu được quá ẩm ướt. Bạn có thể trồng được những cây thanh long ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình bằng hạt giống thanh long được lấy từ quả.

Trồng cây thanh long trong sân vườn không chỉ để có quả sạch thưởng thức mà bạn còn hoàn toàn có thể làm cảnh vì hoa của cây này khá đẹp và có hương thơm dịu nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn