Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon chuẩn vị Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Để thực hiện cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon chuẩn vị Đà Nẵng thì bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện theo sự chỉ dẫn dưới đây đảm bảo ngon không kém gì ngoài hàng.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Những nguyên liệu cần có để làm bánh tráng cuốn thịt heo gồm có: 

- Bánh phở cuốn: 1 kg

- Thịt lợn: 0,5 kg

- Bánh đa nem

- Dưa chuột: 2 quả

- Cà rốt: 1 củ

- Chuối xanh: 1 quả

- Dứa: 1 quả

- Rau xà lách, húng láng, húng bạc hà, tía tô, canh giới, mùi...

- Mắm nêm

- Gừng, sả, ớt

cach-lam-banh-trang-cuon-thit-heo

2. Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo chuẩn vị

Nghe tưởng chừng như phức tạp nhưng thực chất bánh tráng cuốn thịt heo lại dễ làm vô cùng. Những bước cơ bản dưới đây sẽ giúp cho bạn có được món bánh tráng cuốn thịt heo chuẩn hương vị Đà Nẵng.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Phần thịt heo mua về bạn rửa thật sạch sau đó luộc lên. Khi luộc thịt heo nên cho thêm một thìa cafe muối và luộc ở lửa nhỏ để cho thịt được chín đều, mềm và không bị nát. Sau khi thịt đã chín vừa tới bạn vớt thịt ra đĩa và thái thành những lát vừa ăn.

Phần tỏi ớt bạn băm nhuyễn ra. Rau sống nhặt và rửa thật sạch, ngâm qua nước muối để ra hết chất độc hại trong khoảng 15 phút. Vớt rau sống ra và để ráo nước.

luoc-thit-heo-de-lam-banh-trang-cuon-thit-heo

Bước 2: Pha nước chấm

Bạn pha đường với một chút nước lọc, thêm nước mắm, tỏi ớt đã băm nhuyễn, thêm chanh vào tô nước mắm theo đúng khẩu vị của bạn. Nước chấm vừa miệng là yếu tố quan trọng để cho món bánh tráng cuốn thịt heo được ngon.

pha-nuoc-cham-banh-trang-cuon-thit-heo

Bước 3: Cuốn bánh tráng và thưởng thức

Bạn xếp bún, thịt ra đĩa, bánh tráng và rau sống để ra những đĩa riêng để rau sống không làm ướt phần bánh tráng. Lúc này việc của bạn chỉ là cuốn bánh tráng và thưởng thức thôi. Cách cuốn bánh tráng thịt heo như thế nào?

Đặt một miếng bánh đa nem ra đĩa, đặt lên đó một miếng bánh tráng, thêm chút rau sống bên trên, thêm những rau củ quả đã thái sẵn, mỗi thứ một miếng đặt ngang tấm bánh tráng cuốn, thêm thịt heo và chút bún vào rồi cuốn lại. Bạn nhớ trải đều các nguyên liệu trong phở cuốn để lúc nào ăn cũng thấy đủ vị nhé! Khi ăn đừng quên chấm với nước chấm đã pha. Thật ngon phải không nào?

thuong-thuc-banh-trang-cuon-thit-heo

Chúng tôi đã vừa giới thiệu đến bạn cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đơn giản, ngon miệng mà vẫn đậm vị Đà Nẵng khiến ăn một lần là thấy mê. Bắt tay vào thực hiện thôi nào!

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn