Hé lộ cuộc đời ít biết về vợ ông trùm Phan Quân trong bộ phim "Người phán xử"

( PHUNUTODAY ) - Vợ "ông trùm" Phan Quân trong bộ phim "Người phán xử" - Hồ Thu do NSƯT Thanh Quý đóng với cuộc sống đời thực đầy trắc trở, 2 lần đứt gãy hôn nhân dù bà được mệnh danh là "người đẹp màn ảnh Việt".

Bộ phim 'Người phán xử' đang 'làm mưa làm gió' trên màn ảnh Việt trong thời gian qua. Và chắc hẳn, nếu ai theo dõi bộ phim sẽ để ý đến vợ ông trùm Phan Quân - Hồ Thu do NSƯT Thanh Quý đảm nhận.

Đây không phải lần đầu tiên Thanh Quý vào vai "bà trùm". Trước đó, ở phim Đầm lầy bạc, bà cũng từng khiến nhiều khán giả "lạnh gáy" với vai bà trùm mafia giấu mặt và là kẻ chủ mưu đang tâm giết hại cả gia đình em gái ruột của mình hòng bảo vệ cho liên minh xã hội đen do bà ngấm ngầm chỉ đạo và điều hành.

nsut thanh quy trong nguoi phan xu phunutoday.vn (19)

 

Đảm nhiệm vai bà trùm của phim Người phán xử, NSƯT Thanh Quý lập tức gây ấn tượng cho khán giả với tạo hình nhân vật sang trọng, quý phái cùng lối diễn đẳng cấp, sắc sảo.

Bà trùm của Người phán xử là 1 phụ nữ có nội tâm phức tạp. Bà vừa yêu, vừa hận chồng, luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng với chồng nhưng đôi khi cũng rất quyết liệt khi rơi vào những ân oán giang hồ.

Tiết lộ về tạo hình sang trọng, quyền lực của bà trùm Hồ Thu, Thanh Quý lại khiến nhiều người bất ngờ khi biết những bộ quần áo bà mặc chỉ có mấy trăm nghìn đồng.

nsut thanh quy trong nguoi phan xu phunutoday.vn (24)

 

NSƯT Thanh Quý còn tiết lộ, việc đóng cặp với NSND Hoàng Dũng cũng tạo cho bà nhiều cảm hứng. Thậm chí, ánh mắt của người bạn diễn cũng có thể khiến bà thăng hoa trong diễn xuất:

Vai bà trùm của Người phán xử tuy ít cảnh nguy hiểm, song trong quá trình diễn xuất Thanh Quý cũng gặp phải tai nạn. Đó chính là cảnh khi nhân vật Hồ Thu phải nằm trên cáng đưa đến viện và những người bê đã làm rơi cáng.

Thanh Quý "bén duyên" với điện ảnh từ năm 15 tuổi. Sở hữu nhan sắc rực rỡ, Thanh Quý là 1 trong số những học viên nổi bật nhất của lớp diễn viên khóa 2, trường Trung học Điện ảnh Việt Nam.

Đến năm 18 tuổi, Thanh Quý bắt đầu khẳng định mình với vai Vân trong phim Chuyến xe bão táp. Vân là 1 cô thanh niên xung phong có tính tình cứng cỏi, mạnh mẽ. Và cũng từ đó, Thanh Quý liên tục được mời vào dạng vai này.

nsut thanh quy trong nguoi phan xu phunutoday.vn (20)

 

Sau 30 tuổi, Thanh Quý được khán giả ưu ái gọi là "người đàn bà đẹp" hoặc "mỹ nhân màn ảnh". Bà sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đầy quyền lực nhưng lại phảng phất nét cô độc, lạnh lùng.

Với ngoại hình này, Thanh Quý bắt đầu bị "đóng đinh" với vai diễn những người đàn bà độc ác, cay nghiệt, nhiều mưu mô thủ đoạn như vai Lý trong phim Mùa lá rụng, bà Vu trong Ban mai xanh…

Chia sẻ trên Vietnamnet, Thanh Quý cho hay: "Chẳng hiểu sao mà đời mình lại chỉ toàn đóng những vai buồn thương, đẫm nước mắt". Nhiều người cho rằng những vai diễn này đã "vận" vào đời bà, khiến bà dù xinh đẹp, tài năng nhưng lại gặp nhiều trắc trở trong tình duyên.

Trải qua 2 lần hôn nhân "đứt gãy", Thanh Quý trở nên mất niềm tin vào hôn nhân. Người chồng thứ 2 của NSƯT Thanh Quý là họa sĩ Thành Chương. Cả hai đã có tới 20 năm gắn bó trước khi ly hôn.

nsut thanh quy trong nguoi phan xu phunutoday.vn (18)

 

Nhắc tới cuộc hôn nhân này, Thanh Quý tỏ ra rất lạnh lùng, bà cho rằng, cuộc hôn nhân đó giống như rơi vào trạng thái hôn mê sâu và khi tỉnh dậy mọi thứ không còn gì. Tuy nhiên, bà không hề hận thù hay ghét bỏ mối quan hệ đó.

NSƯT Thanh Quý chia sẻ về sắc đẹp của người phụ nữ với tình yêu hôn nhân: "Nhiều phụ nữ khi biết chồng mình có bồ thì ngay lập tức nghĩ đến việc "chạy đua" để chồng thấy mình đẹp hơn mà quay trở lại. Tại sao lại khổ như thế? Nếu anh yêu tôi thì anh phải chấp nhận những cái thuộc về con người tôi, sao lại phải cố thay đổi để “mua chuộc” chồng?

Con gái tôi cũng bảo, mẹ cứ như là cái lá khoai ấy, cái gì cũng để trôi tuột đi. Nhưng tôi cứ nghĩ cuộc đời này vốn dĩ đã rất phức tạp rồi, mình cũng rối rắm nữa thì khổ lắm. Thế nên lúc nào tôi cũng đề cao sự thoải mái cho chính mình, không trau truốt, cũng không màu mè để đánh bóng mình với thiên hạ".

Và sau hai cuộc hôn nhân không trọn vẹn, giờ đây Thanh Quý rút ra một "chân lý" cho riêng mình: "Có lẽ tôi không hợp với cuộc sống gia đình, không chịu được sự ràng buộc với ai đó. Một mình nhưng tôi không thấy cô đơn, cũng không sợ lẻ loi khi về già vì không có con trai. Mỗi ngày trôi qua, tôi vẫn thấy niềm vui sống, vẫn được ròn tan trong tiếng cười là hạnh phúc rồi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link