Trung Quốc: Người đàn ông dùng súng AK bắn gấu gây phẫn nộ cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông Trung Quốc đã dùng súng bắn vào một con gấu đen đang bị nhốt trong lồng. Hành động này đang bị cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ.

Đoạn clip chỉ với 28 giây được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc hôm 27/12 đủ gây phẫn nộ cho người xem. Nó chứng tỏ một hành động vô cùng giã man khi người đàn ông này nhẫn tâm dùng súng chĩa vào con gấu đen đang bị nhốt trong chuồng. Bên cạnh đó, hình ảnh người đàn ông nào đó đang lột da gấu.

Clip ghi lại hình ảnh người đàn ông dùng súng AK bắn gấu giã man 

Sau khi được thông tin, cảnh sát tỉnh Vân Nam - Trung Quốc đã vào cuộc điều tra và kết luận, vụ việc này xảy ra tại nước láng giềng Myanmar.
Tờ Beijing Youth Daily dẫn lời cảnh sát tỉnh Vân Nam: Đối tượng bắn gấu trong đoạn video đến từ tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, bị tình nghi là thành viên một băng đảng săn bắt và buôn lậu thú. Theo Daily Mail, đối tượng này khai rằng anh ta đi du lịch tới khu vực Wa ở Myanmar và trông thấy chính quyền địa phương chuẩn bị giết gấu. Vì cảm thấy "tò mò" nên đã ngỏ ý muốn bắn thử.

photo-1-1514540704752Người đàn ông chĩa súng vào đầu chú gấu đen được nhốt trong chuồng 

 Tại Trung Quốc, Gấu đen là loài được bảo vệ. Những hành động săn bắ và giết loài động vật này đều có thể bị phạt tù đến 5 năm.
Sau khi xem đoạn clip, nhiều người đã tỏ ra bức xúc trước hành động của người đàn ông này. "Họ là những cặn bã của xã hội - nên bị trừng phạt thích đáng", "Họ không có chút lòng thương xót nào đối với động vật".... đó là những bình luận phổ biến được cư dân mạng giành cho hành động giã man trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn