Hé lộ gây choáng váng về đai trinh tiết thời Trung cổ

( PHUNUTODAY ) - Chiếc đai trinh tiết dùng để đánh giá sự chung thủy của những người phụ nữ có thể chưa từng tồn tại trong lịch sử.

Trải qua hàng ngàn năm, chiếc đai trinh tiết huyền thoại vẫn được nhiều người tin rằng nó thực sự đã từng tồn tại và chính là công cụ để tạo lòng tin cho các ông chồng cũng như đánh giá sự chung thủy của người phụ nữ.

52

Hé lộ gây choáng váng về đai trinh tiết thời Trung cổ. Ảnh minh họa. 

Tiến sĩ David Reuben, một bác sĩ kiêm chuyên gia phẫu thuật, mô tả đai trinh tiết là một bộ bikini bọc sắt với tấm chắn phía trước để tiểu tiện và phần kim loại dày hai centimet che ngoài âm đạo.

Trước khi đi chinh chiến xa nhà, đàn ông thời Trung cổ dùng đai trinh tiết khóa bộ phận sinh dục của vợ mình nhằm đảm bảo họ không thể quan hệ tình dục với người khác.

Theo Reuben, đai trinh tiết là một trong những công cụ được thiết kế để áp bức phụ nữ và từng được sử dụng phổ biến trong nhiều thế kỷ. Đai trinh tiết bằng kim loại tại bảo tàng và phòng trưng bày là chứng tích Trung cổ, đại diện cho sự thô bạo của đàn ông ở thời kỳ này.

53

 Hé lộ gây choáng váng về đai trinh tiết thời Trung cổ. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, các học giả và nhà sử học gần đây đã tìm cách chứng minh đai trinh tiết có thể chưa bao giờ được sử dụng cho mục đích này. Thay vào đó, chúng chỉ tồn tại trong thần thoại.

Albrecht Classen, tác giả của cuốn "Thời kỳ Trung cổ: Một quá trình tạo ảo tưởng" đã chia sẻ rằng: "Chưa có 1 tài liệu lịch sử, hay tài liệu pháp luật nào từng đề cập đến chiếc đai trinh tiết bởi có lẽ ý nghĩa đằng sau chiếc đai này bởi chúng mâu thuẫn với nghiên cứu y học hiện đại.

Một người phụ nữ khó có thể sống sốt sau vài ngày đeo chiếc đai trinh tiết này bởi họ vướng vào những vấn đề vệ sinh và cả sức khỏe nữa".

Albrecht Classen, giáo sư tại Đại học Arizona, Mỹ, giải thích đàn ông thời Trung cổ nhiều khả năng không dùng đai trinh tiết để kiểm soát trinh tiết của người vợ.

Đai trinh tiết chưa bao giờ được ghi nhận trong các tài liệu và mâu thuẫn với nghiên cứu y học hiện đại. Một người phụ nữ không thể sống sót sau vài ngày mang đai trinh tiết vì những vấn đề vệ sinh và sức khỏe

Những chiếc đai trinh tiết đầu tiên có nguồn gốc ở Rome cổ đại, nơi cô dâu mặc áo dài trắng và đeo thắt lưng để thể hiện sự trong trắng. Thắt lưng được buộc nút thắt để người chồng tháo ra sau đó.

Các nam quân nhân cũng đeo thắt lưng có nút thắt tương tự. Ý tưởng này xuất hiện ở thời kỳ cổ đại và trung cổ, tượng trưng cho sự chung thủy cũng như khiêm nhường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT