Mẹ ngất lịm khi nghe tin con trai 2 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm kháng sinh điều trị viêm phổi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiêm mũi kháng sinh điều trị viêm phổi, bé trai 2 tháng tuổi có biểu hiện tím tái và tử vong ngay sau đó.

Báo Vietnamnet đưa tin, vụ việc đau lòng xảy ra tại BV Sản nhi Bắc Ninh chiều qua. Bệnh nhi là Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, Gia Bình, Bắc Ninh), con thứ 2 của chị Nguyễn Thị Gấm.

Cách đây 14 ngày, cháu Đ. bị viêm phổi, được gia đình đưa đến BV Sản nhi điều trị, tình trạng tốt dần lên. BS thông báo trong chiều 16/11 sẽ được xuất viện.

Trước khi xuất viện, bệnh nhi được gọi sang phòng tiêm, tuy nhiên nhân viên không khám lại mà tiêm luôn.

Theo lời kể của mẹ cháu, khi vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu Đ. tím tái nhưng nhân viên vẫn tiếp tục tiêm. Khi thấy cháu Đ. lịm dần mới vội vã chuyển sang phòng cấp cứu.

Sau 5 tiếng trong phòng cấp cứu, BS thông báo bệnh nhi nguy kịch, đang mời giáo sư BV Nhi TƯ đến hội chẩn vì tình trạng xấu không thể chuyển lên Hà Nội. Một lát sau, gia đình nhận được tin bé tử vong.

Khi hay tin, mẹ bé ngất ngay tại hành lang. Đến 21h, người nhà vẫn tập trung rất đông tại BV để chờ kết luận từ công an và cơ quan pháp y.

me-ngat-lim-khi-nghe-tin-con-trai-tu-vong-sau-mui-tiem-khang-sinh-dieu-tri-viem-phoi-phunutoday.vn

 Tối muộn hôm qua, gia đình bé Đ. vẫn đứng bên ngoài chờ kết luận nguyên nhân tử vong

Theo thông tin trên Đời sống & Pháp luật, liên quan đến sự việc trên, BS Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xác nhận, đúng là sự việc trên xảy ra tại bệnh viện chiều 16/11 và cho biết, ngay sau khi bé có phản ứng sốc phản vệ, bệnh viện cấp cứu tích cực và đã mời kíp cấp cứu của Bệnh viện Nhi T.Ư về hỗ trợ nhưng bé không qua khỏi.

Khi bé tử vong, bệnh viện đã mời Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) giải phẫu pháp y và báo Sở Y tế Bắc Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân.

"Chúng tôi chỉ có thể thông báo về nguyên nhân sau khi có kết quả của hội đồng và giám định pháp y" - ông Nam cho biết.

Theo đánh giá ban đầu nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong nghĩ nhiều tới sốc phản vệ.

Được biết, đây là ca tử vong thứ 2 tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh trong vòng 6 tháng qua bị người nhà bệnh nhi khiếu nại, do nghi ngờ chuyên môn của bệnh viện làm dẫn đến tai biến y khoa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn