Hé lộ lý do thực sự khiến nghệ sĩ Xuân Hinh xin về hưu sớm

( PHUNUTODAY ) - NSND Thúy Mùi, giám đốc Nhà hát chèo Hà Nội cho biết NSƯT Xuân Hinh vừa gửi đơn xin nghỉ hưu sớm lên Sở Văn hóa Hà Nội.

Chiều 22/5, Nhà hát Chèo Hà Nội có buổi ra mắt chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7" tại rạp Đại Nam. Chương trình bao gồm những vở chèo cổ, hiện đại cùng các trích đoạn nổi tiếng và có sự tham gia của nhiều gương mặt sân khấu quen thuộc.

Trước thắc mắc của báo giới về việc trong danh sách các nghệ sĩ không có “Vua hài đất Bắc” Xuân Hinh – gương mặt nghệ sĩ kỳ cựu của Nhà hát Chèo Hà Nội, NSND Thúy Mùi - giám đốc nhà hát - cho biết: "Nghệ sĩ Xuân Hinh đã nộp đơn để xin được nghỉ hưu sớm. Đơn đã được gửi đến Sở Văn hóa Hà Nội, và đang được xét duyệt”. 

Vì chưa chắc chắn việc anh Xuân Hinh sẽ tham gia được nên chúng tôi không giới thiệu trong danh sách nghệ sĩ lần này. Tuy nhiên, anh Xuân Hinh là người yêu mến các vai diễn chèo, nếu anh tham gia, chúng tôi luôn chào đón", nữ NSND nói thêm.

Được biết, NSƯT Xuân Hinh cũng vừa xác nhận về thông tin nộp đơn xin nghỉ hưu. Nam diễn viên cho biết, ông đã cống hiến hơn 40 năm, giờ cần có thời gian để chăm lo cho gia đình cũng như dưỡng sức tuổi già. "Tuổi này, tôi đi diễn nhiều thì vợ con cũng buồn. Giờ tre già rồi sẽ có măng mọc, không lo. Tôi cũng hưởng ứng việc giảm biên chế của Nhà nước nên xin về sớm hai, ba năm cũng không thành vấn đề." - ông tâm sự.

nghe-si-xuan-hinh-660

 Nghệ sĩ Xuân Hinh được mệnh danh là "vua hài đất Bắc".

 Xuân Hinh sinh năm 1960, được khán giả xưng tụng là "Vua hài đất Bắc" vì những cống hiến suốt 40 năm qua. Tuy vậy, nam diễn viên chỉ thích được gọi là "Kẻ chọc cười dân dã". Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1997.

Tên tuổi Xuân Hinh gắn liền với nhiều làn điệu chèo cổ, các ca khúc dân ca quan họ, bài xẩm, chầu văn. Nam diễn viên được nhớ tới nhiều nhất qua các tác phẩm Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người,...

xuan_hinh_zing_30

 Nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trong vở Người ngựa, ngựa người.

 Chia sẻ về cuộc sống gia đình, Xuân Hinh cho biết: Nghệ sĩ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với vợ và hai con - một trai một gái. Ông tự nhận mình là người nể và sợ vợ nhưng không xấu hổ như các "đấng mày râu" khác, thậm chí ông còn rất tự hào.

c0_1

 Gia đình hạnh phúc của "Vua hài đất Bắc"

 Trước tin đồn sở hữu nhiều đất mặt tiền, nam nghệ sĩ cho biết: Ông có nhà ở quê các cụ để lại, sau mua thêm một ít đất xung quanh cho rộng rãi cửa nhà khi đất cát còn rẻ. Ngoài ra, ông cũng chỉ có thêm một nơi ở Hà Nội. 

"Bao nhiêu của nả, tôi cũng chia cho các con hết rồi. Tôi phải chia lúc đầu óc còn minh mẫn, chứ sau này lẫn, không khéo con ruột chẳng cho lại mang tặng cho người ngoài. Chia xong, giờ tôi là người trắng tay", Xuân Hinh cười sảng khoái.   

Theo:  khoevadep.com.vn copy link