'Cười ra nước mắt' với hàng loạt sạn lớn trong tập cuối của 'Người phán xử' khiến không ít khán giả thất vọng!

( PHUNUTODAY ) - Chính những hạt sạn vô lý hiển hiện trong tập cuối của "Người phán xử" đã khiến bộ phim trở thành "gom củi ba năm thiêu một giờ".

Bộ phim "Người phán xử" thời gian qua đã làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt bởi sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng, các tình tiết gay cấn cùng các pha hành động kịch tính và cách kể chuyện lạ, hoàn toàn khác so với tất cả các bộ phim. Khi Người phán xử lên sóng tập đầu tiên vào ngày 23/3 trên kênh VTV3, nhiều khán giả bình luận "Lâu lắm rồi mới có một bộ phim truyền hình đáng xem như vậy".

Nhưng trái với hành trình dài gây bão mạng xã hội trong suốt 46 tập, tập cuối cùng của "Người phán xử" lại nhận chỉ trích dữ dội từ khán giả truyền hình. Không ít người trước đó nhận mình là "fan ruột" của bộ phim cũng phải ngao ngán: "Kết thúc lãng xẹt đến thế là cùng" với sự thất vọng.

Rất nhiều tình tiết phi logic và cực kỳ vô lý không thể qua mắt được những khán giả tinh tường. Những cái chết chóng vánh, những sự sắp đặt gượng gạo và màn tiết lộ danh tính K3 (Bảo "ngậu" là cảnh sát "chìm" thiếu thuyết phục đã đưa công chúng vào trạng thái "dở khóc dở cười". 

nguoiphanxu1

Đoạn video Phan Sơn quay bị khán giả “nhặt sạn” vô lý bởi chỉ quay bằng điện thoại nhưng có đủ các góc từ cận, trung đến toàn cảnh. Thậm chí, gương mặt cùng trạng thái biểu cảm của từng nhân vật được zoom cực kỳ rõ nét. Trong hoàn cảnh Phan Sơn nấp sau bức tường, đứng cách Thế Chột, Lê Thành một khoảng khá xa thì đây quả là một điều phi lý, càng không thể có chuyện, lấy được các góc cận nhân vật. 

Nhiều khán giả nhận xét rằng, chỉ với một phát súng vào vùng bụng dưới, Lê Thành lại lăn ra chết một cách gượng ép vì "phim phải thế". Điều này khiến khán giả khá phẫn nộ vì cái chết của Lê Thành quá đơn giản và không hợp lý. Trươc đó,  A Lý bị bắn vào ngực một phát súng và bị chôn dưới lòng đất một khoảng thời gian khá lâu nhưng khi được Lương Bổng đào lên, nhân vật này vẫn có thể sống bình thường.

nguoiphanxu2

Một chi tiết khác, cảnh tay chân thân tín của Lê Thành ngang nhiên vận chuyện một lượng ma túy lớn trong thân hình xăm trổ, giữa ban ngày ban mặt được khán giả cho rằng liều lĩnh đến vô lý. Vô lý hơn nữa, khi tay chân của Lê Thành hiên ngang tháo chạy trước mặt Phúc "Hô" và Thế "Chột" rồi dính liền mấy phát đạn nhưng vẫn kịp nhấn nút thuốc nổ khiến khán giả truyền hình phải bật cười. Ngay sau đó, phim chuyển sang một cảnh khác đầy chóng vánh, chẳng ai biết chính xác số phận của hai tên trùm và những người có mặt sẽ như thế nào. 

Bên cạnh đó, cảnh nổ bom thực sự chưa thuyết phục được người xem khi mặc cho sức công phá, chiếc sọt vẫn vẹn nguyên, không có dấu hiệu hư hỏng, thậm chí là cháy sém cũng không.

nguoiphanxu3

Đặc biệt, điều làm không ít khán giả lên án đó là các mốc thời gian không được sắp xếp hợp lý - điều tối kị trong các bộ phim. Lê Thành vì muốn tìm ra câu trả lời chính thức cho thân phận của mình đã tự đi xét nghiệm ADN, kết quả như tất cả khán giả đều biết, Lê Thành là con ruột của ông trùm Phan Quân. Chi tiết ông trùm cầm tờ giấy kết quả xét nghiệm sau khi bắn chết Lê Thành, tưởng chừng khá đắt, nhưng lại vô tình tạo ra một hạt sớn "cực" lớn. Trong tờ giấy xét nghiệm, thời gian ghi trên giấy là 21.05.2016, trong khi sinh nhật cu Hưng là 11.06.2016. Vậy để làm một xét nghiệm ADN cho một vị "thiếu gia" đang nóng lòng muốn biết kết quả hơn ai hết, bệnh viện mất hơn một tháng trời mới có kết quả?

nguoiphanxu4

 

"Người phán xử" đã kết thúc hành trình gây bão màn ảnh trong tranh cãi. Cũng không thể phủ nhận những thành công mà bộ phim mang lại khi đạt kỷ lục rating trong lịch sử phim truyền hình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn