NGÀY ĐÈN ĐỎ trôi qua thật thoải mái nhờ bí quyết THẦN THÁNH này!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách rất đơn giản giúp chị em có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu hơn.

Nằm co người

cachgiamdaungaydendo.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Bạn có thể không tin, nhưng tư thế nằm co người là một trong những cách giảm đau khi "đèn đỏ". Tư thế trên giúp cơ thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng, từ đó giúp giảm đau kha khá. Tuy việc chỉ nằm co người có thể không giúp bạn hết đau, nhưng kết hợp tư thế nằm trên với một số liệu pháp khác như chườm nóng, uống thuốc giảm đau,... sẽ giúp hiệu quả của chúng tăng lên gấp đôi.

Mặc quần áo rộng rãi.

Yếu tố then chốt để có thể trở nên thoải mái trong suốt chu kỳ kinh nguyệt đó là giữ cho vùng bụng không bị siết chặt. Bạn nên mặc quần dài, áo đầm, hoặc váy không quá chật. Tránh mặc loại quần lót định hình có thể siết chặt bụng của bạn. Đầm dài rộng sẽ khá lý tưởng.

Uống đủ nước

cachgiamdaungaydendo.1phunutoday
 Ảnh minh họa.

Trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn sẽ có chút khó chịu, cảm giác nặng nề, vì vậy, để giảm mệt mỏi, bạn nên cung cấp đủ nước. Khi cơ thể được bổ sung đủ nước, các độc tố được bài tiết và các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn nhiều lần.

Giữ ấm

Một cách để giảm bớt các cơn đau bụng hay chuột rút trong những ngày này là sử dụng bình nước ấm hay chăn giữ nhiệt nhằm giảm triệu chứng co thắt cơ – nguyên nhân gây đau và khó chịu. Nhấm nháp trà nóng cũng góp phần giữ ấm cơ thể bạn, chẳng hạn trà hoa cúc giúp giảm hiện tượng chuột rút.

 Chườm nóng

cachgiamdaungaydendo.2phunutoday
 Ảnh minh họa.

Một nhà khoa học đến từ Đại học College London đã chứng minh được rằng, nhiệt độ ở mức 40 độ C giúp bạn không bị đau bụng kinh. Tiến sĩ King, người chủ trì nghiên cứu trên, cho biết, cảm giác đau xuất hiện do giảm lưu thông máu tới các bộ phận, hậu quả là tổn thương mô.

Điều tuyệt vời nhất mà nhóm các nhà nghiên cứu phát hiện ra là: Nhiệt có tác dụng tương tự thuốc. Nó chặn thụ cảm cơn đau có tên P2X3. Vì vậy, hãy lấy một chai nước hoặc túi chườm nóng, đặt lên bụng và cảm nhận cơn đau dần dịu đi.

Vận động cơ thể sao cho vừa phải

Nếu không quá mệt, bạn hãy vận động cơ thể một cách vừa phải. Khi phần thân dưới ấm lên, khí huyết bạn sẽ lưu thông tốt hơn, nhờ đó mà cảm giác khó chịu cũng được giảm đi đấy.
 
 Xem thêm:

1. Hoảng hốt về sự thật xuất hiện vết bầm tím trên cơ thể

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn