Nếu không muốn hôn nhân của mình rơi vào sóng gió, chị em đừng bao giờ làm những điều sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 thói quen chị em cần phải từ bỏ ngay lập tức nếu không muốn cuộc hôn nhân của mình rơi vào sóng gió.

1. Thích được chỉ đạo chồng

Nhiều người vợ luôn cho mình là đúng nên thường có thói quen yêu cầu chồng phải làm thế này, thế kia. Tuy nhiên, đàn ông thường không thích bị chỉ đạo như vậy, họ sẽ bị tổn thương lòng tự trọng nếu như để phụ nữ dẫn dắt mọi chuyện.

2. Thích đổ lỗi cho chồng

Thói quen nhỏ rất phổ biến này cực kì nguy hiểm. Bạn không bao giờ nhận sai, luôn có ai đó để bạn đổ lỗi, luôn có một lí do gì đấy để bạn biện hộ cho sai lầm của mình. Lâu dần, bạn trở thành người “không bao giờ sai, không bao giờ biết lắng nghe” và cũng không còn ai bên cạnh luôn.

3. Thích thử lòng đối phương

Lúc mới cưa cẩm, các nàng rất thích chơi trò thử lòng các chàng, thậm chí còn nhờ luôn cả con bạn thân hotgirl để nhử mồi. Anh nào tâm lý không vững dễ chết đứng với mấy trò oái ăm này lắm. Nhưng nói gì thì nói, khi đã yêu nhau lâu mà bạn không đủ tin tưởng, vẫn cứ thích chơi trò thử thách này thì thật là khó chịu.

Người ta hay nói “chơi dao có ngày đứt tay”, nếu bạn liên tục kiểm định anh ấy bằng mấy trò mạo hiểm trẻ con này có khi còn chuốc đau thương vào mình.

neu-khong-muon-hon-nhan-cua-minh-roi-vao-song-gio-chi-em-dung-bao-gio-lam-nhung-dieu-sau-1

 Ảnh minh họa

4. Chế nhạo hoặc coi thương chồng

Đàn ông là phái mạnh và bao giờ họ cũng là trụ cột gia đình, và là chỗ dựa vững chắc cho vợ. Nhưng khi vợ không coi chồng ra gì, coi thường chồng, khiến chồng cảm thấy mình kém cỏi trong mắt người bạn đời. Điều này là một trong những nguyên nhân sẽ khiến các ông chồng muốn tìm một “người khác” biết tôn trọng mình.

5. Kiểm soát chồng chặt chẽ về tài chính

Có những người phụ nữ cố gắng kiểm soát chồng mình thật chặt chẽ, cả về tiền bạc và thời gian với lý do duy nhất là sợ chồng có bồ.

Nếu kiểm soát chồng một cách quá đáng, thì chẳng khác nào bạn đang giam lỏng chồng. Lúc này người chồng mệt mỏi và tìm mọi cách để thoát ra khỏi tình yêu của bạn.

6. Quên nói cảm ơn

Thật đáng yêu khi một cô gái lúng túng vì không biết cảm ơn người yêu thế nào, nhưng sẽ thật khó coi nếu cô ấy cứ liên tục phớt lờ hoặc “quên” lời cảm ơn vì những điều ngọt ngào mà anh ấy dành tặng thì liệu những ngọt ngào đó có kéo dài không?

Không ai có nghĩa vụ phải luôn tốt với bạn, cho dù là người yêu. Một lời cảm ơn là sự thừa nhận công sức, cũng như sự quan tâm của anh ấy dành cho bạn. Vậy nên, đừng quên đáp lại yêu thương của anh ấy bằng một lời nói nhẹ nhàng hoặc cử chỉ âu yếm đủ để anh ấy cảm thấy vui.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn