Hết lễ hội đền Hùng: Xe khách quá tải, dòng người bơ phờ trở về quê

( PHUNUTODAY ) - Kết thúc lễ hội đền Hùng, lượng người đi về quá đông khiến cho xe khách quá tải luôn ở trong tình trạng nhồi nhét khách.

Sau khi lễ hội Đền Hùng kết thúc thì dòng người cũng đổ xô về quê. Xe khách trên các tuyến đường Phú Thọ (đoạn khu vực đền Hùng) đi Vĩnh Phúc, Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. Các nhà xe còn được đà ép giá lên gấp đôi, gấp rưỡi so với những ngày thường. 

Các chủ xe tận dụng mọi chỗ trống trên xe để nhồi nhét người. Cụ thể chuyến xe khách Đại Việt chạy tuyến Việt Trì - Mỹ Đình, mặc dù xe chỉ có khoảng 20 ghế ngồi nhưng số người lên xe lên đến gần 40 người.

Có những xe còn cho khách ngồi tràn trên vị trí buồng lái. Lối đi ở giữa được gắn thêm hàng ghế phụ. Thậm chí có nhiều khách phải chấp nhận đi xe trong tư thế đứng bấp bênh. 

Anh Nguyễn Thế Hùng (Hà Nội) chia sẻ: "Đây là xe thứ 2 tôi bắt trong chiều nay, chuyến đầu tiên tôi lên không còn chỗ để ngồi, chỉ còn đứng vừa hai chân nên tôi yêu cầu nhà xe thả xuống để đón xe khác, nhưng xe này cũng đông không kém".

Chị Trần Thị Thu (Vĩnh Phúc) cũng cho biết: "Tôi phải đứng gần 1 tiếng mới có một góc ghế để ngồi nhưng cũng phải chấp nhận vì xe thì có hạn mà người lại quá đông".

Sau đây là những hình ảnh ghi lại cảnh người dân bị nhồi nhét trên xe khách

g8

 Trên xe không còn một chỗ chống. Ảnh nguồn: Internet.

g9

 Nhiều người phải chấp nhận đứng trên xe. Ảnh nguồn: Internet.

g10

Nhiều người mệt mỏi, bơ phờ trên xe. Ảnh nguồn: Internet. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn